10 เคล็ดลับลดกลิ่นตัวแรง เพิ่มความหอมให้ตัวเองตลอดวัน

10 เคล็ดลับลดกลิ่นตัวแรง เพิ่มความหอมให้ตัวเองตลอดวัน

10 เคล็ดลับลดกลิ่นตัวแรง เพิ่มความหอมให้ตัวเองตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องกลิ่นตัว ไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถปล่อยผ่านไปได้ ยิ่งถ้าสาวๆ รู้ว่าตัวเองเป็นคนมีกลิ่นตัว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรีบแก้ปัญหานี้อย่างรวดเร็ว เพราะโดยปกติแล้วคนทั่วไป หรือแม้แต่เพื่อนใกล้ตัวก็อาจจะไม่กล้าบอกปัญหานี้ให้เราทราบ สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีกลิ่นตัวแรง วันนี้เราจะชวนให้มารู้วิธีการลดกลิ่นตัวพร้อมทั้งเพิ่มความหอมกันค่ะ


1.อาบน้ำวันละ 2 ครั้ง
การลดกลิ่นตัว ทำได้ด้วยการล้างทำความสะอาดร่างกาย ดังนั้นสาวๆ จึงควรอาบน้ำวันละ 2 ครั้ง เพื่อเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกให้หมดไป สำหรับช่วงเวลาของการอาบน้ำ แนะนำให้อาบตอนเช้าและตอนเย็น เป็นการล้างคราบเหงื่อในตอนเช้าและล้างคราบสิ่งสกปรกที่ติดมาตลอดวันในตอนเย็นนั่นเอง


2.ล้างจุดซ่อนเร้นให้สะอาด
จุดซ่อนเร้นก็มีส่วนทำให้สาวๆ มีกลิ่นตัวเช่นกัน ดังนั้นสาวๆ จะต้องหมั่นล้างจุดซ่อนเร้นให้สะอาด ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงของการมีประจำเดือน หรือแม้แต่หลังจากปัสสาวะหรืออุจจาระ สาวๆ จะต้องทำความสะอาดให้ดี และเช็ดให้แห้ง เพื่อลดการเกิดความอับชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายมีกลิ่นที่ไม่โอเค


3.สวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายง่าย
เสื้อผ้าที่แนะนำให้ใส่สำหรับสาวๆ ที่มีกลิ่นตัวแรงก็คือเสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ง่าย เพราะไม่ทำให้เกิดความอับชื้น ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ใส่เสื้อผ้ารัดรูป เพราะจะทำให้เหงื่อเกิดการสะสมจนทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้


4.หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีกลิ่นแรง
อาหารที่มีกลิ่นแรง ไม่ว่าจะเป็นสะตอ ชะอม กระเทียม ทุเรียน หรือแม้แต่เครื่องเทศชนิดต่างๆ ก็ตาม อาหารเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดกลิ่นในปาก และทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ อีกทั้งยังเป็นอาหารที่มีฤทธิ์ร้อน จึงทำให้ร่างกายเกิดเหงื่อง่าย หากจะกินก็ควรกินในปริมาณที่พอดี


5.หลีกเลี่ยงอากาศร้อน
เมื่อใดที่ร่างกายของสาวๆ สัมผัสกับอากาศร้อน จะทำให้เหงื่อออกมาก ยิ่งถ้าเหงื่อไปสัมผัสกับเสื้อผ้า จะยิ่งทำให้เกิดกลิ่นตัวง่าย ดังนั้นถ้าสามารถหลีกเลี่ยงอากาศร้อนได้ ก็ควรหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุด


6.ไม่สครับผิวบ่อยเกินไป
การสครับผิวที่บ่อยเกินไป จะทำให้น้ำมันใต้ผิวออกมาในปริมาณมาก ซึ่งนั่นจะทำให้ผิวเกิดอาการแห้ง ซึ่งเมื่อผิวแห้งก็จะทำให้ร่างกายผลิตน้ำมันใต้รูขุมขนออกมาเพื่อทดแทนความชุ่มชื้นที่ผิวเสียไป ทั้งนี้การที่ร่างกายมีเหงื่อออกมามาก จะทำให้เกิดกลิ่นตัวตามมาได้


7.ทำความสะอาดเสื้อผ้าอย่างสม่ำเสมอ
ความสะอาดของเสื้อผ้าก็มีส่วนทำให้สาวๆ มีกลิ่นตัวแรงได้เช่นกัน ดังนั้นจึงห้ามใส่เสื้อผ้าตัวเดิมโดยไม่ซักเป็นเวลาหลายวัน แนะนำให้เปลี่ยนเสื้อผ้าบ่อยๆ ยิ่งถ้าออกไปข้างนอกแล้วมีเหงื่อออก แนะนำให้ล้างตัวแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าตัวใหม่ทันที ที่สำคัญควรซักผ้าอย่างสม่ำเสมอ


8.พกทิชชู่เปียกติดตัว
การพกทิชชูเ่ปียกติดตัวไว้ จะช่วยให้สาวๆ มีความมั่นใจในกลิ่นตัวของตัวเองมากขึ้น เพราะการใช้ทิชชูเปียกเช็ดตัวเองในระหว่างวัน จะช่วยทดแทนการอาบน้ำได้ แถมยังเป็นการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดกลิ่นตัวได้เป็นอย่างดี


9.หมั่นโกนขนที่เป็นจุดอับ
การโกนขนที่ลับให้สะอาด จะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคและเหงื่อไคลได้ดี แถมยังช่วยลดการเกิดกลิ่นอับอีกด้วย ดังนั้นแนะนำให้สาวๆ หมั่นโกนขนบริเวณจุดอับบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นขนที่รักแร้หรือขนที่บริเวณน้องสาวก็ตาม


10.ใช้โรลออนดับกลิ่นตัว
ทุกครั้งหลังอาบน้ำ แนะนำให้สาวๆ หมั่นทาแป้งหรือใช้โรลออนดับกลิ่นตัวด้วยเสมอ เพราะนอกจากจะช่วยลดกลิ่นตัวแล้ว ยังช่วยเพิ่มความหอมให้กับร่างกายของสาวๆ อีกด้วย

สาวๆ คนไหนที่ไม่มีความมั่นใจในกลิ่นตัวของตัวเอง แนะนำให้ลองใช้เคล็ดลับเหล่านี้กันดูค่ะ ถือเป็นวิธีลดกลิ่นตัวที่ทำตามได้ง่ายๆ แถมยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ได้มากเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook