จิม ทอมป์สัน ชวนยลโฉมแฟล็กชิปสโตร์คอนเซ็ปต์ใหม่ สัมผัสธีมการตกแต่ง 11 สไตล์

จิม ทอมป์สัน ชวนยลโฉมแฟล็กชิปสโตร์คอนเซ็ปต์ใหม่ สัมผัสธีมการตกแต่ง 11 สไตล์

จิม ทอมป์สัน ชวนยลโฉมแฟล็กชิปสโตร์คอนเซ็ปต์ใหม่ สัมผัสธีมการตกแต่ง 11 สไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของเมืองไทย เปิดตัวคอลเลกชัน Home Furnishings Spring Collections 2023 จาก 3 แบรนด์ดังในเครือทั้ง Jim Thompson, No.9 Thompson และ Fox Linton นำเสนอผลิตภัณฑ์สิ่งทอระดับหรูที่ตอบโจทย์การตกแต่งทุกรูปแบบ โดยเปิดตัวคอลเลกชันอย่างเป็นทางการ ณ โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ ผ่านการตกแต่งห้องตัวอย่างสุดหรูทั้ง 11 สไตล์ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวไทย ดาว-วิชดา สีตกะลิน

โชว์รูมสาขาสุรวงศ์ นับเป็นอาคารประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของแบรนด์ จิม ทอมป์สัน โดยเป็นโชว์รูมสาขาแรกของบริษัทฯ ซึ่งเปิดดำเนินการโดยตัวคุณจิม ทอมป์สันเอง เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ค.ศ. 1967 เพียงไม่กี่วันก่อนที่เขาจะเดินทางไปยังมาเลเซียและหายสาบสูญไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ในปีเดียวกัน

โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้านที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวแห่งการออกแบบนี้ ตั้งอยู่ภายในแฟล็กชิปสโตร์ จิม ทอมป์สัน สาขาแรกบนถนนสุรวงศ์ ซึ่งผู้มาเยือนจะได้สัมผัสถึงแนวคิดการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นภายในอาคารประวัติศาสตร์อันน่าจดจำหลังหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งพร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษอันน่าประทับใจให้ผู้มาเยือนทุกคน โดยมีทั้งโซนร้านจำหน่ายสินค้าแฟชั่นบริเวณชั้น 1 และ 2 ด้วยพื้นที่กว้างขวางถึงประมาณ 1,000 ตารางเมตร ส่วนบริเวณชั้น 3-5 เป็นโซนห้องตัวอย่างและศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าตกแต่งบ้าน ซึ่งมีพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรเช่นกัน

บริเวณชั้น 4 และ 5 จัดแสดงสินค้าจากหลากแบรนด์ดังทั้ง Jim Thompson และ No.9 Thompson รวมไปถึงแบรนด์จากอังกฤษอย่าง Fox Linton ตลอดจนผลิตภัณฑ์สิ่งทอในเครือจิม ทอมป์สัน ซึ่งมีทั้งคอลเลกชันสินค้าล่าสุด ผ้าไหม พร้อมทั้งผ้าตกแต่งบ้านชนิดต่างๆ โดยมีการแยกจำหน่ายปลีกแก่ลูกค้าทั่วไป ทั้งยังมีพื้นที่ทำงานเพื่อให้นักออกแบบมืออาชีพและลูกค้าสามารถเลือกหาแบรนด์ผ้าเพื่อการตกแต่งได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับพื้นที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นโซนใหม่ นำเสนอแนวคิดการตกแต่งของนักออกแบบ ดาว-วิชดา สีตกะลิน พร้อมจัดแสดงสินค้าของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และของโบราณมากมายจากแบรนด์ดังของไทย อย่าง Lotus Arts de Vivre, Muse Design และ Art Resources ตลอดจนผลงานจากแบรนด์ช่างฝีมือเชียงใหม่ทั้ง De Siam และ Studio 21

ศัษยา เวชาเนน กรรมการผู้จัดการธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “สินค้าคอลเลกชันใหม่ของเรานำเสนอความหรูหราที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและไม่เป็นทางการมากนัก ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์สิ่งทอระดับลักซ์ชัวรี่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม และเราภาคภูมิใจที่ได้แสดงให้เห็นถึงรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สัน ได้อย่างงดงามเหนือระดับ”

ทีมงานของจิม ทอมป์สัน ทำงานร่วมกับนักออกแบบตกแต่งภายในชื่อดัง ดาว-วิชดา สีตกะลิน นำเสนอการตกแต่งห้องที่สวยงามทั้ง 11 ดีไซน์ ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์สิ่งทอของจิม ทอมป์สัน สามารถอวดความงามเฉิดฉายในการตกแต่งแบบต่าง ๆ ได้อย่างน่าตื่นตา และกระตุ้นให้ผู้มาเยี่ยมชมเกิดแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านของตนเอง

ดาว-วิชดา สีตกะลิน นักออกแบบตกแต่งภายในชื่อดังชาวไทย กล่าวถึงความตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับจิม ทอมป์สัน ว่า “แรงบันดาลใจในการออกแบบและแนวทางการมิกซ์แอนด์แมตช์ผลิตภัณฑ์ ก่อให้เกิด ‘การผสมผสานที่สมบูรณ์แบบ’ ขององค์ประกอบต่าง ๆ ในงานออกแบบครั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สิ่งทอของจิม ทอมป์สัน ได้ผสานวัตถุดิบที่แตกต่างในกระบวนการผลิตเพื่อสร้างสรรค์กลุ่มโทนสีใหม่ที่ให้สัมผัสของสิ่งทอที่ไม่ซ้ำใครและดีไซน์ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์อันงดงาม กล่าวได้ว่านี่คือผลิตภัณฑ์ที่จะมอบความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้งานอย่างแท้จริง”

“แนวคิดการออกแบบก็คือการจัดแสดงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน ซึ่งสามารถนำมาสร้างสรรค์สุนทรียภาพและบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ นอกเหนือจากการเป็นแบรนด์ผ้าไหมชื่อดังได้ตามจินตนาการอย่างไม่รู้จบ” ดาว-วิชดา กล่าวเสริม

ไฮไลต์การตกแต่งห้อง 5 สไตล์ที่ห้ามพลาดในโชว์รูมจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์

Wild Ember: สะดุดตาด้วยประกายแวววับของสีทอง บรอนซ์ และเหลืองมัสตาร์ดที่สว่างไสว ตัดกับผนังเหลือบเงาสไตล์ Metal Moiré ที่ถักทอด้วยเส้นไหมเงางามแบบเมทัลลิกสลับด้ายดำ ช่วยสร้างความลึกลับและน่าหลงใหลให้กับห้องนี้ พร้อมการตกแต่งอย่างหรูหราด้วยผ้าม่าน Railay สีทองมันวาวที่งามหรูในทุกรายละเอียด เสริมด้วยลวดลายสัตว์สไตล์ชนเผ่าที่สอดรับกับของประดับอย่างลงตัว ทั้งกระจกเงาติดผนังหุ้มหนังลายจุดและโคมไฟตั้งโต๊ะที่สวยแปลกตาจาก Muse Design ช่วยเพิ่มบรรยากาศของการผจญภัยอันน่าตื่นใจให้กับห้องอันสง่างามแห่งนี้

Haute Hues: ห้องนั่งเล่นอันหรูหรา โดดเด่นด้วยการผสมผสานลวดลายอันซับซ้อนที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนานอันไร้ขีดจำกัด ผ่านรูปทรงเรขาคณิตและสีสันมากมาย บวกกับการใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงอิสระและของตกแต่งจาก Art Resources

A Homage to Dawnridge: โดดเด่นด้วยภาพ Golden Sunburst ของ Tony Duquette มอบความงามอลังการของลายแสงอาทิตย์อันสลับซับซ้อนที่แผ่ออกทั่วทุกทิศทางจรดเพดานด้านบน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณที่งดงามด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวจาก DeSiam ซึ่งให้สีสันสดใสและลวดลายแปลกใหม่ เข้ากันอย่างลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์จากคอลเลกชัน Dawnridge ของ Duquette ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดอันประณีต ผสานกับม่านโรมันหลังโซฟาในเฉดสีสดตัดกับพื้นหลังซึ่งเป็นภาพพิมพ์ของ Sortelegium พร้อมเติมเต็มด้วยกิ่งปะการังและงานศิลป์สไตล์เอเชีย ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่จัดแสดงภายในบ้านของ Duquette

ด้วยแรงบันดาลใจจากห้องอาบแดดของ Duquette ที่ Dawnridge การตกแต่งห้องนี้จึงเต็มไปด้วยรายละเอียดอันน่าหลงใหล ทั้งกรอบประตู บานหน้าต่าง และกระจกแบบตะวันออกที่ตกแต่งด้วยลายปะการังสีแดงสดตัดกับวอลล์เปเปอร์ลายหินมาลาไคต์สีเขียวมรกตอันน่าพิศวงของ Tony Duquette อย่างลงตัว ผู้ออกแบบยังได้สร้างสรรค์โลกอันลึกลับที่เต็มไปด้วยลวดลายที่ตัดกัน ร่วมกับการใช้พาเล็ตต์สีอันน่าพิศวง เน้นการใช้ผ้าลายแปลกตา มู่ลี่ไม้ไผ่ และการตกแต่งขอบและชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ได้สวยแปลกตา อย่างโคมระย้ารูปปะการังที่จับคู่กับกระเปาะโคมไฟขนาดใหญ่พร้อมห้อยพู่สีแดงสดราวกับชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซ

At Kachama's: ตกแต่งด้วยหมอนอิงทอมือเส้นใยสวยแปลกตาผสานกับโทนสีส้มสนิมเหล็ก โดยนำแรงบันดาลใจจากคุณกาชามาศ เปเรซ (Kachama Perez) ช่างทอผ้าจากเชียงใหม่ผู้ชื่นชอบการใช้วัสดุจากธรรมชาติในประเทศไทย นับตั้งแต่ไม้ไผ่ เปลือกหอย ไปจนถึงเปลือกต้นมะพร้าว เพื่อนำมารังสรรค์สิ่งทอแบบดั้งเดิมขึ้นใหม่อย่างประณีต ทำให้งานออกแบบแต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์และกลิ่นอายของชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ตกแต่งห้องด้วยผ้าบุผนังจากแบรนด์ดังของฝรั่งเศสอย่าง Élitis ซึ่งเป็นการตีความผลงานของคุณกาชามาศในรูปแบบดิจิทัล รวมถึงชิ้นงานทอมือดั้งเดิมของเธอซึ่งจัดแสดงไว้โดยรอบ สื่อถึงเอกลักษณ์พื้นถิ่น ความประณีต และความเคารพในวัฒนธรรมชาติพันธุ์ แม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่สั่งทำพิเศษ เช่น โคมไฟกลางห้อง ก็ทำจากตะกร้าเก็บใบชาของภาคเหนือ

Home Furnishings Spring Collections 2023 ของจิม ทอมป์สัน คือการประกาศถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอคุณภาพ ความหรูหรา และความสร้างสรรค์ของแบรนด์สู่ผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่เป็นมากกว่าสินค้าผ้าไหม เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่แตกต่างกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้โชว์รูมแห่งนี้ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ห้ามพลาดสำหรับนักออกแบบและคนรักบ้านทุกคนที่กำลังแสวงหาแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ซึ่งห้องตัวอย่างทั้ง 11 แบบจะมอบประสบการณ์แห่งความหรูหรางดงามแก่ผู้มาเยือนอย่างไม่มีวันลืม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.jimthompsonfabrics.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook