"ปราง เลดี้ปราง" เจ้าของฉายา "หน้าสดไม่ตกใจ" เผยทริคดูแลผิวให้กล้าโชว์หน้าสด

"ปราง เลดี้ปราง" เจ้าของฉายา "หน้าสดไม่ตกใจ" เผยทริคดูแลผิวให้กล้าโชว์หน้าสด

"ปราง เลดี้ปราง" เจ้าของฉายา "หน้าสดไม่ตกใจ" เผยทริคดูแลผิวให้กล้าโชว์หน้าสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นสาวผู้นำเทรนด์เผยหน้าสดสำหรับ "เลดี้ปราง" หรือ "ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล" ที่ต้นเรื่องไวรัลมาจากคลิปที่เธอไปซ้อมร้องเพลงโดยไม่ได้แต่งหน้า หลังจากนั้นจึงทำให้ชาวโซเชียลฮือฮากับความสวยใสที่แท้ทรู หลังจากนั้นเธอก็ได้รับฉายาว่า "หน้าสดไม่ตกใจ" และทำให้หลายๆ คนชื่นชมถึงคุณภาพผิวหน้าของเธอ

ปราง กัญญ์ณรัณ

Sanook Women จึงอยากขอเคล็ดลับจากเจ้าของสโลแกน "หน้าสดไม่ตกใจ" เผื่อสาวๆ คนไหนอยากนำไปทำตาม เพื่อจะได้โชว์หน้าสด อวดผิวไร้เมคอัพได้แบบไม่อายใคร ซึ่งสาวปรางก็บอกเคล็ดลับทำอย่างไรให้ผิวหน้าใส เนียน มีออร่าแม้ไม่ได้แต่งหน้า

จิตใจ

เรื่องสุขภาพจิตใจเป็นเรื่องสำคัญ เวลาหน้าสดแล้วจิตใจไม่ดีมันจะดูหมอง ไม่สดใส แต่ถ้าใจเราดี เราสดใส หน้าเราจะยิ้มแย้ม เหมือนสวยจากภายใน

สำหรับวิธีฟื้นฟูจิตใจคือพยายามอยู่กับตัวเอง ตัดขาดจากโลกภายนอกต่างๆ โซเชียล เราลองอยู่กับตัวเอง คิดทบทวนกับตัวเองให้มากขึ้น อาจจะแค่นั่งหายใจเข้า-ออก นั่งสมาธิ ไม่อยากมองว่าเป็นเรื่องยาก เพราะเคยคิดเหมือนกันว่าเป็นเรื่องยาก แค่หลับตาอยู่กับตัวเองสัก 10 นาที ลืมตาขึ้นมาก็จะดีขึ้น พอลืมตาก็จะรู้สึกว่าทุกอย่างมันช้าลงได้ ให้เราหยุดคิดเรื่องเครียดๆ ระหว่างหลับตาก็ไม่ต้องคิดอะไร เรื่องเครียดนั้นก็ยังอยู่นั่นแหละ แต่มันเหมือนให้เราได้พักบ้าง

ปราง กัญญ์ณรัณ

การนอน

เราต้องนอนให้เพียงพอ ถ้าวันไหนนอนน้อยปรางก็ไม่สามารถเปิดหน้าสดได้ เพราะมันจะดูอิดโรย ทุกวันนี้ปรางพยายามนอนก่อน 4 ทุ่ม แต่ตื่นเช้าเพราะมีงาน ประมาณ 6-7 โมงเช้าปรางตื่นแล้ว และจะทำแบบนี้เป็นกิจวัตร

อาหาร-น้ำดื่ม

น้ำดื่มก็สำคัญ บ้านเราเป็นเมืองร้อน ปรางจะดื่มน้ำเยอะๆ ส่วนเรื่องอาหารที่ปรางเคยแพ้ 42 อย่างเช่นไข่ขาว ไข่แดง ถั่วลันเตา นมวัว นมแกะ นมแพะ กะหล่ำปลีฯลฯ ก็จะเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ เพราะไม่ดีต่อร่างกาย พยายามดูแล ใส่ใจซึ่งก็ยากเหมือนกัน

ปราง กัญญ์ณรัณ

วิธีดูแลผิวหน้า

ปรางจะเน้นทำให้ผิวหน้าแข็งแรงมากกว่าเน้นความขาวใส เพราะผิวปรางแพ้ง่าย ร้อนจัดก็จะแดงง่าย นอกจากนั้นทริคในการล้างหน้าหลังเช็ดเครื่องสำอางออกแล้วคือใช้น้ำเย็นล้างหน้า ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวสดชื่น ปรางจะล้างหน้าด้วยน้ำเย็นทั้งเช้า-เย็น จากนั้นเช็ดหน้าและทาครีมตามปกติ นอกจากนั้นในช่วงเวลา 1 เดือนจะทำเลเซอร์ที่ผิวหน้า ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวใส แข็งแรง

จากคลิปไวรัลจนทำให้หน้าสดของสาวปรางเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียล โดยส่วนตัวแล้วเธอรู้สึกดีใจและคิดว่ามันคือผลลัพธ์ของความเอาใจใส่ และดูแลตัวเองเคร่งครัดมาอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นหากสาวๆ คนไหนอยากโชว์หน้าสดได้แบบไม่อาย คงต้องลองเอาเทคนิคของต้นแบบหน้าสดไม่ตกใจไปใช้บ้างแล้ว





อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ปราง เลดี้ปราง" เจ้าของฉายา "หน้าสดไม่ตกใจ" เผยทริคดูแลผิวให้กล้าโชว์หน้าสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook