เมื่อหนุ่มข้างกายห่างหายเพราะศึกลูกหนัง

เมื่อหนุ่มข้างกายห่างหายเพราะศึกลูกหนัง

เมื่อหนุ่มข้างกายห่างหายเพราะศึกลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหม่…โดนใจสาวๆ หลายคนใช่ไหมล่ะคะ เมื่อเทศกาลฟุตบอลมาถึง ความสวีทหวานของเราสองดันน้อยลงเสียนี่ เฮ้อ…ทีนี้จะทำยังไงดีหรือเราต้องปรับอะไรบ้างดี ?


เป็นธรรมดาของผู้ชายแหล่ะค่ะ ที่พอมีฟุตบอลไม่ว่าจะนัดสำคัญไม่สำคัญยังไง เป็นอันต้องเกาะติดขอบจอเอาไว้ก่อนเลยทีเดียว แค่นั้นไม่พอนะคะ ยังจะต้องไปดูกับเพื่อนข้างนอกอีก มันคงได้อารมณ์เชียร์สนุกจนถึงขีดสุดประมาณนั้น ต้องทำความเข้าใจค่ะ ว่าผู้ชายส่วนใหญ่นั้นถือว่าการดูฟุตบอลเป็นความชอบส่วนตัว และที่นิยมกันมากเพราะเป็นกีฬาชนิดแรกที่พวกเขารู้จัก เล่นง่าย และสนุก ยิ่งการแข่งขันแมตช์ใหญ่ ๆ ยิ่งตื่นเต้น น่าสนใจทั้งเทคนิคการเล่น ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม รวมทั้งมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวให้ติดตามอยู่ตลอดเวลา คุณผู้ชายยังบอกอีกนะคะว่า การดูฟุตบอลยังช่วยเรื่องการเข้าสังคมได้ด้วย เพราะคุยกับใครก็รู้เรื่อง บางครั้งออกไปดูฟุตบอลข้างนอกก็ยังได้เพื่อนใหม่กลับมา

ผู้หญิงอย่างเราต้องทำอย่างไร ?

ทำความเข้าใจ

ก่อนอื่นเลยคือการทำความเข้าใจเสียก่อนเลยค่ะ เข้าใจว่านี่เป็นธรรมดา ธรรมชาติของผู้ชาย อย่าไปคิดมากกังวลว่าเขาไม่รัก ไม่สนใจเราแล้วหรือเปล่า เพราะเทศกาลลูกหนังแบบนี้มีไม่กี่วันหรอกค่ะ พอเทศกาลจบไป เขาก็กลับมาเหมือนเดิมเอง

ปรับตัวให้เข้ากับเขา

หาชุดฟุตบอลตามฉบับของสาวๆ อย่างเรามาใส่ และสร้างสัมพันธภาพระหว่างดูศึกลูกหนัง โดยหันมาสนใจการดูฟุตบอลอย่างเขาบ้าง จะได้มีเรื่องฟุตบอลมาคุยกัน หรืออยู่เป็นเพื่อนเขาในการดูฟุตบอล เพิ่มความประทับใจโดยการหาเครื่องดื่ม ขนม มาให้เขาเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเชียร์

ลองชวนเขาทำประตูนอกเกมส์

ระหว่างพักครึ่งหรือรอดูแมตช์ต่อไป เราก็ลองสะกิดเขาสักนิดสักหน่อย เพราะคงไม่กินเวลามากนักหรอก ถือว่าเปลี่ยนอารมณ์ให้ดูแปลกใหม่ ให้น่าสนใจ และดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น หรือบางทีเขาอาจจะมาสนใจคุณโดยที่ปิดทีวีไปเลยก็ได้

ปล่อยให้เขาอิสระบ้าง

หากมีบางแมตช์ที่เป็นนัดสำคัญที่เขากับเพื่อนนัดกันเพื่อไปเชียร์ข้างนอก ก็ต้องเข้าใจเขานะคะ หนักแน่นให้มากหน่อย อย่าไปคิดกังวลหรือน้อยใจอะไร เพราะการที่เขาไปดูกับเพื่อน นอกจากด้วยความสนุกแล้ว ยังเป็นการสานมิตรภาพที่ดีสำหรับผู้ชายด้วยกันอีก เพราะถ้าเราห้ามไม่ให้ไป มีหวังเขาโดนเพื่อนล้อเป็นแน่ จะยิ่งทำให้เขารู้สึกแย่อีกต่างหาก ส่วนเราก็มาทำอะไรที่เราชอบ บำรุงผิว ทำสปา ออกกำลังกาย ทำอาหาร หาอะไรที่ชอบทำ จะได้ไม่เบื่อไงล่ะคะ

เป็นไงล่ะคะ แค่นี้เองไม่ยากใช่ไหม ฟุตบอลไม่ใช่ปัญหาที่แก้ยากอย่างที่คุณคิดสักหน่อย อย่ากังวลไปเลยค่ะ แค่เข้าใจคุณผู้ชายเขาบ้าง แค่นี้สัมพันธภาพในครอบครัวก็มีความสุขได้แล้ว ดีกว่ามานั่งทะเลาะกันเป็นไหนๆ นะ ^^

ติดตามเรื่องราวของผู้หญิง ได้ทาง WomanPlus Magazine
ติดตามอ่านแบบออนไลน์ได้ที่ WomanPlus Magazine Online
หรือ ติดตามอ่านฉบับ Mobile App รายละเอียดได้ที่ http://www.womanplusmagazine.com/e-magazine

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook