4 เคล็ดลับลงรองพื้นก่อนแต่งหน้า ไม่ให้สิวบุกจนเสียความมั่นใจ

4 เคล็ดลับลงรองพื้นก่อนแต่งหน้า ไม่ให้สิวบุกจนเสียความมั่นใจ

4 เคล็ดลับลงรองพื้นก่อนแต่งหน้า ไม่ให้สิวบุกจนเสียความมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้า ย่อมรู้ดีว่าการลงรองพื้นจัดอยู่ในสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นบนผิวหน้าบ่อยๆ ดังนั้นเพื่อไม่ให้การแต่งหน้าในทุกวัน ซึ่งจะต้องลงรองพื้นด้วยทุกครั้ง ทำให้สิวบุกบนผิวหน้าจนหมดความมั่นใจ เราจึงเอา 4 เคล็ดลับลงรองพื้นก่อนแต่งหน้ามาให้สาวๆ ได้เอาไปลองทำตามกันค่ะ ซึ่งแต่ละวิธีที่เราเอามาแชร์ในวันนี้ช่วยป้องกันหรือลดโอกาสในการเกิดสิวได้ดีเลยทีเดียว


1.ลงรองพื้นทีละน้อย ห้ามโบกหนา
สาวๆ ควรจำข้อนี้ให้ดีเลยว่า การลงรองพื้น ควรลงทีละน้อย ลงแต่ละจุดแล้วเกลี่ยให้ทั่ว ค่อยๆ ลงไปทีละจุดจนทั่วใบหน้า และห้ามโบกรองพื้นหนาเด็ดขาด แม้ว่าสาวๆ จะทำไปเพื่อกลบสิวก็ตาม เพราะการลงรองพื้นหนาๆ แบบจัดเต็มนั้น จะส่งผลให้ผิวหายใจไม่ออก เนื่องจากรองพื้นไปอุดตันรูขุมขนและติดแน่นฝังลึกนั่นเอง อีกทั้งยังล้างออกได้ยาก จนอาจทำให้เกิดสิวอุดตันตามมาได้ ดังนั้นจงจำไว้ว่าการลงรองพื้นก่อนแต่งหน้าที่ถูกต้องคือการลงทีละน้อยและห้ามโบกหนาๆ เด็ดขาด


2.ใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาด
ทุกครั้งก่อนล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ แนะนำว่าควรเช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งให้หมดจดก่อนเสมอ เพราะการใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางนั้น จะสามารถเช็ดได้อย่างล้ำลึก โดยเฉพาะรองพื้นที่ติดกับผิวหน้าเป็นอันดับแรกๆ ในการแต่งหน้า ก็จะถูกเช็ดออกจนหมด โดยไม่ติดหรือทิ้งคราบไว้จนอาจก่อให้เกิดการอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้ง่ายนั่นเอง


3.ใช้โทนเนอร์เช็ดทุกครั้งหลังล้างหน้า
หลังจากที่สาวๆ เช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่ง แล้วล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ อย่าลืมใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าหลังล้างหน้าทุกครั้ง เพราะโทนเนอร์จะช่วยเช็ดสิ่งสกปรกที่อาจจะยังตกค้างให้หมดจดได้ อีกทั้งการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้า ยังเป็นการปรับสภาพผิวให้เหมาะสม แถมยังเป็นการเตรียมพร้อมผิวหน้าสำหรับการลงครีมบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปอีกด้วย


4.หากเป็นสิวควรทายาละลายสิวก่อนล้างหน้า
ในกรณีที่สาวๆ เป็นสิว แนะนำให้ทายาละลายสิวก่อนล้างหน้าประมาณ 5-10 นาที ซึ่งจะช่วยขับสิวอุดตันให้โผล่ออกมาและไม่ทำให้เกิดการอุดตันใต้ผิว สำหรับการทายาละลายสิวก่อนล้างหน้า จะเป็นการทำให้เครื่องสำอางที่ตกค้างหลุดออกมาพร้อมกัน นั่นจึงเป็นการลดโอกาสในการเกิดสิวซ้ำซากได้ดีเลยทีเดียว


สาวๆ คนไหนที่สนุกกับการแต่งหน้า อย่าลืมลงรองพื้นให้ถูกวิธี และควรให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยเสมอ โดยเฉพาะการเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด จะช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวได้ดี ซึ่งเมื่อผิวหน้าของสาวๆ ไม่มีสิว ก็ย่อมช่วยเพิ่มความมั่นใจในการแต่งหน้าได้มากขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook