สปอร์ตบราเพื่อการออกกำลังกาย สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ

สปอร์ตบราเพื่อการออกกำลังกาย สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ

สปอร์ตบราเพื่อการออกกำลังกาย สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนกี้เปิดตัว “โปรบรา คอลเลคชั่น”
นวัตกรรมสปอร์ตบราเพื่อการออกกำลังกาย
สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ


(กรุงเทพฯ – 2 กรกฎาคม 2557) ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เปิดตัวโปรบรา คอลเลคชั่น นวัตกรรมสปอร์ตบรารุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีไนกี้ 360 ฟิตเพื่อมอบความกระชับ การปกป้อง และความมั่นใจ สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ

สปอร์ตบรานั้นถือเป็นหัวใจสำคัญของนักกีฬาผู้หญิงทุกคน เพราะมันเป็นสิ่งแรกและสิ่งสำคัญที่ผู้หญิงจะนึกถึงและหยิบมาสวมใส่ก่อนออกกำลังกาย อย่างไรก็ตามด้วยสรีระและจุดประสงค์การใช้งานของผู้หญิงแต่ละคนแตกต่างกันทำให้สปอร์ตบราเป็นเครื่องแต่งกายที่จำเป็นต้องออกแบบมาให้พอดีกับผู้สวมใส่ เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องแต่งกายกีฬาชิ้นอื่นๆ

ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ ความกระชับและการปกป้องจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ที่ทางไนกี้ได้นำมาเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์โปรบรา คอลเลคชั่น โดยมีความมุ่งมั่นที่เชื่อว่าหากสปอร์ตบราไม่มีความกระชับก็อาจจะลดความต้องการในการออกกำลังกายของผู้สวมใส่ได้

จูดี้ อิการาชิ รองประธานฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ออกกำลังกายสำหรับสุภาพสตรีของไนกี้กล่าวว่า “ปัญหาการไม่มีสปอร์ตบรา ซึ่งจะทำให้ผู้หญิงไม่ออกกำลังกาย ไม่วิ่ง และจากข้อเท็จจริงว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะใส่บราผิดขนาด เป็นปัญหาที่สำคัญที่ไนกี้ได้ให้ความสำคัญและพยายามแก้ให้ได้”

แนวคิดดังกล่าวนี้ได้สร้างแรงผลักดันให้กับไนกี้ได้ใช้เวลากว่า 2 ปีในการออกแบบ วิจัย และทดสอบ เพื่อให้ได้สปอร์ตบรารุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพที่เหมาะสมสำหรับผู้หญิง ซึ่งผลลัพธ์ก็คือ ไนกี้ โปรบรา คอลเลคชั่นสปอร์ตบรานวัตกรรมขั้นสูงที่ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาสำหรับการขยับท่วงท่าและการเคลื่อนไหวโดยเฉพาะ พร้อมกับมอบการปกป้องและความกระชับให้กับนักกีฬาหญิงทุกคน

คอลเลคชั่นไนกี้ โปรบราประกอบไปด้วยสปอร์ตบรา 5 แบบ ซึ่งแต่ละแบบถูกพัฒนามาจากระดับความต้องการในการปกป้องของนักกีฬาหญิงแต่ละคน โดยผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นคือ ไนกี้ โปรริวัลบรา (Nike Pro Rival Bra) ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้การปกป้องในระดับที่สูงที่สุดและมีขนาดมากถึง 25 ขนาด เพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่ทุกคนเลือกสวมใส่ได้ตามรูปร่างของตนเอง นอกจากนี้ คอลเลคชั่นนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆอีก เช่น ไนกี้ โปรเฟียซบรา (Nike Pro Fierce Bra) ไนกี้ โปรคลาสสิครุ่นปรับปรุงใหม่ (Nike Pro Classic) และ ไนกี้ โปรอินดี้บรา (Nike Pro Indy Bras) ทั้งนี้ไนกี้โปรคลาสสิค บราจะมีรุ่นเสริมทรงให้เลือกอีกด้วย

คอลเลคชั่นไนกี้ โปรบรามีจุดเด่นที่นวัตกรรมเพื่อความกระชับไนกี้โปร 360 ฟิต ซึ่งช่วยให้นักกีฬาหญิงแต่ละคนเลือกใช้สปอร์ตบราที่พอดีกับตนได้โดยใช้สูตรคำนวณเครื่องคิดเลขพิเศษเฉพาะของไนกี้

ด้วยสปอร์ตบราและเทคโนโลยีความกระชับแบบใหม่นี้ แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการออกแบบในทุกรายละเอียด ที่ลึกลงไปที่สุดแม้แต่เส้นใยผ้า



การวิจัยช่วงแรกและการรับฟังข้อคิดเห็นของนักกีฬา
การรับฟังข้อคิดเห็นของนักกีฬาถือเป็นหัวใจสำคัญของการออกแบบที่ไนกี้ยึดถือมาตลอด ในขั้นตอนของการวิจัยสปอร์ตบราในช่วงแรกนั้น ไนกี้ได้สัมภาษณ์นักกีฬาหญิงหลายคนและได้ข้อสรุปว่า สปอร์ตบราที่ให้การปกป้องสูงมักจะสวมใส่ไม่สบาย

นักออกแบบของศูนย์นวัตกรรมไนกี้ สเตฟี่ สกอตต์ กล่าวว่า “เป้าหมายของเรานั้นชัดเจน เราต้องพัฒนาสปอร์ตบราที่ให้การปกป้องได้ดีที่สุดแต่ต้องสวมใส่ได้สบายอีกด้วย การสรรสร้างสปอร์ตบราที่มีคุณสมบัติดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดของเรา”

เพื่อออกแบบสปอร์ตบรารุ่นใหม่ ไนกี้จำเป็นต้องแยกส่วนการวิจัยซึ่งต้องมีทีมงานที่สามารถทำแต่ละด้านได้โดยเฉพาะเสียก่อน ทีมงานเฉพาะเหล่านี้ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากฝ่ายวิจัย ฝ่ายออกแบบและฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยทีมงานชุดนี้ได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านบราระดับโลกและศึกษากระบวนการผลิตชุดชั้นในสตรีอย่างเข้มข้นอีกด้วย และเพื่อศึกษากระบวนการเหล่านี้อย่างลึกซึ้ง ทีมงานของไนกี้ได้เดินทางไปร่วมวิจัยกับมหาวิทยาลัยลัฟโบโร่แห่งสหราชอาณาจักร (Loughborough University) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยไม่กี่แห่งในโลกที่ทำการวิจัยสปอร์ตบราอย่างจริงจัง

การทดสอบทางชีวกลศาสตร์
ที่มหาวิทยาลัยลัฟโบโร่ ไนกี้ได้ร่วมมือกับนักวิจัยของมหาวิทยาลัยเพื่อทำการทดสอบตามหลักชีวกลศาสตร์กับนักกีฬาหญิง โดยพวกเขาได้ใช้เครื่องวิเคราะห์การเคลื่อนไหวที่สามารถบันทึกภาพการเคลื่อนไหวได้ถึงระดับ 200 เฟรมต่อวินาที ซึ่งช่วยให้นักวิจัยสามารถศึกษาการเคลื่อนไหวของหน้าอกขณะนักกีฬาหญิงใส่สปอร์ตบราและวิ่งอยู่บนสายพานได้ นอกเหนือจากผลลัพธ์โดยตรงจากการทดลองแล้ว การทดสอบดังกล่าวยังช่วยให้นักวิจัยเห็นลักษณะของการกระจัด (Displacement) หรือค่าของการเคลื่อนไหวของหน้าอกอีกด้วย ซึ่งการจัดการกับลักษณะการกระจัดให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมด้วยสปอร์ตบรานั้นถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยทั้งหมดนี้ ไนกี้และมหาวิทยาลัยลัฟโบโร่ได้ทำการทดสอบทางชีวกลศาสตร์กว่า 600 ชั่วโมง ในสถานที่ของมหาวิทยาลัยดังกล่าวและที่ศูนย์วิจัยด้านการกีฬาของไนกี้

“นอกเหนือไปจากการวัดค่าการกระจัดแล้ว การทดสอบต่างๆของเรายังได้เปิดเผยข้อเท็จจริงด้วยว่า หน้าอกของนักกีฬามักจะเคลื่อนที่คล้ายกับรูปร่างของผีเสื้อ โดยเริ่มจากการขยับตัวขึ้นด้านบน เอียงไปทางซ้าย ขยับตัวลง ขยับตัวขึ้นอีกครั้งเอียงไปทางขวา และขยับตัวลงมาอีกครั้งเรื่อยๆไป และด้วยความเข้าใจเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของหน้าอกตามหลักการวิทยาศาสตร์นั้น นักออกแบบของเราสามารถปรับแต่งสปอร์ตบราให้ปกป้องเฉพาะในจุดที่เหมาะสมได้” มาร์ทีน ไมนด์เจส ผู้อำนวยการด้านวิจัยนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายไนกี้กล่าว

การวิจัยตามหลักทางวัสดุศาสตร์
สปอร์ตบราเป็นผลลัพธ์จากการรวมวัสดุและชิ้นส่วนหลากรูปแบบเข้าด้วยกัน ดังนั้นทุกชิ้นส่วนสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผู้สวมใส่หรือเพิ่มอาการบาดเจ็บได้เช่นกัน วัสดุที่ใช้ผลิตสปอร์ตบราจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ตัวอย่างเช่น ผ้าที่แตกต่างกัน 2 ชนิดหรือผ้าที่ผลิตในรอบที่แตกต่างกันก็จะมีความยืดหยุ่นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และส่งผลให้ความกระชับขณะสวมใส่ต่างกัน

และเพื่อให้สปอร์ตบรามีความกระชับในระดับที่เท่ากันตลอดเวลา และยังคงความนุ่มและการปกป้องที่ดีในขณะเดียวกัน ไนกี้จึงได้ศึกษาวัสดุต่างๆใหม่ ให้กับนักวิจัยของไนกี้ด้วยวิเคราะห์และศึกษาผ้าที่แตกต่างกันเพื่อค้นหาความยืดหยุ่น การคืนตัว การรองรับความชื้น และค่าความบิดโค้ง ซึ่งค่าดังกล่าวนี้เป็นสิ่งที่ไนกี้ให้ความสำคัญมาก เนื่องจากค่าความบิดโค้งนี้จะส่งผลต่อความยืดหยุ่นของเนื้อผ้าโดยตรง ค่าความบิดโค้งนี้มิได้ส่งผลต่อการปกป้องขณะสวมใส่ได้เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อค่าของความยืดหยุ่นของผ้าที่มาจากรอบการผลิตที่แตกต่างกันด้วย

“เราต้องพยายามหาวิธีคงคุณภาพเนื้อผ้าให้ดีที่สุด โดยการค้นพบต่างๆของเราได้ทำให้เราสร้างสรรค์วิธีประเมินความยืดหยุ่นของเนื้อผ้าใหม่ทั้งหมด” ริช่า มเหศวรีย์ นักวัสดุศาสตร์ประจำศูนย์วิจัยของไนกี้กล่าว

ไนกี้ โปรริวัลบราเป็นตัวอย่างมาตรฐานขั้นสูงของผลิตภัณฑ์ไนกี้ โดยเนื้อผ้าของสปอร์ตบรารุ่นนี้ผลิตจากไนล่อนชั้นดีเพื่อให้ความรู้สึกนุ่มและเบาเวลาสัมผัส การตัดเย็บด้วยเครื่องมือขั้นสูงทำให้เนื้อผ้าเกาะตัวกันแน่นกว่าเสื้อผ้าทั่วไปถึง 2 เท่า ทำให้เนื้อผ้ามีความนุ่ม มีความยืดหยุ่นและมีค่าของความบิดโค้งที่เหมาะสม เพื่อมอบทั้งความกระชับและการปกป้องที่ดีที่สุดเสมอ

นักวิจัยของไนกี้ยังได้ใช้เวลาจำนวนมากศึกษาสายคาดใต้หน้าอก ซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของบราทุกรูปแบบ สายคาดใต้หน้าอกที่เป็นสิ่งสำคัญของความสบายขณะสวมใส่ ความกระชับ และการปกป้องนี้ เป็นส่วนที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้สวมใส่มาแล้วมากมายในอดีต

ริช่า มเหศวรีย์ กล่าวว่า “เราต้องค้นหาสายคาดใต้หน้าอกที่ให้ความรู้สึกนุ่มที่สุดเพื่อไม่ให้ผู้สวมใส่รู้สึกอึดอัด เราต้องพยายามทำให้มั่นใจด้วยว่าวัสดุที่เราใช้มีความยืดหยุ่นและมีค่าความบิดงอที่ดีและคงที่มากพอเพื่อให้การปกป้องได้ตลอดเวลา”



ความกระชับ
การวิจัยของไนกี้มิได้เริ่มต้นจากนักกีฬาหญิงเท่านั้น แต่นักกีฬาหญิงคือผู้ที่ตัดสินในท้ายที่สุด ไนกี้ทำการทดลองการสวมใส่สปอร์ตบรากว่า 300 ครั้งทั่วโลกเพื่อประเมินความกระชับและการปกป้อง นอกเหนือจากนี้ สปอร์ตบราเหล่านี้ยังต้องได้รับการทดลองซักด้วยเครื่องซักผ้ากว่า 1,800 ชั่วโมง เพื่อดูการหดตัวของเนื้อผ้า ความทนทาน และลักษณะหลังการซัก

เพื่อให้ผู้สวมใส่ทุกคนสามารถเลือกใส่สปอร์ตบราที่พอดีกับรูปร่างของตนมากที่สุด ไนกี้จึงได้คิดค้นระบบไนกี้โปร 360 ฟิต ขึ้นจากการพัฒนามากกว่า 2 ปี นักกีฬาหญิงจะต้องทำการใช้ขนาดคัพไซส์และขนาดเส้นรอบวงของช่วงกระดูกซี่โครงลงในเครื่องคำนวณพิเศษของไนกี้ เครื่องดังกล่าวนี้จะแนะนำคัพไซส์ของสปอร์ตบราจากไนกี้ที่เหมาะสมให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจากการทดลองขั้นต้นกับนักกีฬาหญิง 100 คน พบว่าค่าที่ได้มีความแม่นยำถึงร้อยละ 80
เคอรีน ฟอสเตอร์ ผู้อำนวยการด้านพัฒนาเทคนิคสำหรับอุปกรณ์กีฬาสตรีของไนกี้ กล่าวว่า “ค่าที่ได้รับจากการทดลองนั้นน่าตื่นเต้นมาก แต่นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเราพร้อมที่จะปรับปรุงความแม่นยำของระบบนี้ต่อไปในอนาคต”

นักกีฬาหญิงทุกท่านสามารถทดลองใช้ระบบไนกี้โปร 360 ฟิตได้ ที่ร้านของไนกี้เฉพาะสาขาและผ่านเว็บไซต์ Nike.com ขณะเดียวกันก็ยังสามารถเลือกซื้อคอลเลคชั่นไนกี้โปรบราและใช้งานเครื่องคำนวณไนกี้โปร 360 ได้ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมนี้

สำหรับไนกี้จะจัดจำหน่าย ไนกี้ โปรริวัลบราในราคา 1,990 บาท ไนกี้ โปรเฟียซบราในราคา 1,590 บาท ไนกี้ โปรคลาสสิคบราในราคา 1,190 บาท และ ไนกี้ โปรอินดี้บราในราคา 1,390 บาท โดยทั้งหมดจะวางจำหน่ายที่ร้านไนกี้สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาเทอมินอล 21 สาขาสยามดิสคอฟเวอรี่ สาขาเอสคิว 1 ไนกี้ คอนเนอร์ ซุปเปอร์สปอร์ต (สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาชิดลม สาขาลาดพร้าว สาขาปิ่นเกล้า สาขาพระรามเก้า สาขาพัทยาบีช) สาขาสยามพารากอน สาขาเอมโพเรี่ยม ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ (สาขาบางกะปิ สาขาบางแค สาขางามวงศ์วาน สาขาท่าพระ) ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

ข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์
ไนกี้ โปรริวัลบรา
ด้วยแรงบันดาลใจจากการผลิตชุดชั้นในและการผสมผสานทั้งวัสดุของชั้นในแบบทั่วไปและสปอร์ตบรา ไนกี้ โปรริวัลบราเป็นสปอร์ตบราที่มอบการปกป้องในระดับสูงสุดในคอลเลคชั่นนี้ สปอร์ตบรารุ่นนี้ใช้ไนล่อนที่ถักขึ้นอย่างแน่นหนาเป็นพิเศษเพื่อให้ยืดหยุ่นได้ดีและมีค่าความบิดงอที่เหมาะสม เพื่อการปกป้องและสร้างความกระชับที่ไม่เปลี่ยนแปลงตลอดการใช้งาน สปอร์ตบรารุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวในคอลเลคชั้นที่มีการผสานชิ้นส่วนของชุดชั้นในปกติไว้ด้วย โดยมีขนาดคัพแบบแยกส่วนที่ช่วยรักษาหน้าอกและให้การปกป้องในระดับที่ผู้สวมใส่ต้องการมากที่สุด โฟมรูปโค้งและด้านหลังแบบเรเซอร์แบ็คยังช่วยเพิ่มการปกป้องให้กับผู้สวมใส่อีกด้วย

ไนกี้ โปรริวัลบรามีวางจำหน่ายใน 25 คัพไซส์ตั้งแต่ 30บี ถึง 38 อี เพื่อช่วยให้นักกีฬาหญิงทุกคนสามารถเลือกขนาดที่เหมาะสมกับตัวเองได้ นอกเหนือจากแรงบันดาลใจจากชุดชั้นในปกติแล้ว สปอร์ตบรารุ่นนี้ยังใช้สีดำเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และมอบการปกป้องขณะวิ่งหรืออกกำลังกายเป็นอย่างดี

ไนกี้ โปรเฟียซบรา
ไนกี้ โปรเฟียซบราเป็นสปอร์ตบราน้ำหนักเบาที่มอบการปกป้องระดับกลางถึงสูงให้กับผู้ใช้จากการใช้ส่วนปกป้องและการผสมผสานวัสดุต่างๆ โครงแบบบางในคัพช่วยปกป้องและรักษารูปร่างของหน้าอก ส่วนหลังแบบเรเซอร์แบ็คยืดหยุ่นได้ดีและเพิ่มคุณสมบัติของการระบายอากาศในบริเวณที่มีเหงื่อออกมาก โพลีเอสเตอร์ผสมที่ใช้ได้รับการทดสอบแล้วตามมาตรฐานใหม่เพื่อให้การปกป้องและความกระชับตลอดการสวมใส่ รวมทั้งมีเทคโนโลยีไนกี้ ไดรฟิตช่วยในการระบายความชื้น โดยความชื้นจะระบายจากด้านในสู่ด้านนอกได้เพียงทางเดียวเพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกแห้งและสบายตลอดเวลา สายคาดใต้อกได้รับการปรับปรุงให้รู้สึกสบายแต่ยังสามารถยืดและหดตัวได้ดี

ไนกี้ โปรคลาสสิคบรา
ไนกี้ โปรคลาสสิคบรารุ่นใหม่พัฒนาขึ้นจากสปอร์ตบรารุ่นยอดนิยมของไนกี้ รูปทรงด้านหลังแบบเรเซอร์แบ็คใหม่ช่วยเพิ่มการปกป้อง ส่วนสายคาดใต้หน้าอกรุ่นใหม่ได้รับการปรับปรุงเพื่อสัมผัสความนุ่มสบาย ไนกี้ โปรคลาสสิคบรายังมอบการปกป้องระดับกลางและยังมีรุ่นเสริมทรงให้เลือกด้วย

ไนกี้ โปรอินดี้บรา
ไนกี้ โปรอินดี้บราเป็นสปอร์ตบราที่ให้การปกป้องในระดับที่ไม่สูง โดยมีสายรัดที่ปรับขนาดได้เพื่อให้กระชับ ขณะที่ส่วนเสริมทรงที่สามารถเลือกถอดได้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อการปกป้อง การรักษารูปร่างและความกระชับ วัสดุที่ยืดหยุ่นได้และรูปทรงด้านหลังแบบเรเซอร์แบ๊คช่วยระบายอากาศได้ดี ในขณะที่ผ้าไนล่อนช่วยมอบความรู้สึกที่นุ่มสบายความความยืดหยุ่นที่พอดี

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สปอร์ตบราเพื่อการออกกำลังกาย สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook