เปิดทริคแต่งหน้าสาวผิวแทนให้ปัง จาก ฟลุค Alwaysfluke

เปิดทริคแต่งหน้าสาวผิวแทนให้ปัง จาก ฟลุค Alwaysfluke

เปิดทริคแต่งหน้าสาวผิวแทนให้ปัง จาก ฟลุค Alwaysfluke
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณโลกนี้ที่มีเครื่องสำอาง...เลือกดีชีวิตเปลี่ยน แต่ถ้าเลือกผิดชีวิตก็เปลี่ยนได้เช่นกัน "ฟลุค Alwaysfluke" บิวตี้กูรูชื่อดัง ชี้เป้าเมคอัพตัวเด็ด แต่งหน้าหน้าร้อน ให้สวยสู้แสง แบบไม่มีเยิ้ม ตามได้ตาม!


ฟลุค Alwaysflukeฟลุค Alwaysfluke
ในวันที่อากาศร้อนๆ แบบตับไต ไส้พุง แทบจะแลบออกมาเช่นนี้ หากสาวๆ แต่งหน้าพลาด ความหน้าเยิ้ม หน้าเทามาแน่ ถ้าไม่อยากพลาด Sanook Women พาไปติดตามเคล็ดลับจาก ฟลุค-รพี ชูสุวรรณ หรือ "ฟลุค Alwaysfluke" ที่ชี้พิกัดเมคอัพเหมาะสุดๆ สำหรับอากาศเมืองไทยบ้านเรา

SUQQU Pre Summer Makeup Collection
Eye : 123
Blush : 138
Lip : 117
พ่อบ้านแต่งหน้า พ่อบ้านถ่ายภาพ
แป้งผสมรองพื้น IPSA Powder Foundation e 103
รองพื้นเขาไม่ให้บอกซักทีว่าของอะไร #ดีดนิ้วแน่นอน
เชิญชมความมหัศจรรย์ใน comment ครับ

นางแบบ ก่อนแต่งหน้านางแบบ ก่อนแต่งหน้า

เลือกรองพื้นดี ยังไงหน้าก็ไม่โป๊ะ
ลุคนี้จริงๆ อยู่ที่การเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับผิว มันเป็นโทนผิวเขา สมัยนี้รองพื้นใหม่ๆ มีเฉดสีที่เหมาะกับสาวๆ ให้เลือกเยอะ และอีกอย่างคือเทกเจอร์บางเบา แต่ปกปิด ที่สำคัญทนมากเหมาะกับสภาพผิวเมืองไทย เหงื่อ ผิวมัน รองพื้นไม่หลุด คนผิวมันใช้แล้วไม่เยิ้ม รุ่นใหม่นี้คือเริ่ดมาก เกิดมาเพื่ออากาศเมืองไทย

สำหรับที่เห็นคือลุคนางแบบไม่ต้องทัชอัพมาก ไม่ได้เฉดดิ้ง ไม่ได้ไฮไลท์ คอนซิลเลอร์ก็ไม่ได้ใช้อะไรเลย มันเกิดจากเอฟเฟกต์ของตัวรองพื้นที่สามารถเล่นกับแสงได้ รูปคือแสงธรรมชาติ รองพื้นช่วยเรื่องผิวให้เนียนด้วย รองพื้นดีก็จบ แต่พี่ไม่ได้เชียร์ว่าต้องใช้ยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียว

เอกลักษณ์ในการแต่งหน้าของพี่คือไม่ค่อยใช้แป้งฝุ่น แต่ใช้แป้งผสมรองพื้นแบบบางเบา ลุคนี้ใช้แป้งผสมรองพื้นของ IPSA เพิ่งออกใหม่เลย ช่วยทำให้รูขุมขนดูเบลอ แต่ยังคงบางเบา ตัวผิวกลายเป็นผิวที่เรียบกว่าปกติ

รองพื้นตัวนี้คือแบรนด์ L ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นแบรนด์อะไร แต่กำลังจะวางขายช่วงสงกรานต์ รอติดตาม

นางแบบ หลังแต่งหน้านางแบบ หลังแต่งหน้า

เทคนิคเลือกรองพื้นให้ปัง
ลองลงจากผิวหลังฝ่ามือ โดยเลือกมา 3 สี สีที่ควรเลือกถ้าไม่ใช่เป็นคนแต่งหน้าจัด อย่าเลือกสีที่เข้มกว่าผิว ทุกคนรู้ว่าอะไรสวย แต่ทุกคนจะติดว่า เขาบอกว่า, เขาสอนไว้ว่า จริงๆ พอเราทา 3 สี สีที่ใกล้กับผิว แล้วรู้สึกว่าสวย มันคือสีสวยบนผิวเรา ที่เราต้องเข้าใจเลยคือไม่ใช่ให้เลือกสีรองพื้นตามอันเดอร์โทน หรือตามสกินโทน แต่ให้เลือกสีรองพื้นที่สวยบนผิวเรา

อย่างเช่นพี่ ผิวมีผิวติดแดง พี่จะไม่เลือกรองพื้นติดแดง หรือติดชมพู แต่พี่จะเลือกรองพื้นติดเหลืองเพื่อแก้ผิวแดงให้ดูปกติขึ้น ถ้าเราเลือก 3 สีบนหลังมือแล้ว ค่อยมาลองบนหน้าดีที่สุด การเลือกรองพื้นโดยการเทสที่หลังมือค่อยข้างให้ผลลัพธ์ 80-90%


สีเมคอัพมาแรงรับซัมเมอร์
อยากบอกว่า ผิวขาว ผิวแทน ก็สวยได้บนเมคอัพโทนสีเดียวกัน ครั้งนี้เมคอัพที่เลือกเป็นแนวซัมเมอร์ คือโทนสีเหลือง ญี่ปุ่นกำลังฮิตมากกับโทนเหลือง แก้มก็เหลือง ตาก็เหลือง คนไทยแต่งได้เลย เข้ากัน แม้จะเป็นสีที่คนไม่ซื้อ แต่เข้ากันอย่างประหลาด

นางแบบลงรองพื้นสีสว่าง แต่งหน้าโทนเดียวกับนางแบบผิวสีแทนนางแบบลงรองพื้นสีสว่าง แต่งหน้าโทนเดียวกับนางแบบผิวสีแทน

พี่ฟลุค Alwaysfluke ชี้เป้าขนาดนี้ ลองนำเทคนิคง่ายๆ ไปปรับใช้ดู แล้วเตรียมกำเงินไปช้อปตามได้เลย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook