T25 และอาหารคลีน เทรนด์มาแรงคนรักสุขภาพ

T25 และอาหารคลีน เทรนด์มาแรงคนรักสุขภาพ

T25 และอาหารคลีน เทรนด์มาแรงคนรักสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มีเทรนด์มาแรงสำหรับคนรักสุขภาพ และได้รับความนิยมในหมู่ดารานักแสดงหลายคน

อย่างเจ้า T25 และ อาหารคลีนคืออะไร ติดตามจากรายงานชิ้นนี้ค่ะ

ผู้รักสุขภาพและไม่อยากตกเทรนด์ฟังทางนี้ค่ะคุณจะเลิกอ้างไปเลยว่าไม่มีเวลา ถ้าได้ลอง T25 แล้วเจ้า T 25 คืออะไร หลายคนสงสัยแล้วไปชมกันค่ะ

T25 ก็คือ แผนการออกกำลังกายเองที่บ้านกลายเป็นที่ฮิตติดปากว่า T25 โดยคำว่า T มาจากการคิดค้นและออกแบบท่าโดย Shaun T (ชอร์น ที) เทรนเนอร์ชื่อดังของสหรัฐฯ สำหรับ 25 มาจากเวลาเพียง 25 นาที 5 วันต่อสัปดาห์ที่ใช้ในการออกกำลังกาย

โดยเริ่มจากการดู DVD แล้วลองออกกำลังกายตามอุปกรณ์ก็น้อยชิ้น เพียงมีรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ สายยืด หรือดับเบิล เพียง 5สัปดาห์ติดต่อกันก็จะเห็นผลทันที จนดาราหลายคนก็จัดเต็ม ทั้งเหนื่อยและหนักเอามาก แต่ถือว่าคุ้มสุดๆสำหรับคนเวลาน้อยอย่างชาวออฟฟิศ

เมื่อเผาผลาญเอเนอร์จี้ไปแล้ว แน่นอนเราต้องเติมเข้าด้วย“อาหารคลีน” อีกเทรนด์สุขภาพที่ไม่ควรพลาด

อาหารคลีนคืออะไรคลีนมาจากศัพท์ภาษาอังกฤษว่า clean ที่แปลว่าสะอาด ฉะนั้นอาหารคลีนก็คืออาหารที่ผ่านการปรุงแต่งให้น้อยที่สุด ผ่านกรรมวิธีให้ปนเปื้อนน้อยที่สุด แต่เป็นธรรมชาติมากที่สุดร่างกายจึงสามารถดูดซึมสารอาหารที่สะอาด และได้คุณค่าครบถ้วน

ซึ่งอาหารคลีนไม่ได้หมายถึง สลัดผักสดผลไม้สดเท่านั้นเพราะเนื้อไก่ กุ้ง หมู ปลา ก็สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารคลีนได้ แต่ต้องผ่านการปรุงให้น้อยสุดอย่างการย่าง ปิ้ง อบ หรือทอดไร้น้ำมัน

จะนำพลังงานเข้าหรือจะนำพลังงานออกสำหรับร่างกายเราสำคัญไม่แพ้กันนะคะ แต่ท้ายที่สุดคือ ทำอย่างพอดีๆไม่ต้องเคร่งครัดจนรัดมัดตัวว่าต้องทำ แต่ก็ต้องมีวินัยพอเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเองค่ะ

ทีมข่าวเฉพาะกิจ มติชนทีวี รายงาน

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.thinkstockphotos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook