จัดอันดับ เมนูของทอดที่คนญี่ปุ่นโปรดปรานมากที่สุด!

จัดอันดับ เมนูของทอดที่คนญี่ปุ่นโปรดปรานมากที่สุด!

จัดอันดับ เมนูของทอดที่คนญี่ปุ่นโปรดปรานมากที่สุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของทอดเริ่มเข้าสู่ญี่ปุ่นผ่านทางจีนตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 8-9 ซึ่งในตอนนั้นเป็นเพียงแค่ขนมเท่านั้น แต่ของทอดที่เป็นกับข้าวเพิ่งจะเริ่มเป็นที่นิยมในช่วงกลางสมัยเมจิหรือราว 120 ปีที่ผ่านมานี้เอง ปัจจุบันของทอดที่คนญี่ปุ่นนิยมทานก็มีหลากหลายทั้งพืชผักและเนื้อสัตว์ งั้นเรามาดูการจัดอันดับกันค่ะว่าของทอดเมนูใดที่คนญี่ปุ่นโปรดปรานมากที่สุด

อันดับ 1 ไก่คาราอาเกะ


อันดับ 1 จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ไก่คาราอาเกะ เนื้อไก่ปรุงรสด้วยโชยุและน้ำตาล เคลือบแป้งมันหรือแป้งสาลีแล้วทอดในน้ำมัน เป็นเมนูที่ทำไม่ยาก ทานง่าย ทานได้ทุกวัย เทคนิคในการทอดแบบคาราอาเกะสามารถยืนยันได้จากเอกสารในช่วงต้นสมัยเอโดะ แต่เริ่มมีการใช้เนื้อไก่ในช่วงต้นสมัยโชวะ เป็นเมนูที่คิดค้นโดยหัวหน้าเชฟของ Shokudo Mikasa (ปัจจุบันคือร้าน Mikasa Kaikan ในกินซ่า กรุงโตเกียว) เพื่อแก้ปัญหาในการบริหารของร้านสาขา


อันดับ 2 มันฝรั่งทอด


อันดับ 2 เป็นของ มันฝรั่งทอด มันฝรั่งหั่นเป็นแท่งยาว หั่นเป็นเส้นบาง หรือหั่นเป็นทรงหวี แล้วทอดในน้ำมัน เป็นของทอดที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก มักทานคู่กับเนื้อสัตว์ อาหารฟาสต์ฟู้ด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา หรือในไทยเราจะนิยมเรียกว่าเฟรนช์ฟราย กล่าวกันว่ามันฝรั่งทอดมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเบลเยียมและถือเป็น Soul Food ของเบลเยียมเลยทีเดียว


อันดับ 3 หมูทอดทงคัตสึ


อันดับ 3 เมนูที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไม่แพ้กันคือ ทงคัตสึ เนื้อหมูสันในหรือสันนอกหั่นหนา ชุบแป้ง ไข่ แล้วทอดในน้ำมัน ทานกับข้าวร้อน ๆ ดัดแปลงมาจากอาหารฝรั่งเศส Beef Cotelette (เนื้อลูกวัวทอด) ซึ่งถ่ายทอดมายังญี่ปุ่นในสมัยเมจิ โดยร้านอาหารตะวันตก Renga-Tei ในกินซ่าเปลี่ยนมาใช้เทคนิคการทอดแบบเทมปุระเพื่อให้เหมาะกับรสนิยมของชาวญี่ปุ่น และเริ่มใช้ชื่อเมนูนี้ว่า Pork Cutlet มาตั้งแต่ปี 1899
 

อันดับที่ 4-10 มีดังนี้ค่ะ

อันดับ 4 : กุ้งทอด
อันดับ 5 : เทมปุระ
อันดับ 6 : ไก่ทอด
อันดับ 7 (คะแนนเท่ากัน) : หอยนางรมชุบแป้งทอด, ชิกุวะทอดสาหร่าย, มันฝรั่งแผ่นทอด
อันดับ 10 : คร็อกเก้มันฝรั่ง

สรุปเนื้อหาจาก ranking.goo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook