มัดรวม 6 ข้อควรรู้วิธีดูแลผิว "ก่อนและหลังใช้ครีมกันแดด" ปกป้องผิวสวยพร้อมรับหน้าร้อน

มัดรวม 6 ข้อควรรู้วิธีดูแลผิว "ก่อนและหลังใช้ครีมกันแดด" ปกป้องผิวสวยพร้อมรับหน้าร้อน

มัดรวม 6 ข้อควรรู้วิธีดูแลผิว "ก่อนและหลังใช้ครีมกันแดด" ปกป้องผิวสวยพร้อมรับหน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะชาวซิสสสสสส! ช่วงนี้อากาศมันโซฮอตมากจริง ๆ เดินกลางเเจ้งได้ 5 นาทีบอกเลยว่าเหงื่อออกทั้งร่างกันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากความร้อนที่ทำร้ายสภาพกายเเละใจเเล้ว เเสงเเดดตัวร้ายยังจ้องทำลายผิวของเรากันอีกด้วย เพราะฉะนั้นในหน้าร้อนนี้ไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็ คือ ครีมกันเเดด ยิ่งในหน้าร้อนเเบบนี้ยิ่งต้องใส่ใจในการทามากเป็นพิเศษ เพราะหากทาไม่ถูกต้องก็อาจไม่สามารถป้องกันรังสียูวีได้ ส่งผลให้เกิดฝ้าตามมาอีก เเละในขณะเดียวกันเล่นทาขนาดนี้ทำความสะอาดได้ไม่หมดจดหน้าก็อุดตันกันอีก

เพราะทางเราตระหนักเห็นถึงปัญหาของเพื่อน ๆ ครั้งนี้จึงได้รวบรวมข้อควรรู้ วิธีการดูแลผิวก่อนใช้และหลังใช้ครีมกันแดด มาฝากกันค่ะ

รวม 6 วิธีดูแลผิวก่อนและหลังใช้ครีมกันแดดอย่างถูกต้อง


ทาครีมกันเเดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง


จริง ๆ หลายคนน่าจะมองว่าเเค่ทาครีมกันเเดดครั้งเดียวก็น่าจะเพียงพอเเล้วใช่ไหมล่ะคะ เเต่จริง ๆ ต้องขอมาชี้เเจงตรงนี้เลยว่าการทาเเค่เพียงครั้งเดียวนั้นเพียงพอค่ะ เพราะว่าการทาครีมกันเเดดหนึ่งครั้งสามารถปกป้องผิวของเราได้เเค่ 2-3 ชั่วโมงเพียงเท่านั้นค่ะ ดังนั้นถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่รู้ว่าตัวเองต้องออกไปเจอเเดดจัง ๆ เเนะนำพกครีมกันเเดดติดตัวไปทาเพิ่มด้วยเลยค่ะ



อีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการเลือกครีมกันเเดดก็คือ ค่า SPF นี่เเหละค่ะเพื่อน ๆ เนื่องจากเจ้าค่า SPF เนี่ยเเหละที่จะช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสีต่าง ๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายผิว ดังนั้นยิ่งค่า SPF สูงเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้นเลยค่ะ เเต่ถ้าจะต้องการหาครีมกันเเดดที่การันตีคุณภาพเลยก็ขอเเนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกครีมกันเเดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป เพราะจะมีความสามารถในการดูดซับ รังสี UVB ได้มากถึง 98%


ทาครีมกันเเดด 2 ข้อนิ้ว


ช่วงก่อนหน้านี้ใน TikTok เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงจะได้เห็นชาเลนจ์ของการทาครีมกันเเดด 2 ข้อนิ้วกันมาบ้าง เพราะหลายคนก็เกิดการตั้งคำถามว่า การทาสองข้อนิ้วมันถูกต้องจริงหรือไม่ ? ขอตอบตรงนี้เลยค่ะว่าจริง เนื่องจากปริมาณการทาครีมกันเเดดที่เหมาะสม คือ คือ 2 มิลลิกรัมต่อ 1 ตารางเซนติเมตรของผิวหนัง ซึ่งถ้าเทียบง่าย ๆ ไม่ตั้งว่าชั่งตวงวัดก็เท่ากับ 2 ข้อนิ้วของเรานั่นเอง


เลือกครีมกันเเดดที่เหมาะสมกับกิจกรรม


เพราะเพื่อน ๆ เเต่ละคนก็มีรูปเเบบการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเลือกใช้ครีมกันเเดดก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามวิถีชีวิตด้วยค่ะ ในกรณีที่เพื่อน ๆ ไปเที่ยวหรือทำงานกลางเเดดจ้าตลอดเวลาก็ควรเลือกใช้ SPF ที่สูงหน่อย เเละต้องเลือกเเบบกั้นน้ำกันเหงื่อเพิ่มเติมด้วยค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้ครีมกันเเดดของเราละลายหายไปพร้อมกันเหงื่อนั่นเอง


ทาครีมกันเเดดก่อนออกเเดด 20 นาที


อีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่คนทาครีมกันเเดดควรรู้เลย คือ ต้องทาครีมกันเเดดก่อนออกเเดดประมาณ 15-20 นาที ให้ครีมกันได้เซตตัวเเละซึบทราบเข้าสู่ผิวให้ได้มากที่สุด เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการป้องกันเเดดนั่นเองค่ะ เพราะหากทาครีมกันเเดดเเล้วออกจากบ้านทันที อาจทำให้ครีมกันเเดดไหลย้อยลงมากับเหงือได้ ซึ่งเเน่นอนว่าหากครีมกันเเดดไหลลงมาหมดเเล้วอะไรจะช่วยกันเเดดละคะทีนี้


เเม้จะทาเเค่ครีมกันเเดด ก็ต้องใช้คลีนเซอร์และคลีนซิ่ง


หลายคนเข้าใจว่าไม่เเต่งหน้า ทาเเค่กันเเดดไม่ต้องล้างหน้าก็ได้มั้ง หยุดหยุดหยุด! ความคิดเหล่านั้นเดี๋ยวนี้เลยค่ะ เพราะจริง ๆ เเล้วครีมกันเเดดก็คือสารเคมีอย่างหนึ่งเนี่ยเเหละค่ะเพื่อน ๆ หากไม่มีการทำความสะอาดที่ดีพอก็อาจทำให้เกิดการสะสมบนใบหน้าเเละกลายเป็นสิวอุดตันได้ในที่สุด

เเละทั้งหมดนี้คือเทคนิคทั้งก่อนเเละหลังการทาครีมกันเเดดที่เราอยากจะมาเเนะนำให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้รู้ เเละนำไปทำตามกันค่ะ เพราะตอนนี้เรากำลังเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มตัวเเล้ว อย่าปล่อยให้เเสงเเดดตัวร้ายทำลายผิวหน้าของเรากันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook