5 วิธีลดหน้าท้องฉบับเร่งด่วน รับรองปลอดภัย ไม่ทำลายสุขภาพ

5 วิธีลดหน้าท้องฉบับเร่งด่วน รับรองปลอดภัย ไม่ทำลายสุขภาพ

5 วิธีลดหน้าท้องฉบับเร่งด่วน รับรองปลอดภัย ไม่ทำลายสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมที่รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองเพียงเพราะมีหน้าท้องหรือพุงน้อยๆ วันนี้เราจะชวนสาวๆ ทุกคนมาบอกลาหน้าท้องที่คอยกวนใจด้วย 5 วิธีที่สามารถลดหน้าท้องได้อย่างเร่งด่วน ที่สำคัญแต่ละวิธียังปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย ตามมาดูกันดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง

1.ควบคุมอาหารการกิน
เริ่มแรกให้สาวๆ ใส่ใจในเรื่องของการควบคุมอาหารการกินให้ดี โดยจะต้องทำใจงดกินอาหารจำพวกขนมขบเคี้ยว อาหารที่มีไขมันสูง และอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณสูง นอกจากนี้สาวๆ ยังต้องลดปริมาณอาหารให้เหลือน้อยลง แต่ยังคงสามารถกินได้ 3 มื้อเหมือนเช่นเดิม ทั้งนี้แนะนำให้ลดปริมาณข้าวให้เหลือครึ่งหนึ่งจากที่เคยกิน บอกเลยว่าวิธีนี้ไม่สร้างความทรมานให้สาวๆ อย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องอดอาหาร เพียงแต่ควบคุมชนิดและปริมาณอาหารที่กินเข้าไปแค่นั้นเอง ที่สำคัญแนะนำให้สาวๆ หมั่นกินผัก ผลไม้ นมเปรี้ยว และพริกไทย เพราะอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยย่อยอาหาร และยังช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกายได้ดีเลยทีเดียว


2.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
เชื่อว่าสาวๆ จะต้องเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ มีส่วนช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพ ดังนั้นหากสาวๆ ต้องการลดหน้าท้องให้ได้ผลในเร็ววัน แนะนำให้เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม แล้วตื่นมาประมาณ 6 โมงเช้า ซึ่งจะทำให้สาวๆ มีเวลานอนพักผ่อนได้มากถึง 8 ชั่วโมง เป็นระยะเวลาการนอนพักผ่อนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเลยก็ว่าได้ สำคัญกว่านั้นก็คือ เมื่อใดที่ร่างกายสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ก็จะส่งผลให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยในการเผาผลาญพลังงานออกมา และนั่นก็จะทำให้เกิดการกำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกายไปด้วย


3.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
นอกจากสาวๆ จะต้องควบคุมอาหารการกินและนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหมั่นออกกำลังกาย ในส่วนของการออกกำลังกายที่ช่วยในเรื่องของการลดหน้าท้องได้แก่ การซิทอัพ 20 ครั้งต่อวัน จากนั้นหากร่างกายมีความพร้อมมากขึ้น ก็สามารถเพิ่มจำนวนการซิทอัพได้เรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้องอีกมากมาย ได้แก่ ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือจ๊อกกิ้ง เป็นต้น


4.ดีท็อกซ์ลำไส้
ในส่วนของการดีท็อกซ์ลำไส้ ก็มีส่วนช่วยลดหน้าท้องของสาวๆ ได้เช่นกัน โดยการดีท็อกซ์ลำไส้นั้น สาวๆ ทำได้ด้วยการกินโยเกิร์ตบ่อยๆ โดยแนะนำให้เลือกโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติและหวานน้อย ทั้งนี้โยเกิร์ตมีส่วนช่วยในการทำความสะอาดไขมันที่เกาะอยู่ตามลำไส้ โดยไขมันเหล่านี้จะคอยส่งผลให้กระเพาะ ตับ และม้ามเกิดการดูดซึมได้น้อยกว่าปกติ


5.ให้ความสำคัญกับการหายใจเข้าออก
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการหายใจเข้าออกที่ถูกต้อง มีส่วนช่วยลดหน้าท้องเช่นกัน เนื่องจากการหายใจมีส่วนช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตและระบบเผาผลาญอาหารในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกอิ่มจากการกินอาหารแต่ละมื้อได้นานอีกด้วย และนั่นก็จะส่งผลให้สาวๆ มีความอยากอาหารลดน้อยลงนั่นเอง ทั้งนี้การหายเข้าออกที่สามารถลดหน้าท้องได้ และถือเป็นการหายใจเข้าออกที่ถูกต้องก็คือ หายใจเข้าอย่างช้าๆ และลึกๆ โดยทุกครั้งที่หายใจเข้านั้นหน้าท้องจะต้องป่อง และเมื่อหายใจออกหน้าท้องจะต้องแบน พยายามฝึกหายใจแบบนี้วันละ 10 นาที จะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับสาวๆ ที่อยากบอกลาหน้าท้องอย่างเร่งด่วน และปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกายของตัวเอง แนะนำให้ลองใช้ 5 วิธีลดหน้าท้องเหล่านี้กันดูค่ะ เชื่อว่าจะช่วยให้สาวๆ กลับมามีความมั่นใจในหน้าท้องที่แบนราบอีกครั้งอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook