5 ข้อต้องรู้กับวิธีดูแลความรักให้แข็งแกร่งยั่งยืน

5 ข้อต้องรู้กับวิธีดูแลความรักให้แข็งแกร่งยั่งยืน

5 ข้อต้องรู้กับวิธีดูแลความรักให้แข็งแกร่งยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลความรักก็เหมือนกับการดูแลต้นไม้ การที่สาว ๆ หมั่นดูแลอย่างสม่ำเสมอไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ย่อมช่วยให้ต้นไม้ต้นนั้นเติบโต ผลิบาน แตกกิ่งก้านและออกดอกให้ได้ชื่นชม ความรักก็เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นผู้หญิงคนไหนอยากให้ความรักของตัวเองยั่งยืนและแข็งแกร่งแล้วล่ะก็ 5 วิธีต่อไปนี้คือ ตัวช่วยที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด


1.อย่าใช้อารมณ์หากมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างกัน
การใช้เหตุและผลในชีวิตคู่เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าคุณและเขาเริ่มมีปัญหาไม่ลงรอยกันในบางช่วงเวลา ถอยออกมาเพื่อให้อารมณ์เย็นลงก่อน ค่อยตัดสินใจคุยกันด้วยเหตุและผล ซึ่งจะช่วยให้กลับมาเข้าใจ เลี่ยงการปะทะ และยังช่วยให้สถานการณ์ไม่บานปลายจนขุดไปถึงเรื่องอื่นอีกด้วย


2.เข้าใจตัวตนของอีกฝ่ายและยอมรับสิ่งที่เขาเป็น
เมื่อสาว ๆ เลือกแล้วว่าจะใช้ชีวิตคู่กับผู้ชายคนนี้ จงมองข้ามตัวตนที่คุณอาจรู้สึกไม่ชอบ หากนั่นไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณเดือดร้อน เพียงแค่ว่ามันเป็นนิสัยส่วนตัวของเขาเท่านั้น ให้พยายามเข้าใจและยอมรับ รักในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็น จะช่วยทำให้ความรักของพวกคุณแน่นแฟ้น และมีความสุขมากขึ้น


3.รู้จักการให้อภัย หากผิดต้องยอมรับและแก้ไข
ถ้าไม่ใช่เรื่องเลวร้ายจนยากจะให้อภัย...สาว ๆ ก็ควรให้อภัยและหันหน้าพูดคุยกันเพื่อคลี่คลายอารมณ์ และป้องกันไม่ให้ปัญหาสะสมอยู่ในอก นอกจากนี้ถ้าคุณเป็นฝ่ายผิดบ้าง ก็ต้องยอมรับที่จะปรับปรุงตัว และแก้ไขตัวเองเช่นกัน


4.รักษาคำพูดในสิ่งที่เอ่ยออกไป
ไม่ว่าจะทำอะไร การพูดเพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกดีด้วยการสัญญาต่าง ๆ นานา อย่าคิดว่านั่นเป็นเพียงคำพูดลอยลม เพราะคนฟังคาดหวังและเก็บไปคิดเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นถ้าทำไม่ได้ขึ้นมา หรือไม่สนใจสิ่งที่เคยพูดออกไป มันจะทำให้เกิดรอยร้าวลึก ๆ ที่ค่อยปริแตก จนทำให้ชีวิตคู่ของคุณพังทลายได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเมื่อสัญญาแล้วก็ควรรักษาความพูด และก่อนพูดก็ควรไตร่ตรองให้ดีก่อนว่าทำได้หรือไม่


5.วางตัวให้เหมาะสมกับเพื่อเพศตรงข้าม
คุณต้องรู้ตัวว่าตัวเองไม่ใช่สาวโสดกันแล้วนะคะ ดังนั้นแม้ว่าคุณจะมีเพื่อนเพศตรงข้ามที่สนิทขนาดไหน ก็จะต้องวางตัวให้เป็นแค่เพื่อนที่เหมาะสมและชัดเจน ซึ่งสะท้อนว่าคุณเคารพคนรัก ไม่ควรเลยขอบเขตจนทำให้แฟนรู้สึกแย่ และอย่าให้เพื่อนต่างเพศสำคัญมากไปกว่าคู่ชีวิตของคุณด้วย


หากคุณให้ความสำคัญกับคนรักจนเขาสัมผัสได้แล้วล่ะก็ นั่นจะเป็นตัวสะท้อนให้อีกฝ่ายรู้ได้เลยว่าแฟนสาวของเขาดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี บอกเลยว่าจะทำให้เขารู้สึกรักคุณเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมจนอยากวางแผนชีวิตคู่ในอนาคตที่มีคุณอยู่ในทุกห้วงเวลาชีวิตของเขาอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook