ทายังดำ ทากี่ทีก็ยังดำ ครีมกันแดดทั่วไปทาแล้วได้ผลจริงหรือ?!

ทายังดำ ทากี่ทีก็ยังดำ ครีมกันแดดทั่วไปทาแล้วได้ผลจริงหรือ?!

ทายังดำ ทากี่ทีก็ยังดำ ครีมกันแดดทั่วไปทาแล้วได้ผลจริงหรือ?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘ทายังดำ’ ทากี่ทีก็ยังดำ ครีมกันแดดทั่วไปทาแล้วได้ผลจริงหรือ?!

สาวๆหลายคนอาจเคยเจอถ้อยคำเสียดแทงจากเพื่อนร่วมงานโดยไม่ตั้งใจ เวลากลับจากลองวีคเอนด์ อันแสนสุขด้วยคำถามเรียบง่าย แต่ทิ่มแทงไปถึงจิตใจ ‘นี่เธอไปทำอะไรมาดำขึ้นรึเปล่า?’ ประโยคทักทายสั้นๆแค่นี้ แต่กลับทำให้เส้นเลือดในสมองเต้นตุบๆ แทบจะกรีดร้องออกมาอย่างร้าวราน นี่ก็ทามาหมดแล้วนะก่อนจะออกแดด อะไรที่กันแดดได้ก็ทาหมด ทากันทุกรูขุมขน ร่มก็กาง เสื้อก็คลุม แล้วยังจะเอาอะไรมาดำอีกจนอาจทำให้เราเกิดความสงสัยว่า หรือครีมกันแดดทั่วไปมักจะกันแดดไม่ค่อยได้ผล แล้วเราจะทากันไปทำไม?

อย่างที่ทราบกันดีว่า การทาครีมกันแดดอย่างได้ผลนั้น ต้องทาอย่างน้อยสองชั่วโมงต่อหนึ่งครั้ง ใน เวลาออกแดดจัดๆ เพราะประสิทธิภาพการปกป้องโดยเฉลี่ยสามารถกันแดดได้เป็นอย่างดีในช่วงระยะเวลาแค่นั้นโดยแต่ละครั้งไม่ต้องทาเยอะจนเกินไป ประมาณหยดเดียว (หนึ่งช้อนชา) ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นบริเวณคอหรือหน้า การทาสองรอบจะให้ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเพราะเป็นจุดที่ต้องรับแสงแดดโดยตรง ฉะนั้นการทาครีมกันแดดให้ได้ผลดีนั้น มักจะเกี่ยวข้องกับการทา ว่าเราทาถูกวิธีแค่ไหน แต่ประสิทธิภาพของครีมกันแดดก็มีส่วนสำคัญด้วยนะคะเราควรดูให้ละเอียดว่า ครีมกันแดดที่เราใช้นั้น มีคุณภาพระดับไหน


Cancer Council Australia ครีมกันแดดคุณภาพที่ได้รับการรับรองโดยสถาบันมะเร็งจากประเทศที่มีอัตราการเกิดมะเร็งผิวหนังในระดับสูงอย่างออสเตรเลียช่วยป้องกันรังสี UVA ในระดับสูงสุด PA+++ และ รังสี UVB สูงสุดถึง 98% ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคมะเร็งผิวหนังได้ ยิ่งในช่วงเวลาที่เราต้องออกแดดจัดๆยิ่งจำเป็น เพราะการออกแดดนานๆถึงห้าครั้ง ก็มีโอกาสเสี่ยงที่มะเร็งผิวหนังจะถามหาแล้ว ที่สำคัญคือผิวสาวของคุณอาจมีอาการคล้ำเสียเหี่ยวย่น ทำให้ดูแก่ก่อนวัยอันควร เนื่องจากแสงแดดได้อีกด้วย

ฉะนั้น อย่าลืมทาครีมกันแดดให้ถูกวิธี เลือก SPF ให้เหมาะสมกับผิว และใช้ครีมกันแดดคุณภาพที่มียอดขายอันดับหนึ่งจากประเทศออสเตรเลียอย่าง Cancer Council Australia ช่วยปกป้องผิวสาวของคุณ เพียงเท่านี้ คุณก็จะไม่โดนใครครหาด้วยถ้อยคำสั้นๆแต่ทำร้ายจิตใจอย่างคำว่า‘ดำขึ้นรึเปล่า?’ อีกต่อไป

หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้า และตามร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook