ปรับรูปหน้าให้เฮงทั้งงานและความรัก

ปรับรูปหน้าให้เฮงทั้งงานและความรัก

ปรับรูปหน้าให้เฮงทั้งงานและความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรับรูปหน้าให้เฮงทั้งงาน และความรัก ด้วย Beauty by Design

ยุค Gen C แบบนี้ ใครๆก็อยากโพสต์หน้าเรียวเล็กของตัวเองลงโซเชียลมีเดีย ให้คนกดหลายๆ LIKE…555 และเพราะเหตุนี้ จึงส่งผลให้เทรนด์การปรับรูปหน้าให้สวยเริ่ด ได้รับความนิยมไปด้วย

แต่สิ่งที่เรามักได้ยินบ่อยๆ คือ “ทำแล้วโหงวเฮ้งจะเปลี่ยนไหม” หรือไม่ก็ “ขอปรึกษาหมอดูโหงวเฮ้งก่อน” ทำให้ศาสตร์นี้ถูกนำมาผสมผสานกับการออกแบบรูปหน้าให้สะดุดตา ตามศาสตร์และศิลป์ที่แพทย์ความงามทั่วโลกให้การยอมรับ ถ้าหน้าเราดูสวยกลมกล่อม ทำอะไรก็มั่นใจ คนเห็นแล้วแฮปปี้ ตัวเราเองก็มีความสุข เมื่อโหงวเฮ้งดูดี ก็ย่อมมีโชคดีตามมา

เมื่อเทียบลักษณะโหงวเฮ้งกับสัดส่วนองศาความงามที่ทั่วโลกยอมรับว่าเป็นใบหน้าที่ดูดี สวย หล่อ สองศาสตร์นี้ ไม่ได้มีความแตกต่างกัน แต่ยังมีความคล้ายกันด้วย เพราะ “โหงวเฮ้งที่ดี” คือ สัดส่วนที่พอดีและเหมาะสมบนใบหน้า เห็นแล้วสบายตา เช่น มีใบหน้าผุดผ่อง คิ้ว ตา จมูก ปาก เข้ารูป ดูสมส่วน ไม่ต่างอะไรกับ สัดส่วนและองศารูปหน้าที่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย หรือเชื้อชาติไหนก็ตาม ศิลปะด้านความงามจะดูจาก

1. ใบหน้าตามแนวนอน ตั้งแต่ไรผมลงมาถึงคิ้ว คิ้วถึงปลายจมูก และปลายจมูกถึงคาง ทั้ง 3 ส่วนต้องเท่ากัน
2. ใบหน้าตามแนวตั้ง เริ่มจากข้างแก้มขวาถึงหางคิ้ว หางคิ้วถึงหัวคิ้ว ปีกจมูกขวาถึงปีกจมูกซ้าย หัวคิ้วซ้ายถึงหาง คิ้วซ้าย หางคิ้วซ้ายถึงข้างแก้มซ้ายทั้ง 5 ส่วนต้องเท่ากัน
3. มุมขากรรไกร ทำมุม 10 องศาเท่ากันทั้งมุมบนและล่าง มุมขากรรไกรต้องประมาณ 120 องศา
4. เมื่อลากเส้นจากมุมปากไปหางตาและเหนือติ่งหู โหนกแก้มเป็นรูปไข่ และจุดสูงสุดของโหนกแก้มอยู่ตรงกลางรูปไข่พอดี สัดส่วนของโหนกแก้มต่อคางเรียวได้รูปเป็น S-curve
5. เส้นที่ลากเชื่อมต่อจากปลายจมูก มาริมฝีปากบน และคางอยู่ในแนวเส้นตรง
6. คิ้วที่ได้รูป ต้องอยู่ในแนวเส้นที่ลากจากปีกจมูกขึ้นไป
7. สันจมูก สัดส่วนความกว้างของสันจมูกต้องเท่ากับความกว้างของติ่งจมูก

Triangle of Youth

นอกจากนี้ ใบหน้าส่วนกลางควรมีลักษณะเป็น Triangle of Youth หรือสามเหลี่ยมแห่งความเยาว์วัย ช่วงอายุน้อย สามเหลี่ยมนี้เป็นรูปคว่ำ จุดแหลมของสามเหลี่ยมอยู่ด้านล่าง แต่พออายุมากขึ้น กระดูกและไขมันบางส่วนยุบตัว ทำให้เกิดความหย่อนคล้อย ความโหนกนูนแบะออกด้านข้าง สัดส่วนและองศาใบหน้าเปลี่ยนจากสามเหลี่ยมหัวคว่ำกลายเป็นหงายเสียแล้ว

เมื่อรู้ว่า โครงหน้าสมส่วนเป็นอย่างไร จึงค่อยปรับแต่ละจุดของใบหน้าให้ตรงตามหลักโหงวเฮ้ง
1. ว่ากันว่าขมับบุ๋มอาภัพรัก จริงๆแล้วการมีขมับบุ๋มไม่ดีอยู่แล้ว เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ขมับบุ๋มมากขึ้น ทำให้เห็นโหนกแก้มชัด ใบหน้า
หย่อนคล้อย เกิดร่องลึก ร่องแก้ม ต้องฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มความอวบอิ่มให้ขมับ และสามารถยกกระชับใบหน้าได้ด้วย

2. เติมแก้มส้มให้กลับมาสวย สาวเอเชียส่วนใหญ่ เกิดมาหน้าแบน ไม่มีพวงแก้ม หรือเคยมีแต่พร่องไป จากอายุที่มากขึ้นทำให้กระดูกและไขมันยุบตัว ทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้าและแก่กว่าวัย การใช้สารเติมเต็มไฮยาลูโรนิกแอซิด (HA Filler) เติมเต็มแก้มส้ม จะช่วยให้ใบหน้ายกกระชับ ร่องลึกใต้ตาและร่องแก้มดูเต็มตื้น ทำให้ใบหน้าเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ ใบหน้าเรียวขึ้น มิติคมชัด ถ่ายรูปสวย เป็นการเสริมโหงวเฮ้งบนใบหน้าอย่างนึง

3. คิ้วบ่งบอกบุคลิก คิ้วคือจุดแรกที่ดึงดูดสายตาผู้พบเห็น การดูว่ามีคิ้วสวยงามพอดีหรือไม่ วัดได้โดยใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางประกบกัน ทาบที่หว่างคิ้ว ระยะห่างที่เหมาะสมของคิ้วควรอยู่ประมาณนิ้วครึ่ง ใครมีลักษณะนี้เป็นคนใจกว้าง ยอมรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น ส่งผลให้ได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง

ส่วนใครมี “คิ้วชินจัง” คิ้วหนาเป็นเส้นตรง แก้ได้ด้วยการกันขนคิ้วส่วนที่ไม่ต้องการออกให้ได้รูปสวยงาม แล้วค่อยทำ เลเซอร์กำจัดขนคิ้วที่ไม่ ต้องการออกไป จะทำให้ได้รูปคิ้วสวยอย่างถาวร ไม่ต้องเสียเวลาถอนหรือกันบ่อยๆ

ปิดท้ายด้วยการเก็บรายละเอียดอื่นๆ เช่น ทำคิ้วรูปสามเหลี่ยม ซึ่งว่ากันว่าเป็นคิ้วนักปราชญ์ มีความสุขุม รอบคอบ ปรับหางตาให้ชี้ขึ้น เชื่อกันว่ามีบุญ ถ้าใครคิ้วตก ใต้ตาห้อย และมีริ้วรอยเยอะ ซึ่งเกิดจากผิวหย่อนคล้อยเพราะอายุเยอะ สามารถฉีด สารลดเลือนริ้วรอย โบท็อกซ์ และยกคิ้ว ยกกระชับกล้ามเนื้อใบหน้าด้วยเครื่องอัลเทอร่า และทำเทอร์มาจ เพื่อกระชับผิวได้

4. จมูกสวยต้องรูปหยดน้ำ เชื่อกันว่าจมูกโด่งเป็นสามเหลี่ยม ชีวิตต้องต่อสู้ เหนื่อยยากกว่าจะได้มา หรือปลายจมูก เชิดเห็นรูจมูก เก็บเงินไม่ อยู่ แต่เราสามารถเติมฟิลเลอร์ เพื่อให้ติ่งจมูกย้อยลงมาเป็นหยดน้ำ ดูสมส่วนมากขึ้น

5. ริมฝีปากบนเป็นรูปตัว M ริมฝีปากล่างเป็นรูป W ริมฝีปากที่ดี ควรเป็นรูปกระจับ เอิบอิ่ม ไร้ริ้วรอย การเติมฟิลเลอร์ช่วยให้ปากอวบอิ่ม เนียนเรียบ ดูมีขอบชัด นอกจากเพิ่มเสน่ห์แล้ว ยามทาลิปสติกยังทำให้สวยเซ็กซี่ด้วย

ทั้งหมดทั้งมวลที่เอ่ยมานี้ อยากบอกว่าก่อนตัดสินใจทำ ควรเลือกสถานพยาบาล เวชภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ที่มีประสิทธิภาพและความ
ปลอดภัยสูง ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของไทย และต่างประเทศ

เราเชื่อว่าทุกคนสวยได้อีก แค่เติมเต็มส่วนที่ขาด ลดสิ่งที่เกิน จะช่วยให้หน้าสวยสมบูรณ์แบบได้อย่างเป็นธรรมชาติ แล้วจะไม่ลัคกี้ทั้งเรื่องงานและความรักได้อย่างไร...จริงไหมคะ

ปรึกษาปัญหาความงามที่ Immagini & Daisy Diva Clinic
ติดตามรายละเอียดทาง http://www.immaginiclinic.com/home/index.php?option=com_content&view=article&id=1&Itemid=1&lang=th
ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/ImmaginiDaisyDivaClinic?fref=ts

ขอขอบคุณ
นิตยสารแพรว ฉบับวันที่ 10 เมษายน 2557
ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook