ไปญี่ปุ่นช่วงใบไม้ผลิแต่งตัวยังไงดี? แนะนำเสื้อผ้าใส่ไปชมดอกไม้ตามสไตล์คนญี่ปุ่น

ไปญี่ปุ่นช่วงใบไม้ผลิแต่งตัวยังไงดี? แนะนำเสื้อผ้าใส่ไปชมดอกไม้ตามสไตล์คนญี่ปุ่น

ไปญี่ปุ่นช่วงใบไม้ผลิแต่งตัวยังไงดี? แนะนำเสื้อผ้าใส่ไปชมดอกไม้ตามสไตล์คนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงกิจกรรมที่คนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ (แน่นอนว่ารวมถึงคนไทย) ต่างตั้งตารอคอยช่วงฤดูใบไม้ผลิ แน่นอนว่าต้องเป็น ชมดอกไม้หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า “ฮานามิ (花見)” การได้นั่งใต้ต้นไม้สวยๆ สีหวานๆ พร้อมกับทานข้าวกล่องเบนโตะไปด้วยคงเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ หากได้กลมกลืนไปกับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุขสีชมพูพร้อมคนอื่นๆ ก็คงดี แต่จะใส่เสื้อผ้าแบบไหนดีล่ะ? ในบทความนี้จะมาแนะนำเสื้อผ้าที่เหมาะจะใส่ไปชมซากุระช่วงฤดูใบไม้ผลิตามสไตล์คนญี่ปุ่นกันค่ะ

หลักการเลือกเสื้อผ้าสำหรับชมดอกไม้ช่วงฤดูใบไม้ผลิ



1. ใส่เสื้อผ้าที่ช่วยป้องกันความหนาวหรือใส่เสื้อผ้าหลายชั้น
แม้จะเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วแต่อากาศก็ยังคงหนาวเย็นสะท้านผิวกาย ดังนั้นอย่าได้ประมาทล่ะ (เว้นแต่ใครจะชอบอากาศเย็นๆ มาญี่ปุ่นทั้งทีอยากหนาวจะแย่) หากใครที่ไม่ชอบอากาศหนาวเย็นหรือไม่อยากป่วยไข้ระหว่างทริปไปซะก่อน ขอแนะนำให้ใส่เสื้อผ้าที่ช่วยป้องกันความหนาวเย็นหรือเสื้อผ้าหลายๆ ชั้น ไอเดียสำหรับคนที่อยากใส่กระโปรง ขอแนะนำเป็นกระโปรงยาวทับเลกกิ้งที่ช่วยให้กันหนาวได้ดี


2. เลือกเครื่องแต่งกายที่มีลวดลายหรือสีสันที่ดูเป็นฤดูใบไม้ผลิ
ช่วงที่เข้าสู่ฤดูแห่งการชมดอกไม้ ตามสวนสาธารณะจะเต็มไปด้วยบรรยากาศอันสดใสและสีชมพูสวยงาม หากอยากแต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศขอแนะนำเสื้อผ้าที่มีลวดลายหรือสีสันสมเป็นฤดูใบไม้ผลิ เช่น ลายดอกไม้ ลายขวาง สีชมพู สีเหลือง สีโทนพาสเทล สีเบจ สีเทาโทนสว่าง สีเขียวมะกอก เป็นต้น


3. เลือกรองเท้าที่ใส่แล้วเดินสะดวก
ใครตั้งใจจะไปเดินเล่นในสวนสาธารณะเพื่อชมความงามของซากุระหรือไปสถานที่ที่ต้องเดินเยอะๆ แนะนำว่าไม่ควรใส่รองเท้าส้นสูงหรือรองเท้ารัดส้นที่ทำให้เดินลำบากหรืออาจเกิดอาการบาดเจ็บจากรองเท้ากัด ควรใส่เป็นรองเท้าผ้าใบที่ช่วยให้เดินสะดวกจะดีกว่า


เสื้อผ้าที่ควรหลีกเลี่ยงในการใส่ไปชมดอกไม้ช่วงฤดูใบไม้ผลิ


1. เสื้อผ้าที่เปิดเผยเนื้อหนัง เช่น กระโปรงสั้นเหนือเข่า
ในการชมซากุระของคนญี่ปุ่น มีหลายคนที่ไปจองพื้นที่เพื่อชมความงามใต้ต้นซากุระ หากใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่าอาจจะทำให้นั่งชมซากุระลำบาก หรืออาจจะถูกคนลวนลามทางสายตาได้


2. เสื้อผ้าบางๆ
การใส่เสื้อผ้าบางๆ เช่น เสื้อตัวบางแขนสั้น อาจเป็นจุดสายตาของคนรอบข้างได้ อีกทั้งอากาศช่วงฤดูใบไม้ผลิก็ยังไม่ได้อบอุ่นขนาดนั้น การใส่เสื้อผ้าที่ช่วยให้เราขยับตัวได้อย่างสะดวกสบายคล่องแคล่วเป็นสิ่งสำคัญก็จริง แต่ควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าบางๆ จะดีกว่า หากใครอยากใส่จริงๆ แนะนำให้เตรียมเสื้อคลุมไปด้วย


3. เสื้อผ้าที่ดูทางการเกินไป
การชมดอกไม้คือกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ที่ต้องออกมาทำนอกสถานที่ เช่น เดินดูซากุระและดอกไม้สวยๆ ในสวนสาธารณะ ขึ้นเขาเข้าวัดไปชมความงามสีชมพู ดังนั้นหากใส่เสื้อผ้าที่ดูเป็นทางการมากเกินไปจะอาจจะไม่เข้ากับบรรยากาศเท่าไหร่นัก แนะนำให้เปลี่ยนเป็นชุดสไตล์ลำลองที่ดูเป็นผู้ใหญ่แต่ก็แฝงไปด้วยความน่ารักๆ แทนจะดีกว่า

5 ไอเดียเสื้อผ้าสำหรับใส่ไปชมดอกไม้ช่วงฤดูใบไม้ผลิ
หลักๆ แล้วการแต่งตัวช่วงฤดูใบไม้ผลิของคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีสีสันสดใส เช่น สีชมพู สีเหลือง สีฟ้า โทนสีพาสเทล ฯลฯ หรือหากใครที่ไม่ชอบความคัลเลอร์ฟูลก็สามารถเลือกใส่เป็นสีโทนสว่างได้ เช่น สีเทาสว่าง สีเบจ สีเขียวมะกอก ฯลฯ ด้านล่างนี้จะเป็น 5 ไอเดียการแต่งกายสำหรับสาวๆ ที่ไม่รู้ว่าจะใส่ชุดไหนไปชมดอกไม้ที่ญี่ปุ่นดีค่ะ

1. ชุดเดรสกระโปรงยาวลายดอกไม้



เชื่อว่าคงมีหลายคนที่อยากใส่ชุดหวานๆ ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ จึงขอแนะนำเป็นชุดกระโปรงยาวที่จะช่วยให้ดูเป็นสาวหวานและมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น หากเป็นช่วงชมดอกไม้ที่อากาศไม่ค่อยเย็นแล้วจะใส่เป็นเสื้อแขนสั้นเลยก็ได้ แต่หากอากาศยังเย็นอยู่ขอแนะนำให้เตรียมคาร์ดิแกนหรือแจ็กเก็ตสำหรับใส่คลุมทับไปด้วย


2. กระโปรงสีสดใส



เมื่อพูดถึงฤดูใบไม้ผลิซึ่งเป็นฤดูที่สื่อถึงการเริ่มต้นใหม่ ดอกไม้ และสีสันอันสดใส เสื้อผ้าที่เข้ากับบรรยากาศแบบนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเครื่องแต่งกายที่มีสีสันสดใสเหมือนกัน เช่น กระโปรงสีเหลือง จะช่วยทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายสบายๆ ถ้ามีไอเท็มสไตล์ลำลอง เช่น เสื้อแขนยาวหรือรองเท้าผ้าใบที่สีเข้าคู่กันจะช่วยให้ชุดดูโดดเด่นยิ่งขึ้น


3. เดรสกระโปรงตัวใหญ่สีสันสดใส



การเลือกหยิบชุดเดรสกระโปรงตัวใหญ่เพียงตัวเดียวจะช่วยโชว์ความโดดเด่นได้ดีในช่วงฤดูใบไม้ผลิ สีสันสีชมพูที่สดใสจะช่วยให้ดูสวยเข้ากับบรรยากาศด้านนอก อีกทั้งด้วยความที่เป็นชุดกระโปรงสีเดียวกันทั้งชุด หากถือกระเป๋าหรือของกระจุกกระจิกอื่นๆ ที่เป็นสไตล์ลำลองจะช่วยให้องค์ประกอบโดยรวมของชุดไปในทางเดียวกัน


4. เสื้อเดนิมกับกระโปรงหรือกางเกงลายดอกไม้



สิ่งสำคัญในการเลือกเสื้อผ้าใส่ไปชมดอกไม้คือการจะเอาสีสันสดใสไปใส่ไว้ตรงไหน หากเป็นกระโปรงหรือกางเกงลายดอกไม้จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูสบายๆ เมื่อสวมคู่กับเสื้อเดนิมแล้วจะช่วยทำให้เข้ากับบรรยากาศความเป็นฤดูใบไม้ผลิสุดๆ


5. กระโปรงดำลายดอกไม้สีชมพู



กระโปรงลายดอกไม้สีชมพูจะช่วยทำให้เราดูเป็นสาวมากขึ้น แต่ถ้ากลัวว่าจะหวานเกินไปและอยากใส่เสื้อผ้าที่ทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่ที่มีอิมเมจสงบใจเย็นขึ้นมาหน่อย ก็สามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ระหว่างสีดำและสีชมพูเข้าด้วยกันได้ กระโปรงดำลายดอกไม้สีชมพูจะช่วยให้บรรยากาศดูหวานและชิคไปในเวลาเดียวกัน


แนะนำเรื่องเสื้อผ้ากันไปแล้ว หากใครอยากรู้วิธีชมซากุระสไตล์คนญี่ปุ่น สามารถอ่านได้ที่บทความ “ชวนรู้จัก “ฮานามิ” เทศกาลชมซากุระในสไตล์คนญี่ปุ่น พร้อมมารยาทที่ถูกต้อง” และหากใครอยากรู้วิธีแยกความแตกต่างระหว่างดอกซากุระ ดอกบ๊วย และดอกท้อ สามารถอ่านได้ที่บทความ “ดอกซากุระ ดอกบ๊วย และดอกท้อต่างกันยังไง ?” ใครจะไปชมซากุระที่ญี่ปุ่นก็ขอให้มีช่วงเวลาที่สนุกสนานนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook