7 Step ทาลิปสติกให้ติดทนนาน อวดเรียวปากน่าจุ๊บตลอดวัน

7 Step ทาลิปสติกให้ติดทนนาน อวดเรียวปากน่าจุ๊บตลอดวัน

7 Step ทาลิปสติกให้ติดทนนาน อวดเรียวปากน่าจุ๊บตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทาลิปสติกให้สามารถติดทนนานตลอดวัน ถือเป็นเรื่องที่ผู้หญิงปลื้มใจสุดๆ เพราะไม่ต้องเสียเวลาเติมลิปสติกระหว่างวันให้เสียเวลา ดังนั้นเพื่อให้ผู้หญิงสามารถมั่นใจในสีลิปสติกที่ติดทนนานบนริมฝีปากของตัวเองตลอดวัน เราจึงรวมเอา 7 ขั้นตอนการทาลิปสติกให้ติดทนนานตลอดวันมาแชร์ให้ได้ทำตามกันค่ะ จะต้องทำอย่างไรกันบ้าง ตามไปดูกันเลยนะคะ


1.สครับริมฝีปาก
เริ่มแรกมาที่การสครับริมฝีปาก วิธีนี้จะช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกและไม่ทำให้ริมฝีปากเป็นขุย พร้อมทั้งช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียนมากขึ้น ที่สำคัญการสครับริมฝีปากก่อนทาลิปสติกจะช่วยให้ลิปสติกติดทนนาน


2.ทาลิปบาล์ม
ต่อด้วยการทาลิปบาล์ม ซึ่งการทาลิปบาล์มไม่เพียงแต่จะช่วยบำรุงริมฝีปากเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้ผิวที่ริมฝีปากมีความลื่นและสามารถทาลิปสติกให้ติดง่าย ทั้งนี้สาวๆ ควรเลือกลิปบาล์มที่ไม่มันมาก เพื่อไม่ให้ริมฝีปากลื่นจนเกินไป เพราะอาจทำให้ทาลิปสติกติดได้ยาก


3.ทาคอนซีลเลอร์
หลังจากทาลิปบาล์ม ให้ต่อด้วยการทาคอนซีลเลอร์บางๆ บนริมฝีปากก่อนทาลิปสติก วิธีนี้จะช่วยให้สีของลิปสติกชัดและติดทนนานมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยปกปิดสีคล้ำของริมฝีปากได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่มีปัญหากับการทาลิปสติกสีเพี้ยน บอกเลยว่าวิธีนี้ช่วยได้เยอะมาก


4.เขียนขอบปาก
ในส่วนของการเขียนขอบปากจะเป็นการกำหนดขอบปากในแบบที่สาวๆ ต้องการได้ และยังเป็นการทำให้ริมฝีปากคมชัดมากขึ้นเพื่อง่ายต่อการทาลิปสติก สำหรับสาวๆ ที่อยากให้การทาลิปสติกออกมาสวยงาม โดยเฉพาะการทาลิปสติกสีเข้มๆ แนะนำให้ใช้วิธีเขียนขอบปาก บอกเลยว่าเริ่ดสุดๆ


5.ทาลิปสติก
หลังจากที่เขียนขอบปากได้ตามที่ต้องการแล้ว ให้เริ่มทาลิปสติกได้เลย โดยสาวๆ สามารถทาลิปสติกได้จากการทาจากแท่ง หรือจากการใช้พู่กันทาก็ได้เช่นกัน ในส่วนของการใช้พู่กันทาลิปสติกนั้น จะช่วยให้สามารถควบคุมสีและทิศทางของลิปสติกได้เป็นอย่างดี


6.ปัดด้วยแป้งฝุ่น
หลังจากทาลิปสติกเสร็จแล้ว ให้ต่อด้วยการปัดแป้งฝุ่นทับที่บริเวณริมฝีปาก โดยก่อนการปัดแป้งฝุ่นลงบริเวณริมฝีปากนั้น แนะนำให้ใช้ทิชชู่ทาบลงบนริมฝีปากเสียก่อน วิธีนี้จะช่วยให้สีลิปสติกไม่เพี้ยนเกินไป และยังช่วยให้สีลิปสติกติดทนนานอีกด้วย แต่ไม่แนะนำให้ปัดแป้งฝุ่นบนริมฝีปากเพียวๆ เลย เพราะจะทำให้สีลิปสติกเปลี่ยน


7.ทาลิปสติกอีกรอบ
ปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกอีกรอบ เพื่อให้สีของลิปสติกติดทนนานมากขึ้น ต่อให้ใส่แมสก์หรือไปโดนน้ำก็ไม่ทำให้ลิปสติกหลุดออกได้ง่าย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 ขั้นตอนการทาลิปสติกให้ติดทนนานตลอดวันที่เราเอามาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปลองใช้กัน จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีทำตามได้ง่าย แถมยังไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติม เพราะสามารถหยิบเอาไอเท็มที่มีอยู่แล้วมาใช้ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook