เทคนิคการนวดหน้าขับสารพิษ พิชิตผิวสวยกระจ่างใส

เทคนิคการนวดหน้าขับสารพิษ พิชิตผิวสวยกระจ่างใส

เทคนิคการนวดหน้าขับสารพิษ พิชิตผิวสวยกระจ่างใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคนิคการนวดหน้าขับสารพิษ พิชิตผิวสวยกระจ่างใส เปล่งประกายแบบอาร์ทิสทรี

เรื่องความสวยความงามกับสาวๆ เป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้ โดยเฉพาะสาวสมัยใหม่กับเทรนด์ความงามแบบขาวใสยังคงมาแรง หลายคนอยากจะมีผิวพรรณที่ดูเปล่งประกาย สว่างใส เป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็น แต่การที่จะมีผิวสวยได้อย่างใจปรารถนานั้น สาวๆ ต้องขวนขวายหาสารพัดวิธีเพื่อมาจัดการกับปัญหาผิวและวิธีในการบำรุงผิว วันนี้กูรูด้านผิวพรรณและความงามอย่างอาร์ทิสทรี และ ชีวาศรม อคาเดมี (Chiva – Som Academy) โรงเรียนสอนวิชาชีพความงามและสุขภาพสปา จะมาบอกเคล็ดไม่ลับกับเทคนิคพิเศษที่คุณสามารถทำได้เองที่บ้าน กับวิธีนวดหน้าแสนง่ายไม่ยุ่งยาก ด้วยการนวดกระตุ้นการไหลเวียนน้ำเหลือง ที่จะช่วยขับของเสียออกจากผิว และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใส เปล่งประกายขึ้นได้แบบเสต็ปบายเสต็ป

นวดกระตุ้นการไหลเวียนน้ำเหลือง ช่วยทำความสะอาดขับของเสียให้ผิว เตรียมพร้อมสู่ขั้นตอนการมีผิวกระจ่างใส
เริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาดด้วย ไอดีล เรเดียนซ์ อิลลูมิเนทติ้ง เคล็นเซอร์ ตามด้วยเช็ดปรับสภาพผิวพร้อมรับการบำรุงด้วยไอดีล เรเดียนซ์ อิลลูมิเนทติ้ง มอยส์เจอร์ โลชั่น เริ่มขั้นตอนการนวดด้วยการแต้มครีมนวดหน้า เอสเซนเชียลส์ ครีมมี่ มาสซาจ บนใบหน้า 5 จุด ได้แก่ หน้าผาก แก้มทั้ง 2 ข้าง จมูก และคาง แล้วเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า เคล็ดลับการนวดเพื่อผิวกระจ่างใสต้องใช้น้ำหนักมือที่เบา โดยทำตามขั้นตอนง่ายๆ เริ่มด้วย 1.) ลากมือจากกลางคางไปยังติ่งหู ขึ้นไปที่ขมับ ใช้ปลายนิ้วชี้ กลาง และนาง วนเป็นเลข 8 ทั้งหมด 3 ครั้ง 2.) ลากมือจากกลางจมูกไปยังด้านหน้าใบหู ขึ้นไปที่ขมับ วนเป็นเลข 8 ทั้งหมด 3 ครั้ง ลดน้ำหนักมือลงบริเวณใต้ตาไปยังขมับ ลงน้ำหนักไปที่นิ้วชี้และนิ้วกลาง วนเป็นเลข 8 ทั้งหมด 3 ครั้ง 3.) ลากมือจากกลางหน้าผากไปยังขมับ วนเป็นเลข 8 ทั้งหมด 3 ครั้ง และปาดมือจากบริเวณใต้คางไปยังฐานคอ

นวดกระตุ้นการขับสารพิษ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งประกายสดใส
เมื่อผิวพร้อม ก็มาถึงขั้นตอนการนวดกระตุ้นการขับสารพิษตกค้างออกจากผิว เพื่อให้ผิวพรรณเปล่งประกายและกระจ่างใสขึ้น โดยเริ่มต้นจาก 1.) ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางคลึงเป็นวงกลมบริเวณเหนือไหปลาร้า 20 ครั้ง แบ่งเป็นเซ็ท
เซ็ทละ 5 ครั้ง 2.) วางมือทั้งสองข้างบริเวณคอ จากนั้นคลึงเป็นรูปวงกลมลงไปที่คอ 2 จุด จุดละ 5 ครั้ง ทําซ้ำ 3 รอบ 3.) ใช้ข้อนิ้วทั้ง 4 คลึงเป็นวงกลมบริเวณคางไปที่หู 3 จุด จุดละ 5 ครั้ง ทําซ้ำ 3 รอบ 4.) ใช้ปลายนิ้วทั้งสี่คลึงเป็นวงกลมบริเวณคางไปที่หู 3 จุด จุดละ 5 ครั้ง ทำซ้ำ 3 รอบ 5.) ใช้ปลายนิ้วกลางคลึงเป็นวงกลมบริเวณจมูก ใช้นิ้วกลางนิ้วเดียว เริ่มจากสัน 2 ด้านที่ปีกจมูก แล้วคลึงลงมาที่ปีกจมูก เลื่อนไปที่หู 3 จุด จุดละ 5 ครั้ง ทําซ้ำ 3 รอบ 6.) ใช้ปลายนิ้วทั้ง 4 คลึงเป็นวงกลมบริเวณโหนกแก้มไปที่หู 3 จุด จุดละ 5 ครั้ง ทําซ้ำ 3 รอบ 7.) ใช้ปลายนิ้วนางแตะเบาๆ บริเวณใต้ตาและคลึงเป็นวงกลมไปที่หู 3 จุด หัวตา กลางใต้ตาดำ และหางตา จุดละ 5 ครั้ง ทําซ้ำ 3 รอบ และ 8.) ใช้ปลายนิ้วทั้ง 4 คลึงเป็นวงกลมบริเวณหน้าผากไปที่หู 2 จุด จุดละ 5 ครั้ง ทําซ้ำ 3 รอบ

ขั้นตอนการนวดช่วยขับสารพิษตกค้างออกจากผิว
เมื่อทำครบทุกเซ็ทก็มาถึงขั้นตอนการนวดเพื่อช่วยขับสารพิษตกค้างออกจากผิว โดยใช้ปลายนิ้วเริ่มนวดจากบริเวณกึ่งกลางหน้าผากลากไปทางขมับ 3 รอบ ต่อด้วยใช้นิ้วกลางและนิ้วนางนวดบริเวณสันจมูกและใต้ตา อย่างละ 3 รอบ ใช้ทั้ง 4 นิ้ว นวดบริเวณแก้มไปที่ขมับและคางไปที่ขมับ อย่างละ 3 รอบ และขั้นตอนสุดท้าย ใช้นิ้วคลึงเป็นวงกลมเหนือไหปลาร้า 5 ครั้ง ทำซ้ำ 2 รอบ

ปิดท้ายด้วยการนวดบำรุงผิวหน้า เพื่อผลลัพธ์ผิวกระจ่างใส เปล่งประกาย
หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการนวดหน้าเพื่อขับสารพิษออกจากผิว ควรเช็ดทำความสะอาดใบหน้าด้วยฟองน้ำ และเมื่อผิวหน้าของคุณสาวๆ สะอาดแล้ว ก็ถึงขั้นตอนการบำรุงด้วย ไอดีล เรเดียนซ์ อิลลูมิเนทติ้ง เอสเซนส์ เพื่อให้ผิวหน้าดูดซึมผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น เริ่มจากวอร์มผลิตภัณฑ์บนฝ่ามือ ลากมือเพื่อกระจายเอสเซนส์โดยการปาดสลับมือคลุมคางและใต้คาง ปาดสลับมือคร่อมปาก ปาดสลับมือจากจมูกไปแก้ม และปาดสลับมือบริเวณหน้าผาก จากนั้นใช้แผ่นมาสค์รูปแบบไฮโดรเจล ไอดีล เรเดียนซ์ ทรีดี อิลลูมิเนทติ้ง มาสค์ มาสค์หน้าทิ้งไว้ 20 นาที ตามด้วยไอดีล เรเดียนซ์ อิลลูมิเนทติ้ง มอยส์เจอร์ ครีม แตะ 5 จุดบนบริเวณใบหน้า เกลี่ยครีมให้ทั่วจากกลางคางไปยังติ่งหู จากกลางจมูกไปยังด้านหน้าใบหู จากใต้ตาและกลางหน้าผากไปยังขมับ จากนั้นปาดมือจากบริเวณใต้คางไปยังฐานคอ และใช้ฝ่ามือตบเบาๆ ให้ครีมซึมสู่ผิวได้ดี

สำหรับการนวดหน้าตัวเองเพื่อผิวกระจ่างใส ขอแนะนำให้สาวๆ ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใสไอดีล เรเดียนซ์ ครบเซ็ท เพื่อผลลัพธ์ผิวกระจ่างใส ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีต่อครั้ง โดยใช้เวลาในช่วงก่อนนอน และควรทำวันเว้นวัน อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อขับสารพิษออกจากผิว คงความกระจ่างใส และลดการบวมของใบหน้า ทำเป็นประจำตามขั้นตอนอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณสาวๆ ก็จะกระจ่างใส เปล่งประกายความสวย พร้อมเผยผิวสุขภาพดีได้ดังใจปราถนา

 

รับชมในรูปแบบวีดีโอได้ที่ www.youtube.com/artistrythailand/การนวดหน้าเพื่อผิวกระจ่างใสด้วยตนเอง
และพบเคล็ดลับความงามมากมายจากอาร์ทิสทรีได้ที่ www.youtube.com เลือกสมัครสมาชิก (Subscribed) Artistrythailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook