7 วิธีลดปัญหารูขุมขนกว้างอุดตัน ให้กลับมาเรียบเนียนสดใส

7 วิธีลดปัญหารูขุมขนกว้างอุดตัน ให้กลับมาเรียบเนียนสดใส

7 วิธีลดปัญหารูขุมขนกว้างอุดตัน ให้กลับมาเรียบเนียนสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าไม่เรียบเนียน หรือมีปัญหารูขุมขนกว้าง วันนี้เราจะชวนให้มารู้ 7 วิธีลดปัญหารูขุมขนกว้างอุดตัน ให้กลับมาเรียบเนียนสดใสกันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละวิธีจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง

วิธีลดรูขุมขนกว้าง ผิวเนียนละเอียดเพียง 7 ขั้นตอน

  1. ล้างหน้าให้ถูกวิธี
    การล้างหน้าถือเป็นการบำรุงผิวขั้นพื้นฐาน และเป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน สำหรับการล้างหน้าที่ถูกวิธี สาวๆ จะต้องล้างหน้าด้วยวิธี double cleansing โดยต้องเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจด ต่อด้วยการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสูตรอ่อนโยน แล้วตามด้วยการใช้โทนเนอร์เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมผิวหน้าสำหรับการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป ที่สำคัญห้ามใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนหรือมีแอลกอฮอล์ และไม่ควรขัดถูผิวแรงๆ รวมทั้งจะต้องซับหน้าเบาๆ ด้วยผ้าสะอาดด้วย
  2. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชนิดน้ำ
    การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชนิดน้ำ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารออกฤทธิ์หลายประเภท สำหรับสาวๆ ที่มีรูขุมขนกว้างและมีผิวหน้ามัน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ปราศจากน้ำมัน เนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้อาจส่งผลให้เกิดน้ำมันส่วนเกินที่สะสมบนผิวหนัง และสามารถทำให้รูขุมขนใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้
  3. ใช้คลีนเซอร์แบบเจล
    คลีนเซอร์แบบเจล และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันหรือแอลกอฮอล์ จัดเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันและรูขุมขนกว้าง โดยจะสามารถล้างความมันออกจากรูขุมขนได้ดี พร้อมทั้งช่วยลดขนาดของรูขุมขนให้เล็กลงได้
  4. หมั่นดูแลผิวให้ชุ่มชื้นเสมอ
    การดูแลผิวให้ชุ่มชื้นเสมอ สามารถทำได้ด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่ปราศจากน้ำมัน ซึ่งจะช่วยลดการขยายของรูขุมขนได้ ทั้งนี้สาวๆ จะต้องล้างผิวหน้าให้สะอาดและซับผิวให้แห้งก่อนเสมอ จากนั้นจึงค่อยทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นและความอ่อนนุ่มให้กับผิว อีกทั้งวิธีนี้ยังเป็นการช่วยให้น้ำมันจากต่อมไขมันสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ลึกมากขึ้น แทนที่น้ำมันจะค้างอยู่ในรูขุมขนบนผิวหน้า
  5. ทาครีมกันแดดทุกวัน
    การทาครีมกันแดดคือการป้องกันผิวที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก และยังเป็นวิธีที่ช่วยลดปัญหารูขุมขนกว้าง พร้อมทั้งปรับสภาพผิวให้กลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาเหล่านี้ แนะนำให้สาวๆ หมั่นทาครีมกันแดดทุกวัน เพื่อไม่ให้ผิวถูกแสงแดดทำร้าย ซึ่งแสงแดดถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเผชิญกับปัญหาต่างๆ ได้ง่าย
  6. มาสก์ผิวด้วยเคลย์มาส์ก
    เคลย์มาสก์มีส่วนช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขนและช่วยดูดซับความมันได้ดี ทั้งนี้การลดน้ำมันส่วนเกินสามารถป้องกันไม่ให้รูขุมขนขยายใหญ่ขึ้น จึงทำให้รูขุมขนเล็กลงด้วย แต่การใช้เคลย์มาส์กไม่ควรใช้วันเดียวกับที่สาวๆ สครับผิว เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองจนเกินไป และอาจทำให้เป็นสิวได้ง่าย
  7. เช็ดล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด
    การเช็ดล้างเครื่องสำอางให้หมดจน มีส่วนช่วยลดปัญหารูขุมขนกว้างและช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้ โดยเฉพาะก่อนนอนสาวๆ ควรให้ความสำคัญกับการล้างเครื่องสำอางให้หมดจดก่อนเข้านอนเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหารูขุมขนอุดตันและก่อให้เกิดสิวตามมานั่นเอง

สาวๆ ที่มีความกังวลหรือไม่มั่นใจในผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียน แนะนำให้ใช้ 7 วิธีนี้ในการดูแลผิวหน้าในแต่ละวันของตัวเองกันค่ะ ซึ่งวิธีเหล่านี้มีส่วนช่วยให้รูขุมขนของสาวๆ เล็กลงได้ และยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียนมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย และเรามีวิธีดูแลผิวหน้าแนะนำเพิ่มเติม ไปดูกันเลยนะคะ https://www.sanook.com/women/65099/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook