5 วิธีป้องกันเมคอัพหลุดไหลเยิ้ม ช่วงหน้าฝน

5 วิธีป้องกันเมคอัพหลุดไหลเยิ้ม ช่วงหน้าฝน

5 วิธีป้องกันเมคอัพหลุดไหลเยิ้ม ช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าหน้าฝนแล้ว ใครกำลังปวดหัวกับปัญหาแต่งหน้าแล้วเมคอัพขิต ทั้งไหล ทั้งหลุดเยิ้มเละเทะไปหมด มาเอาทริควิธีป้องกันเครื่องสำอางหลุดไหลเยิ้มช่วงหน้าฝน ไปใช้แต่งหน้าให้สวยแบบไม่บ้งกันค่ะ!



1. รองพื้นไม่กันน้ำ ห้ามใช้!


ไม่ว่ารองพื้นจะใช้แล้วงานผิวสวยจึ้งขนาดไหน แต่ถ้ารองพื้นไม่กันน้ำ บอกเลยว่าห้ามใช้! ในช่วงหน้าฝนเด็ดขาด ไม่งั้นจะต้องพบกับความไหลกองรวมกันของรองพื้น แถมยังจะทำให้เป็นคราบได้อีก ขอย้ำชัดๆ ตรงนี้เลยว่า รองพื้นในช่วงหน้าฝนต้องกันน้ำเท่านั้นค่ะซิส!


2. บลัชเนื้อน้ำหรือเนื้อเจลเท่านั้น


และแน่นอนว่าเมื่อรองพื้นเรากันน้ำแล้ว อย่าฝืนใช้บลัชออนเนื้อฝุ่นที่อาจจะหลุดหรือไหลเป็นคราบได้ง่ายๆ เวลาเจอฝน แนะนำให้ใช้บลัชออนเนื้อน้ำหรือเนื้อเจล ที่ใช้แล้วจะแนบสนิทไปกับผิว จากนั้นค่อยปัดบลัชออนแบบฝุ่นทับอีกครั้ง ต่อให้เจอฝนแล้วหลุดยังไง ข้างในเรามีบลัชเนื้อน้ำแก้มแดงฉ่ำๆ รอไว้แล้วจ้า ไม่ซีดแน่นอน!


3. คิ้วต้องเป๊ะด้วยหัวเมจิก


คนมีคิ้วดกดำหนาอยู่แล้ว อาจจะแค่เลือกปัดมาสคาร่าคิ้วสีใสแบบกันน้ำ ที่ช่วยให้คิ้วตั้งฟูดูเป็นคิ้วอุยสวยๆ ก็เพียงพอ แต่สำหรับคนที่คิ้วบาง ถ้าไม่มีคิ้วแล้วจะรู้สึกหน้าโล้นเกินไป ควรใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบกันน้ำ หรือถ้าเป็นเมจิกเขียนคิ้วได้ยิ่งดีค่ะ เพราะจะสะบัดลายเส้นได้สวยเนียนเป็นธรรมชาติ แถมยังติดแน่นทนนาน โดนน้ำก็ไม่หวั่นด้วย


4. มาสคาร่ากับกาวติดขนตาต้องกันน้ำขั้นสุด


จุดขิตของทุกคนเมื่อโดนฝน ก็คือมาสคาร่าไหลกับขนตาหลุดนี่แหละ! ดังนั้นเราจะปล่อยให้เหตุการณ์ซ้ำรอยไม่ได้ค่า! ควรใส่ใจและทุ่มทุนกับมาสคาร่าที่กันน้ำเทพๆ และกาวติดขนตาแบบติดแน่นทนนาน พายุดีเปรสชั่นก็ไม่หวั่น ขนตาจะยังอยู่! ย้ำเลยว่าข้อนี้สำคัญมาก ถ้าหาที่ปังไม่ได้ อย่าปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาออกจากบ้าน ไม่งั้นเสี่ยงกับความไหลเยิ้มสูง!


5. ลงทินต์ไว้เป็นพื้น แล้วค่อยทาลิปอื่นทับ


เวลาเปียกฝน โดนละอองฝน อากาศชื้นๆ เย็นๆ ปากคนเราจะซีดลง ดังนั้นถ้าไม่อยากทั้งเปียกทั้งซีดเหมือนเป็นพรายน้ำ ต้องมีทินต์ทาพื้นปากเอาไว้ให้พร้อมเลยค่ะ โดยเลือกทินต์เนื้อน้ำที่ติดทนหน่อย ทาริมฝีปากเป็นพื้นเอาไว้ก่อน แล้วค่อยลงลิปสติกหรือลิปอื่นๆ ตามอีกที คราวนี้ต่อให้โดนฝนลิปอื่นๆ หลุดออกไป ด้านในก็จะยังมีทินต์ให้ปากดูสวยอมชมพูเหมือนสีปากสวยแบบนี้มาตั้งแต่ท้องพ่อท้องแม่แล้วจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook