เติมน้ำให้ผิวพร้อมเผยผิวสวยเปล่งปลั่งด้วยอาหาร 10 ชนิด

เติมน้ำให้ผิวพร้อมเผยผิวสวยเปล่งปลั่งด้วยอาหาร 10 ชนิด

เติมน้ำให้ผิวพร้อมเผยผิวสวยเปล่งปลั่งด้วยอาหาร 10 ชนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่าการสร้างผิวสวยเปล่งปลั่ง ทำได้ด้วยการดื่มน้ำสะอาดในแต่ละวันให้เพียงพอ พร้อมทั้งเลือกใช้สกินแคร์เพื่อเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา แต่ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวพร้อมเผยผิวสวยเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ นั่นก็คือ การเลือกกินอาหารที่มีปริมาณน้ำอยู่มากนั่นเอง มาดูกันค่ะว่าอาหารที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวทั้ง 10 ชนิดมีอะไรกันบ้าง


1.แตงกวา
แตงกวาคือผักที่มีปริมาณน้ำอยู่มากถึง 97% อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ ที่มีหน้าที่ช่วยอุ้มน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวพรรณของสาวๆ เปล่งปลั่ง แถมยังช่วยให้ริ้วรอยจางลงได้ดีมากๆ


2.หัวไชเท้า
หัวไชเท้าอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ น้ำ และไกลโครไซด์ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ พร้อมทั้งช่วยลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ตามตำราจีนได้บันทึกไว้ว่า หัวไชเท้ามีฤทธิ์เย็น ช่วยให้ร่างกายเย็น และช่วยลดความร้อนบนผิวจากการโดนแสงแดด นั่นจึงช่วยต่อต้านรอยฝ้าที่เกิดจากการโดนแดดได้ด้วยเช่นกัน


3.ดอกกะหล่ำ
ดอกกะหล่ำอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิดที่ให้ประโยชน์ต่อผิวพรรณ ซึ่งวิตามินและแร่ธาตุที่อุดมอยู่ในดอกกะหล่ำนั้นช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื่น อีกทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งผิวจากการสัมผัสรังสียูวีอีกด้วย


4.บร็อคโคลี่
บร็อคโคลี่อุดมด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านมะเร็ง ที่สำคัญสารอาหารเหล่านี้ยังช่วยคืนความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดีเลยทีเดียว


5.ผักโขม
ผักโขมมีกากใยอาหารที่ช่วยในการขับสารพิษออกจากร่างกาย และยังมีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระจากภายในที่ส่งผลต่อผิวพรรณภายนอกอีกด้วย จึงไม่แปลกที่ผักโขมจะช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื่น มีความยืดหยุ่น เต่งตึง และกระชับมากขึ้น


6.สตรอเบอร์รี
สตรอเบอร์รีอุดมด้วยวิตามินซีสูง อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเร่งการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มความสว่างและความกระจ่างใสให้กับผิว นอกจากนี้ยังช่วยปรับผิวให้มีความเรียบเนียนอีกด้วย


7.มะเฟือง
มะเฟืองอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอีสูง ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดรอยฝ้า กระ และจุดด่างดำที่เกิดจากสิวได้ดี


8.แตงโม
แตงโมมีไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และป้องกันมะเร็งได้ดี นอกจากนี้แตงโมยังจัดเป็นผลไม้สุดฉ่ำที่ช่วยดับกระหายร้อนได้ดี แถมยังช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆ อิ่มน้ำอีกด้วย


9.มะเขือเทศ
มะเขือเทศมีสารไลโคปีน ซึ่งสารชนิดนี้มีส่วนช่วยลดเลือนริ้วรอย ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง อมชมพู ช่วยต้านรอยฝ้า รอยกระ และจุดด่างดำ นอกจากนี้มะเขือเทศยังช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดีมากๆ เลยทีเดียว


10.แคนตาลูป
แคนตาลูปอุดมด้วยวิตามินเอ วิตามินบี3 วิตามินซี เบตาแคโรทีน และแคโรทีนอยด์ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง จึงทำให้ผิวของสาวๆ เปล่งปลั่ง แถมยังช่วยลดริ้วรอยให้จางลงด้วยเช่นกัน

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากบำรุงผิวหรือต้องการเติมน้ำให้ผิว เพื่อปรับผิวให้เปล่งปลั่ง กระชับ และเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้เลือกกินอาหารทั้ง 10 ชนิดที่มีส่วนช่วยเติมน้ำให้ผิวตามที่เราได้เอามาฝากกันค่ะ รับรองว่าผิวสวยสุขภาพดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook