30+ เเล้วยังไง!? เเจก 6 เคล็ดลับดูเเลสุขภาพให้สวยสตรอง เฮลท์ตี้แบบไม่กลัวเเก่

30+ เเล้วยังไง!? เเจก 6 เคล็ดลับดูเเลสุขภาพให้สวยสตรอง เฮลท์ตี้แบบไม่กลัวเเก่

30+ เเล้วยังไง!? เเจก 6 เคล็ดลับดูเเลสุขภาพให้สวยสตรอง เฮลท์ตี้แบบไม่กลัวเเก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะชาวซิสสสสส! อายุเยอะขึ้นทุกปี เเต่สุขภาพเเละผิวพรรณถอยลงทุกวันมันก็น่าหนักใจอยู่เหมือนนะคะเพื่อน ๆ เพราะฉนั้นยิ่งอายุมากขึ้นการดูเเลตัวเองก็ต้องเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะพี่ ๆ ผู้ใหญ่อายุ 30 + ต้องดูเเลผิวพรรณ เเละสุขภาพเอาให้ดี ให้ตึง อย่าให้หย่อยเลยค่ะ ครั้งนี้ทางเราเลยได้รวบรวม 6 เคล็ดลับดูเเลสุขภาพให้สวยสตรอง ไม่กลัวเเก่มาฝากกัน เตรียมจดกันได้เลย!


30+ เเล้วยังไง ! เเจก 6 เคล็ดลับดูเเลสุขภาพให้สวยสตรอง ไม่กลัวเเก่ !


เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์


ยิ่งอายุมากขึ้นจะมากินอาหารเเปรรูป หรืออาหารขยะเยอะเหมือนเเต่ก่อนไม่ได้เเล้วนะคะ เพราะระบบภายในเริ่มเปลี่ยนเเปลงเเล้วทั้งในเรื่องการเผาพลาญ หรือระบบย่อยอาหารที่ทำงานได้ไม่ดีเท่าเเต่ก่อน ดังนั้นเเนะนำให้เน้นรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เน้นโปรตีน ผัก ผลไม้ หรือธัญพืชให้มากขึ้น เเต่ทางเราเข้าใจว่าชีวิตเร่งรีบคงไม่มีเวลาหาได้ครบทุกอย่าง เเต่อย่างน้อยก็ขอให้เลือกกินให้เพิ่มขึ้นนะคะ


นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ


ภาระงานที่รัดตัวเเค่เวลากินยังไม่มี เวลานอนไม่ต้องถามหาเลยค่ะ เเต่เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่าการที่นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอนี่เป็นเรื่องใหญ่มากนะคะ เพราะหากนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายไม่สามารถซ่อมเเซมตัวเองได้อย่างมีคุณภาพ เเถมยังทำให้เเก่ด้วยนะคะ เพราะในขณะที่เรานอนหลับร่างกายจะผลิต โกรทฮอร์โมน หรือสารเคมีความเป็นหนุ่มสาวออกมาอีกด้วย


ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ



อย่างเราพูดไปในข้อเเรกว่ายิ่งอายุเพิ่มขึ้น ระบบเผาผลาญจะทำงานเเย่ลง จากที่กินอะไรก็ไม่อ้วน คราวนี้จะกลับกันเเล้วค่ะ เพราะจะอ้วนง่าย เเถมลดลงยากกว่าเดิมมาก เพราะฉนั้นจึงเเนะนำให้พยายามออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพระบบการเผาพลาญในร่างกาย ทำให้ร่างกายสามารถดึงไขมันส่วนเกินออกมาใช้ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ


หาเวลาผ่อนคลายความเครียด



นอกจากงานจะทำให้เราเครียดเเล้ว ข่าวสารบ้านเมืองในเเต่ละวันก็น่าปวดหัวไม่เเพ้กัน เพราะฉะนั้นอย่ามัวเเต่รับอย่างเดียว ควรที่จะระบบออกไปบ้าง ซึ่งวิธีการผ่อนคลายความเครียดก็มีอยู่หลากหลายวิธีเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ฟังเพลง หรือจะโทรระบายกับเพื่อนซี้ก็เป็นวิธีที่ไม่เลว อย่ามัวเเต่เก็บความเครียดเอาไว้นะคะ นอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพจิตเเล้ว ยังทำให้เเก่วัยขึ้นด้วย


จัดการเวลาให้เหมาะสม


สาเหตุสำคัญที่ทำให้สุขภาพย่ำเเย่ หรือดูเเก่เนี่ยก็เพราะว่างานที่มัดรัดตัวนี้เเหละค่ะ เพราะฉะนั้นเนี่ยก็อย่าลืมที่จะจัดสรรเวลาให้เหมาะสมในเเต่ละวัน วางเเพลนเอาไว้ให้ชัดเจนว่าจะต้องทำอะไรบ้างในเเต่ละวัน เพื่อที่จะได้จัดการได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ยุ่งวุ่นวายจนเกินไป จะได้มีเวลาไปพักผ่อน หรือทำสวยกันด้วยนั่งเองค่ะ จะให้มานั่งทำงานหัวฟูทั้งวันคงไม่ได้หรอกน้า


หาวิตามินเสริมดี ๆสักตัว


เพราะเมื่อเข้าสู่อายุ 30 บอกเลยว่าสุขภาพไม่มีอะไรดีขึ้นเลยค่ะ มีเเต่เเย่ลงทั้งเสี่ยงกระดูกพรุน ฮอร์โมนบางตัวก็เริ่มลดลง เพราะฉะนั้นนอกจากการดูเเลตัวเองเเล้ว การเลือกรับประทานอาหารเสริมก็เป็นอะไรที่เราอยากเเนะนำ เพื่อที่จะได้ทดเเทนฮอร์โมนที่หายไปนั่นเองค่ะ ซึ่งในปัจจุบันเองก็ได้มีวิตามินรวมสำหรับผู้หญิงออกมาค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมาก


เป็นไงบ้างคะพี่ๆ ผู้ใหญ่ โตเเล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลยยยย เเต่ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าอยากจะเป็นสาวสวยสตรองในวัย 30 + บอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องยากทุกคนสามารถทำได้เเน่อน เเต่ต้องเริ่มตั้งเเต่วันนี้เลยนะคะ อย่าปล่อยให้ช้าไปกว่านี้เลยยย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook