เจี๊ยบ-วรรธนา กับ ‘มุมชีวิต’ จากผู้หญิง...ถึงผู้หญิง

เจี๊ยบ-วรรธนา กับ ‘มุมชีวิต’ จากผู้หญิง...ถึงผู้หญิง

เจี๊ยบ-วรรธนา กับ ‘มุมชีวิต’ จากผู้หญิง...ถึงผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้มีโอกาสพบและสัมภาษณ์ผู้หญิงคนนึง กับไลฟ์สไตล์ของเธอ ทั้งบทบาทการเป็นนักดนตรี นักเขียนบท รวมถึงบทบาทความเป็นแม่ ไม่ใช่ใครที่ไหน พี่ “เจี๊ยบ” วรรธนา วีรยวรรธน นั่นเองค่ะ จากชีวิตครอบครัวที่เปลี่ยนไป ทำให้ไลฟ์สไตล์ของเธอเปลี่ยนไปเช่นกัน เรามาดูกันดีกว่า .. . ว่าพี่เจี๊ยบมีเรื่องราวในชีวิตปัจจุบันนี้อย่างไรบ้าง

ตอนนี้พี่เจี๊ยบทำอะไรอยู่บ้าง.. .

เขียนบท แต่งเพลง เป็นแม่ เป็นเพื่อน แล้วก็…เป็นตัวของตัวเองค่ะ

ชีวิตประจำวันทำอะไรบ้าง.. .

ตื่นเช้าไปส่งลูกทุกวัน แล้วก็ไปรับลูกทุกวัน ถ้าติดงานก็จะมีกัลยาณมิตรแวะเวียนไปรับให้ เด็กสองคนนี้ก็จะมีคนไปรับหลากหลายมาก ที่เป็นเพื่อนๆ เรา ที่มาช่วยเรา เพราะเห็นว่าเราไม่มีคนมาเปลี่ยน พอส่งลูกเสร็จกก็กลับมาก็นั่งทำงาน ตอนนี้หลักๆ ก็เขียนบท ก็จะหาที่สบายๆ เขียนบท ส่วนใหญ่สบายที่สุดก็คือที่บ้าน ซักผ้าไปด้วย รดน้ำต้นไม้ไปด้วย คือทำทุกอย่างในหนึ่งวัน ถ้าวันไหนว่างจริงๆ ก็จะไปทำเล็บ ดูหนัง แต่ก็นานๆ จะได้สักที เพราะถ้ามีเวลาว่างจริงๆ ก็อยากจะนอน เล่นเกมส์ ทำอะไรไร้สาระบ้าง

แนวทางในการทำงานเป็นแบบไหน.. .

ค่อนข้างเป็นระบบมากขึ้น ก่อนหน้านี้จะไม่บริหารจัดการเรื่องเวลา เพราะว่าเรามีคนช่วย พอเราไม่มีคนช่วย เราทำงานคนเดียว ทุกอย่างมันค่อนข้าง Strict เช่นว่า ถ้าวันนี้เราซักผ้าเราก็จะซักผ้า ถ้าเราออกกำลังก็คือออกกำลัง แล้วคือ 11 โมงต้องเริ่มทำงาน เพราะว่างานเชียนบทมันเริ่มทำงานเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าเราไม่คอนโทรลเรื่องเวลามันจะไปเรื่อยเลย

แนวทางในการดูแลครอบครัวเป็นยังไง. ..

ต้องเป็นทุกอย่างจริงๆ ยกเว้นเป็นพ่อ เพราะเป็นพ่อไม่ได้เน๊อะ ก็เป็นเพื่อน เป็นแม่ .. จริงๆ พี่ว่า 2 คำนี้มันใหญ่มากและสำหรับคนๆ นึง คือการเป็นแม่ก็หนักแล้ว แต่การเป็นเพื่อนด้วยมันจะคลี่คลายบทบาทความเป็นแม่ลงไป มันจะไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่าแม่เกินไป แล้วเขาก็จะได้ไม่รู้สึกว่าทั้งบ้านมีแต่แม่และเขา คือมันจะมีอีก Position นึงคือมีเป็นเพื่อน เพราะอย่างวันหยุดเราก็จะเละเทะกันมากเลย ให้ชีวิตมันได้พักบ้าง

เวลาว่างนอกจากทำงานจะเอาเวลาไปทำอะไรบ้าง.. .

ท่องเที่ยว อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง นั่งสมาธิ

ชีวิตเรียบง่ายสบายๆ ในมุมของตัวเอง.. .

อาจจะเป็นเพราะว่าพี่แก่และ พี่มีสติในการช้อปปิ้งมากขึ้น เออ…อันนี้เป็นเรื่องที่ดีมาก มีการไตร่ตรองมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น หนักแน่นมากขึ้น ข้อดีของความแก่คือสิ่งเหล่านี้ มันทำให้เรามีวิจารณญาณ แต่มันก็ทำให้เราเสียลูกบ้าบางอย่างไป ก็ต้อง Weigh ชีวิตดีๆ ไม่ให้มันจืดชืดจนเกินไป เพราะจริงๆ แล้วพี่ไม่ใช่คนที่โลดโผนมากนักในแบบหนึ่ง แต่ก็ไม่ใช่คนเรียบร้อยซะทีเดียว เพราะฉะนั้น พี่ก็ Balance ของพี่ ช่วงเวลาที่มีความสุขของพี่มาก คือ วันที่อากาศดีๆ แล้วพี่นั่งเหยียดขาอยู่บนโซฟาที่บ้าน ทานชาอร่อยๆ กับขนมอร่อยๆ กับเพลงที่เรากำลังอินมาก

มีอะไรฝากกับผู้หญิงหลายๆ คนในสังคมตอนนี้บ้าง.. .

ฝากถึงเด็กๆ ผู้หญิงดีกว่า ที่มีค่านิยมเรื่องการชอบโชว์ การอัพไซส์ การโชว์เลือนร่าง แต่ไม่ได้โชว์กึ๋นน่ะ พี่ว่า จริงๆ โลกมันน่าทำให้ผู้หญิงฉลาดมากพอที่จะรู้แล้วว่าการทำแบบนั้นมันไม่มีประโยชน์ การแต่งตัวโป๊มันต้องมีคลาส โป๊ได้ มีดีโชว์ได้ จริงๆ พี่ก็ชอบผู้หญิงที่แต่งตัวสวยๆ โชว์เรือนร่างนิดๆ ที่มันพอดูดี อะไรที่มันมากเกินไปมันย่อมไม่ดีทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมซะจนมันไม่มีเสน่ห์ ไม่มีลูกจำอ่ะ หรือการแต่งตัวซะจนแบบไม่รู้ว่าตัวตนจริงๆ ของคุณมันคืออะไร สุดท้ายแล้ววันหนึ่งพอคุณโตขึ้นไปมากๆ แล้วคุณจะทำยังไง จากการที่โบท็อกซ์ตั้งแต่เด็ก ฉีดกลูต้าตั้งแต่เด็ก พออายุเยอะๆ แล้วจะทำยังไงกับตับของคุณเนอะ คือมันไม่ได้มอง Long-term เลย คือมองแค่แบบช่วงเวลานี้ฉันโดดเด่นในแบบของฉัน แล้วสุดท้ายคนรอบข้างก็เป็นแบบนี้ แต่ว่าอะไรที่เป็น Input ของคุณบ้าง.. . ขอฝากถึงผู้หญิงที่อายุน้อยดีกว่า เพราะว่าวันนึงพอคุณโตขึ้นมาอะไรต่อมิอะไรมันจะเปลี่ยนไป วิธีคิดของคุณจะเปลี่ยนไป แล้วพอคุณลองมองย้อนกลับมาแล้วจะพบว่า มันเป็นหน้านึงของชีวิตที่คุณไม่อยากเห็นมัน…

เราได้รับรู้สไตล์ชีวิตของผู้หญิงที่ทั้งแกร่งและเก่งคนนี้ นอกจากเธอจะเป็นนักดนตรีที่ใครหลายคนชื่นชอบ เธอยังเป็นไอดอลของผู้หญิงที่ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวกับลูกที่น่ารักอีก 2 คน ที่เธอไม่ได้ทำหน้าที่แค่แม่เท่านั้น ยังมีหน้าที่เพื่อน ที่ทำให้เธอและลูกๆ ปรับการใช้ชีวิตหากันได้ง่ายขึ้นอีกด้วย รวมถึงการฝากข้อคิดๆ ให้กับสาวๆ สมัยนี้ในฐานะที่เธอก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน ที่สำคัญ.. นั่นก็คือ ในฐานะคนที่เป็นแม่ ด้วยค่ะ

ครั้งหน้า Woman Plus จะหาเรื่องราวดีๆ มาฝากกันอีกนะคะ ไว้รอติดตามกันนะคะ . ..

ติดตามเรื่องราวของผู้หญิง ได้ทาง WomanPlus Magazine
ติดตามอ่านแบบออนไลน์ได้ที่ WomanPlus Magazine Online
หรือ ติดตามอ่านฉบับ Mobile App รายละเอียดได้ที่ http://www.womanplusmagazine.com/e-magazine

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook