เก็บเงินเดินทาง

เก็บเงินเดินทาง

เก็บเงินเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่อยากเดินทางนะ จะไปเพื่อท่องเที่ยว ชอปปิ้ง เปิดหูเปิดตา หรือออกตามล่าหาความรักก็ตาม !

บางครั้งการอยู่เฉยๆ เราก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยากได้ต้องออกเดินทางค่ะ !!

ถ้าเราเดินทางโดยการโบกรถแบบในหนังสือหรือในละครแล้วไม่โดนฉุดไปข่มขืน หรือเดินร้อนตากแดดตัวดำ หน้าฝ้า หนังเหี่ยว เราก็คงทำไปแล้ว เพราะเราจะได้ไม่ต้องไปเสียตังค์ค่าเดินทาง แถมถ้าฟลุ๊กก็อาจจะเจอพระเอกขับรถผ่าน นั่งคุยกันไปมา เชิญไปนอนค้างที่บ้าน แล้วได้กันในวันฝนตก หลังจากนั้นก็รักและแต่งงานกันในที่สุด!

เพี๊ยะ!!! ตบหน้าตัวเองแล้วตื่นจากความฝันอันเพ้อๆ ได้แล้ว จะมาหาของฟรีและดีในเวลานี้มันไม่มีอีกแล้ว อยากเดินทางก็ต้องเก็บตังค์สิจ้ะ คราวนี้อยากจะไปไหนก็ไปเลย

แต่บางคนก็มีปัญหาสำคัญคือ หนูไม่มีตังค์ค่ะ หนูอยากไปญี่ปุ่นเห็นซากุระ อยากไปปารีส อยากไปโรม อยากไปอเมริกา แต่หนูไม่มีตังค์ !!!!

หยุดวิธีการคิดที่หาเงินด้วยวิธีผิดๆ อย่างจะขายตัว หลอกเอาเงินจากผู้ชาย ขโมยตังค์พ่อแม่ หรืออะไรที่มันแย่ๆซะ เพราะมันไม่ใช่วิถีของผู้หญิงเก๋ไก๋และมีพลังชีวิตอย่างพวกเรา

อยากมีตังค์เดินทางก็ต้องเก็บตังค์สิคะ !

เราต้องตั้งเป้าหมายก่อนว่าเราอยากจะเดินทางไปไหน ในหรือต่างประเทศ จะไปในช่วงไหน อีกกี่เดือนหรือกี่ปี ตั้งไว้ให้ชัดเจน จะได้เริ่มต้นเก็บตังค์ได้

แล้วก็หาข้อมูลของที่ที่เราจะไป เราจะได้รู้ว่า ค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพ ค่าเดินทางในประเทศมันต้องใช้แค่ไหน

แต่ถ้าเราตัดสินใจจะไปกับทัวร์ เราก็จะรู้เรทว่าเราต้องจ่ายประมาณเท่าไหร่ แล้วเราก็ต้องรู้งบในการช้อปปิ้งใช้จ่ายของเราว่าจะกระเป๋าฉีกสักเท่าไหร่ดี รวมทั้งของของเราและของฝากคนอื่นด้วย แล้วพยายามควบคุมงบให้มันอยู่ในนั้น

ไม่ใช่ซื้อไปเรื่อยเปื่อย เห็นอะไรก็อยากได้ เงินสดที่แลกไปหมด ก็รูดการ์ดกระจาย เกรงว่ากลับมาจะฉิบหายย่อยยับนะคะคุณ!!!!

แต่อย่าลืมเปรียบเทียบราคาและสถานที่พัก อาหาร รถที่ต้องนั่งของแต่ละบริษัททัวร์ด้วย รวมทั้งหาข้อมูลจากคนที่เคยไป ถามคนรู้จักว่าทัวร์นี้เป็นอย่างไร ไม่อย่างนั้นจะช้ำใจและไม่สนุกไปตลอดทาง

Perfect Plans for Trips
เมื่อมีเป้าหมายอันแน่วแน่แล้ว ก็ต้องวางแผนการเงินให้บรรลุเป้าหมายให้ได้

เริ่มจากเก็บเงินทุกๆ เดือนเท่าๆ กันและเปิดบัญชีแยกไว้ต่างหาก หรือจะเลือกบัญชีที่ต้องฝากเท่าๆกันทุกเดือน เป็นการบังคับเราไปในที มีทั้งแบบ 12 เดือน 24 เดือน งานนี้ได้เป็นกอบเป็นกำแน่นอน บอกกับตัวเองไว้ก็ได้ว่าเราจะเดินทางไปต่างปีะเทศปีละ 1 ครั้ง เพราะฉะนั้นจะฝากเงินให้ได้เดือนละ 3,000-5,000บาท ให้ได้ และเมื่อครบเราก็จะได้ดอกเบี้ยแบบไม่ต้องหักภาษีด้วย ถือว่าเป็นโบนัสอีกเล็กๆ น้อยๆ

ถ้ามีรายได้มากขึ้นไปอีก และสามารถเก็บออมได้มากขึ้นอีกก็ดีมาก เราก็สามารถเอาเงินไปซื้อกองทุนระยะสั้น 3 เดือน 6 เดือน เพื่อจะได้ดอกผลจากการเอาเงินไปทำงาน หรือเอาไปซื้อพันธบัตรก็ได้ โดยเราก็เดินเข้าไปที่ธนาคารต่างๆ แล้วสอบถามเขาเลยว่ามีกองทุนแบบไหนบ้าง หรือจะมีเปิดขายพันธบัตรเมื่อไหร่ ได้ผลตอบแทนเท่าไหร่ ระยะเวลานานไหม

ปรึกษาเขาก็ได้ว่า เรามีเงินเท่านี้ ถ้าลงทุนในกองทุนนี้ เราจะได้ผลตอบแทนประมาณเท่าไหร่เราจะได้คำนวณถูก ว่าเราจะได้กำไรเป็นเงินเท่าไหร่ และเราจะได้เอาไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้

สิ่งหนึ่งที่ฉันทำบ่อยๆ และแทบจะทุกครั้งของการเดินทางก็คือ ฉันจะไม่ค่อยควักเนื้อตัวเอง!

หมายความว่า ฉันจะเอาเงินของฉันไปทำงาน ไปให้มันเติบโต ผลิดอกออกผล แล้วค่อยเอาผลกำไรตรงนั้นมาใช้ โดยไม่แตะต้องเงินลงทุนก้อนนั้น อย่างเช่น

ฉันลงทุนในหุ้น ซึ่งฉันจะเลือกตัวที่ปลอดภัยและดูมีอนาคตโดยคุณขอคำปรึกษาจากโบรกเกอร์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ฉันไม่ได้ชอบความหวือหวา ไม่ใช้ซื้อขายรวดเร็ว แต่จะถือไว้นานๆ แล้วเมื่อมีกำไรที่พอใจก็เทขาย สมมติว่าได้กำไร 1 แสนบาท ฉันก็เอาเงินตรงนั้นเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อย่างค่าโรงแรม ค่ารถ ชอปปิ้งให้รางวัลกับตัวเอง โดยเงินต้นเราก็ยังอยู่ และเราก็ต้องมีวินัยกับตัวเองว่า เราจะไม่แตะต้องเงินต้นตรงนั้น มีกำไรแค่ไหนก็ใช้เท่านั้น ไม่ควัก เนื้ออกมาใช้ เพราะนั่นเป็นเงินที่หามาด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย ไถนาเหนื่อยยาก เราจะไม่ใช้มันทิ้งๆขว้างๆ

หรือถ้าลงทุนกับทองคำ พอได้กำไรที่พอใจก็ขายออกไป กำไรตรงนั้นก็เอาไปใช้

ถ้าคุณมีเงินมากขึ้นไปอีก คุณก็กระจายการลงทุนของคุณไปได้อีกหลายทาง อย่างซื้อคอนโดเพื่อขายหรือเช่า แต่ต้องดูให้ดีๆ ทั้งทำเลและโครงการ หลักการเดียวกันคือ เมื่อขายได้กำไร เราจะใช้แต่เงินกำไรเท่านั้น

และเมื่อได้กำไรจากหลากหลายทางและมากมายขึ้น เราก็ไม่จำเป็นต้องใช้มันให้หมดในคราวเดียว หรือตั้งเป้าจะชอปปิ้งให้แขนหลุดไปเลย เราก็เอากำไรของเราไปต่อยอดการลงทุนต่อไปได้อีก

คราวนี้เข้าใจแล้วใช่ไหมคะว่า รายได้และเงินทองที่เราสามารถเอาไปใช้เพื่อการเดินทาง มันไม่ใช่เงินที่ฟุ่มเฟือย หรือเมื่อจะควักมาใช้แล้วเสียดายน้ำตาไหลเหลือเกิน เพราะเมื่อเงินจากการทำงานเรายังอยู่ และยังทำงานของมันต่อไป แต่ที่เราใช้คือเงินเพื่อความสนุกและความสุขของชีวิต หรือเรียก fun money !!!

ทุกคนมี fun money ได้ถ้ารู้จักบริหารเงิน แต่ต้องมีวินัยในการเก็บออม และไม่เอาเงินต้นของตัวเองออกมาใช้ให้ฟุ่มเฟือย

และถ้าคุณอยากเดินทางด้วยตัวเองเพราะมันตื่นเต้น เร้าใจกว่ากันเยอะ แถมเลือกที่อยู่ที่กินได้ตามใจชอบ ก็อยากให้เอาคะแนนจากบัตรเครดิตไปแลกไมล์เพื่อตั๋วเครื่องบิน คราวนี้ก็บินฟรี !! ตัดค่าใช้จ่ายไปหนึ่งอย่าง แต่ไม่ต้องตั้งหน้าตั้งตาช้อปแล้วรูดเพื่อเอาแต้มบัตรเครดิตนะ ใช้เท่าที่จำเป็นและจ่ายหนี้ให้หมดตรงเวลาทุกเดือน เราถึงจะใช้บัตรเครดิตอย่างฉลาด!

ถ้าคุณพร้อม กายพน้อม ใจพร้อม และเงินก็พร้อม จะรออะไรอีกละ โลกกว้างใหญ่รอเราอยู่ ออกเดินทางไปค้นหาตัวเอง และแรงบันดาลใจในชีวิตกันเถอะ!!!

Kalamare

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook