10 ของเล่นเสริมพัฒนาการลูกน้อย แต่ละช่วงวัยเล่นแบบไหนดี รวมมาให้แล้ว

10 ของเล่นเสริมพัฒนาการลูกน้อย แต่ละช่วงวัยเล่นแบบไหนดี รวมมาให้แล้ว

10 ของเล่นเสริมพัฒนาการลูกน้อย แต่ละช่วงวัยเล่นแบบไหนดี รวมมาให้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของเล่นเสริมพัฒนาการในแต่ละช่วงวัย ก็ย่อมมีลักษณะที่แตกต่างกัน ลูกน้อยต้องเล่นแบบไหนถึงจะดีที่สุด หากคุณพ่อ-คุณแม่ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกแบบใด Sanook Choice รวมมาให้แล้วค่ะ

ปิดเทอมใหญ่หัวใจ (คนเป็นแม่) ว้าวุ่นมากเวอร์ ไหนจะต้องทำงาน ไหนจะต้องวุ่นกับเจ้าตัวเล็ก ครั้นจะโยนมือถือ แท็บเล็ตให้ก็คิดแล้วคิดอีก กลัวลูกติดหนึบไม่สนสิ่งอื่น มีผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวไว้ว่า เด็กยิ่งเล่นเยอะ ยิ่งมีพัฒนาการที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน "ของเล่นเสริมพัฒนาการ" จึงเป็นสิ่งสำคัญต่อลูกน้อยเหนือสิ่งอื่นใด

เมื่อลูกได้เล่นของเล่น และมีคุณพ่อ คุณแม่คอยสร้างความสนุกอยู่ข้างๆ ก็จะส่งผลให้เกิดทักษะการเรียนรู้ เป็นพื้นฐานของพัฒนาการที่ดีต่อไปในอนาคต มาค่ะ มาเลือก "ของเล่นเสริมพัฒนาการลูกน้อย" ที่เราคัดมาให้กัน


หนังสือผ้าเสริมพัฒนาการ : เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดขึ้นไป


สำหรับเด็กแรกเกิด แนะนำของเล่นที่มีสีสันที่สดใส ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ ด้านจินตนาการ และ ความคิดสร้างสรรค์ อย่าง "หนังสือผ้า" ชิ้นนี้ ที่มาพร้อมยางกัดบริเวณมุมหนังสือ ช่วยให้ลูกน้อยลดอาการคันเหงือก และเมื่อใช้มือบีบขยำ จะมีเสียงดังกร๊อบแกร๊บ ช่วยเรื่องพัฒนาการด้านการมองเห็น ความจำ การได้ยิน และ กล้ามเนื้อมือ

ยางกัดลดอาการคันเหงือก : เหมาะสำหรับเด็กช่วงวัย 3 เดือน 


ขอแนะนำ "MOMBELLA ยางกัดรูปเห็ดสำหรับเด็ก" เหมาะกับเด็กวัยกำลังเริ่มคันเหงือก และฟันใกล้ขึ้น ช่วงวัยนี้ลูกน้อยกำลังชอบหยิบของเล่นเข้าปากเพื่อกัด เคี้ยวเล่น แต่เพื่อความสะอาด เพื่อความปลอดภัยกับเหงือก ต้องมีเจ้าสิ่งนี้เลยค่ะ แนะนำว่าให้เลือกให้ดี ไร้สารเคมี อ่อนโยนสำหรับเด็ก ตัวนี้ทำจากซิลิโคนนิ่มเกรดพิเศษ ออกแบบคล้ายเต้านมแม่ ทำให้ลูกน้อยรู้สึกคุ้นเคยและปลอดภัย แม้จะไม่ใช่ของเล่นโดยตรง แต่ข้อดีเลยก็คือ ช่วยให้ลูกพัฒนาความสัมพันธ์ของมือและตา ด้วยรูปทรงเฉพาะทำให้ลูกต้องบริหาร มองหาและเลือกที่จุดกัดได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับช่วงอายุ 3-4 เดือน

กลองชุด : เหมาะสำหรับเด็กช่วงวัย 6 เดือน - 4 ปี


"BABY EINSTEIN Hape Connected Drums" หรือ "ชุดกลอง" นี้ สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องดนตรีอื่นๆ ในกลุ่ม Together in Tune ได้ เพื่อให้ลูกน้อย ได้เรียนรู้ในการประสานเสียงของเครื่องดนตรีต่างๆ เด็กๆ จะได้สนุกสนานในการเล่นดนตรีกับพี่น้องหรือเพื่อนๆ ได้โดยการเชื่อมต่อแบบไร้สายอย่างปลอดภัย เปียโนนี้มีโหมดการเล่นหลากหลายถึง 4 แบบ ลูกจึงจะมีพัฒนาการทางการได้ยินที่ดียิ่งขึ้น


ของเล่นมีสีสัน : เหมาะสำหรับเด็กช่วงวัย 12 เดือนขึ้นไป


"ART OF PLAY SpinAgain" ของเล่นชิ้นใหญ่ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร มาพร้อมสีสันสดใสดึงดูดความสนใจของเด็กๆ สามารถสนุกไปกับการเรียนรู้ ทั้งเรื่องรูปร่างและผิวสัมผัส รวมทั้งสี ขนาดและรูปทรง เล่นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อฝึกพัฒนาการด้านการมองเห็น และการสัมผัส 

กล่องบ้านกิจกรรมพร้อมคีย์บอร์ด : เหมาะสำหรับเด็กวัย 18 เดือนขึ้นไป


ตัวนี้คือคุ้มมาก "Huile Toys Funny Cottage" กล่องบ้านที่สามารถเล่นได้ครบ 4 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นใช้กุญแจเปิดประตู หัดปิดเปิด ไขกุญแจ เลือกตัวบล็อคเพื่อหยอดให้ตรงกับช่องรูปร่างเหมือนกัน เมื่อหยอดจะมีเสียงสัตว์นั้นๆ มีบล็อคเพิ่มเป็นรูปร่างเรขาคณิต สามารถเรียนรู้เรื่องขนาด สี และ รูปร่างต่างๆ มีลูกคิด สอนหัดนับเลข ให้ลูกได้ฝึกกล้ามเนื้อนิ้วมือ และยังมีเปียโนเล็กๆ มีเสียงเปียโนน่ารัก ให้ได้รับรู้ถึงการได้ยินเสียงที่แตกต่างกันด้วย


ม้าโยก : เหมาะสำหรับเด็กวัย 1-3 ขวบ


ม้าโยกตัวนี้ถูกใจลูกน้อยแน่นอน เพราะสามารถปรับเป็น ม้าโยกเยก และม้าขาไถได้ ใต้ที่นั่ง มีช่องเก็บของ ส่วนหัวม้ามีกิจกรรมเสริมทักษะ มีปุ่มกด ไม่ว่าจะปุ่มสีส้ม เพื่อสอนภาษาอังกฤษ ตัวอักษรเบื้องต้น ABC, ปุ่มสีม่วง สอนรูปทรงต่างๆ หรือ ปุ่มสีแดง สอนนับเลขเบื้องต้น และเสียงดนตรี พร้อมกับมีไฟกระพริบวิบวับ เพื่อกระตุ้นความสนใจของเจ้าตัวเล็ก

จักรยานขาไถ : เหมาะสำหรับเด็กวัย  2 ขวบ


"จักรยานขาไถ" เป็นตัวช่วยฝึกลูกน้อยหัดขี่จักรยานได้เร็วขึ้นและปลอดภัยขึ้น เล่นสนุกได้ง่าย เคลื่อนย้ายก็สะดวก แฮนล็อคองศาการเลี้ยวป้องกันการหักล้ม แอนกันลื่นควบคุมทิศทางได้คล่อง กริ่งติดข้างแฮน ฝึกลูกน้อยใช้เพื่อเตือนป้องกันอุบัติเหตุ ประโยชน์คือฝึกการนั่งและไถ เป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยให้เด็กฝึกขี่จักรยาน 2 ล้อเป็นได้อย่างรวดเร็ว ได้ทั้งการทรงตัว และการฝึกสมาธิ 


กล้องถ่ายรูปเด็ก : เหมาะสำหรับเด็กวัย  2 ขวบ


"กล้องถ่ายรูปเด็ก" ตัวช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ ด้านความคิดสร้างสรรค์ให้ลูกน้อย ได้เล่นสนุกไปกับจินตนาการที่แปลกใหม่ เป็นของเล่นเสริมทักษะชั้นเยี่ยม ที่จะส่งเสริมให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน และได้รู้ใจลูกน้อยมากยิ่งขึ้นผ่านภาพถ่าย ที่สำคัญคือหยิบจับง่าย ไม่ต้องกลัวตกหล่น เหมาะกับเด็กเล็ก วัยซน กล้ามเนื้อมือกำลังพัฒนา เพราะมีน้ำหนักเบา ตัวนี้ถูกใจทั้งลูกและแม่เลยค่ะ

บันไดหมอนปีนป่าย : เหมาะสำหรับเด็กวัย 3 ขวบ

"OCTOPUS บันไดหมอน" หรือชุดปีนป่ายสำหรับเด็กๆ มาพร้อมสีสันสดใส สบายตา ส่งเสริมพัฒนาการลูกน้อย และพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ เพิ่มจินตนาการแก่ลูกน้อย แต่ของเล่นชิ้นนี้แนะนำให้วางบนเสื่อรองคลานที่นิ่ม เพื่อป้องกันลูกหกล้มค่ะ


ตัวต่อเสริมสร้างจินตนาการ : เหมาะสำหรับเด็กวัย 8 ขวบ


"ART OF PLAY Trestle Tracks" ตัวนี้โตขึ้นมาหน่อย ให้ลูกได้ใช้จินตนาการเต็มที่ ในเซ็ทจะมีชิ้นส่วนโครงพลาสติกใส และ รางพลาสติกหลากสี พร้อมให้ประกอบตามรูปแบบ หรือ ใช้จินตนาการในการสร้างรางขึ้นมาเองได้เลย ช่วยให้ลูกได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ การแก้ไขปัญหา และเพิ่มทักษะการเรียนรู้

ทั้ง 10 ชิ้นเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการส่วนน้อย ซึ่งจริงๆ แล้วมี "ของเล่น" อีกมากมายให้เลือกเลย ยิ่งเล่น ยิ่งได้ประโยชน์ค่ะ สำหรับคุณแม่ๆ ที่สนใจอยากเลือก "ของเล่น" สามารถเข้าไปช้อปได้ที่ BabyGift หรือร้านของเล่นทั่วไปได้เลยค่ะ สิ่งสำคัญนอกจากของเล่น คือการที่คุณพ่อคุณแม่ให้มีเวลาร่วมกับลูกน้อยด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook