ทำงานจนไม่มีเวลาให้คนรัก มีทางออกอย่างไรที่จะให้รักไม่สั่นคลอน

ทำงานจนไม่มีเวลาให้คนรัก มีทางออกอย่างไรที่จะให้รักไม่สั่นคลอน

ทำงานจนไม่มีเวลาให้คนรัก มีทางออกอย่างไรที่จะให้รักไม่สั่นคลอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ทุกคนต้องทำงานหนัก เต็มไปด้วยความเครียดและความกดดัน ทำให้ต้องเผชิญกับอุปสรรค มีปัญหาทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต การดูแลชีวิตคู่ในช่วงเวลานี้ อาจทำให้เกิดปัญหาทะเลาะกันเพราะความเหนื่อยล้าได้ง่าย สาวๆ ที่รู้สึกว่าคู่ตัวเองกำลังห่างเหิน ต่างคนต่างทำงาน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องรีบหาทางแก้ไข เพื่อไม่ให้ความรักสั่นคลอน ดังนั้นเราลองมาดูวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์กลับมาหวานชื่นและมั่นคงมากขึ้นกันดีกว่าค่ะ


อย่าเอาเรื่องงานมารวมกับเรื่องส่วนตัว
แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าใดนักที่จะแยกระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกันในตอนที่อารมณ์ของคุณครุกรุ่นอย่างหนัก แต่ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์ราบรื่น และป้องกันการทะเลาะกัน ต้องพยายามแยกเรื่องงานไม่เอามาปะปนกับเรื่องส่วนตัว เพราะไม่งั้นจะยิ่งทำให้เกิดปมปัญหาที่ต้องมานั่งแก้ แถมเสี่ยงทะเลาะกันหนักขึ้นไปอีก


พยายามใส่ใจกันให้มากขึ้นแม้จะเป็นเรื่องเล็ก
เรื่องเล็กน้อยที่คิดว่าไม่จำเป็น เพราะตัวเองต้องทำงานหนัก แต่รู้หรือไม่คะว่า เรื่องเล็กน้อยที่ใส่ใจกันนี่แหละคือการดูแลความสัมพันธ์ในช่วงที่ไม่ค่อยมีเวลาให้กันได้เป็นอย่างดี ทำให้ความรักระหว่างกันดีขึ้น แค่การถามไถ่สารทุกข์สุขดิบแบบง่าย ๆ อย่างที่เคยทำกันมา ก็ทำให้หัวใจพองโตได้แล้ว


แบ่งสันปันส่วนเวลาให้ชีวิตคู่ด้วย
แม้ว่าจะต้องทำงานหนักจนไม่มีเวลาพัก แต่ถ้าเลือกใช้ชีวิตคู่แล้วก็ควรสร้างช่วงเวลาพิเศษที่งานไม่ควรเข้ามาแทรกแซง เลือกวันสำคัญสักวันในแต่ละอาทิตย์ให้เป็นวันพิเศษที่จะได้ใช้เวลาด้วยกันทั้งวัน และทำให้ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่สำคัญและพิเศษสุด ๆ ชนิดที่คุณจะต้องใช้ทุกวินาทีให้คุ้มค่า เป็นความสุขแบบง่าย ๆ ที่ช่วยให้กระชับความรักระหว่างกันให้มากขึ้น


โทรศัพท์หรือทักแชทหากันบ้างในระหว่างวัน
พยายามมีเวลาให้กันตลอดทั้งวัน ให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าคุณอยู่ข้าง ๆ เขาเสมอ ไม่เคยหายไปไหน แม้ว่าจะไม่ได้เจอหน้ากัน แต่ขอให้มีเวลาโทรหา หรือทักแชทพูดคุยกันบ้างในช่วงพักกลางวัน หรือช่วงพักจากงาน ก็ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงความใส่ใจที่คุณมีให้ได้อย่างแน่นอน

เมื่อมีความรักในช่วงที่กำลังทำงานสร้างตัวอย่างหนัก สาว ๆ จำเป็นต้องแบ่งสันปันส่วนช่วงเวลาให้ดีที่สุด พยายามจัดลำดับความสำคัญในการใช้ชีวิตให้เกิดความสมดุล โดยไม่ควรละเลยการใช้ชีวิตด้วยกัน อาจจะใช้เวลาหลังเลิกงาน วันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันพักร้อนตรงกัน ออกไปหาความสุข และหากิจกรรมทำด้วยกันบ้าง จะได้ช่วยให้รักยืนยาว และมั่นคงไปอีกนานแสนนานนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook