แจกสูตรน้ําผึ้งมะนาว ช่วยลดพุง สร้างหุ่นสวย

แจกสูตรน้ําผึ้งมะนาว ช่วยลดพุง สร้างหุ่นสวย

แจกสูตรน้ําผึ้งมะนาว ช่วยลดพุง สร้างหุ่นสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูตรน้ำผึ้งมะนาวช่วยลดพุง เป็นสูตรที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทยและต่างประเทศ โดยสูตรนี้จะใช้ส่วนผสมหลักคือมะนาวและน้ำผึ้ง โดยเชื่อว่ามะนาวมีสรรพคุณในการช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ส่วนน้ำผึ้งมีสรรพคุณในการช่วยบำรุงร่างกายและช่วยเพิ่มความสดชื่น

บนโลกของ โซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการแชร์สูตรลดความอ้วน ด้วยการนำมะนาวไปดองในน้ำผึ้งกันอย่างมาก ว่ากันว่าสูตรนี้ช่วยลดหน้าท้อง ช่วยการขับถ่าย ทำให้ท้องไม่ผูกด้วย อุปกรณ์ก็หาได้ง๊าย ง่าย ราคาเบาๆ เข้าถึงได้ทุกคน พร้อมแล้ว Sanook Women มีสูตรน้ําผึ้งมะนาว มาบอกต่อแล้วค่ะ

สูตรน้ำผึ้งมะนาว #1

มะนาวลดน้ำหนัก

ส่วนผสม

  • เลมอน 3 ลูก
  • น้ำผึ้ง 500 ml
  • เกลือ2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำน้ำผึ้งมะนาว

  1. นำเกลือมาถูกับผิวมะนาวประมาณ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำ แล้วพักทิ้งไว้ให้ผิวมะนาวแห้ง
  2. หั่นเป็นแว่นๆ แล้วนำไปเรียงไว้ในขวดแก้ว จากนั้นนำน้ำผึ้งเทลงไปให้ท่วมมะนาว เสร็จแล้วปิดฝาให้สนิทค่ะ
  3. นำไปแช่ตู้เย็นเป็นเวลา 3 วัน แล้วนำมาชงดื่มค่ะ

วิธีการชง

ตักมะนาวที่เป็นแว่นๆ มา 1 ชิ้น และตักน้ำผึ้งที่หมักไว้ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเย็น ทานก่อนอาหารเช้า สักประมาณ 10 นาที
ชงดื่มประมาณ 1 อาทิตย์ โดยที่ไม่ได้ออกกำลังกาย คือ ระบบขับถ่ายดีขึ้นค่ะ หน้าท้องยุบลง

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก ครัว ลลิดา Lalida Sun

สูตรน้ำผึ้งมะนาว #2

ส่วนผสม

  • มะนาว 15 ลูก
  • น้ำผึ้ง
  • เกลือ

วิธีทำ

  1. นำเกลือถูกับผิวมะนาว นาน 15 นาที คลุกเคล้าถูๆ
  2. หั่นมะนาวเป็นขิ้นบางๆ เอาเม็ดออกด้วยนะคะ
  3. บรรจุลงขวดโหล เทน้ำผึ้งลงขวดโหล ให้ท่วมมะนาว
  4. ปิดฝาให้เรียบร้อย แช่ตู้เย็น 3 วัน แล้วค่อยตักออกมาผสมน้ำอุ่น หรือ น้ำธรรมดา ชงกินก่อนนอน ทุกวันนะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก Pattira Suksawatมะนาวลดน้ำหนัก

น้ำผึ้งประโยชน์เยอะ มะนาวก็สรรพคุณแยะ ลองทำชงดื่มดูได้ ไม่เสียหายเนอะ แต่ว่าร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ทั้งระบบเผาผลาญ หรืออะไรหลายๆ อย่าง สูตรนี้จึงอาจไม่ได้ผลในทุกคน อย่างไรก็ตามคุณสาวๆ ควรออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย ลดแป้ง ของทอด ของมัน ก็จะเกิดผลดี พุงยุบ หุ่นสวยรวดเร็วยิ่งขึ้นค่ะ

ได้ผลอย่างไรกันบ้าง อย่างลืมมาแชร์ให้ทีมงาน Sanook Women รู้ผลบ้างนะคะ ^^

ไขข้อข้องใจ มะนาวช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรอ ?

เท่าที่เคยได้มีโอกาสเข้าไปสืบค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ตมาบ้างเกี่ยวกับเรื่องของการลดน้ำหนักโดยใช้วิธีการที่มาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะออกกำลังกายก็ดี การควบคุมอาหารก็ดี หรือแม้แต่การหันมาพึ่งพาพืชผักผลไม้ที่อาจมีสรรพคุณทางยาช่วยให้คุณสาวๆ กลับมามีรูปร่างที่ดีดังเดิมได้ หนึ่งในนั้นที่เห็นจะมี มะนาว ..

มีอยู่หลายความเชื่อ มีอยู่หลายตำราที่กล่าวถึงมะนาว หรือน้ำมะนาวว่าเจ้าสิ่งนี้ไม่สามารถช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ เพราะไม่มีสารตัวใดที่จะไปช่วยกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญ หรือทำให้ไขมันในร่างกายของเราลดลง บ้างก็บอกว่า มะนาว กับ การลดน้ำหนัก ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในความเป็นจริงมันก็เกี่ยวข้องกันไปแล้ว เพราะจากการที่มีหลายๆ คนพิสูจน์ หรือคิดค้นสูตรต่างๆ ต่างก็บอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า ทั้งน้ำและเปลือกของมะนาวสามารถเข้าไปกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายได้อย่างเริ่ดมากๆ ยิ่งคุณสาวๆ ออกกำลังกายควบคู่ไปกับการรับประทานน้ำมะนาว ความฝันที่อยากจะมีรูปร่างที่ดูสมส่วนก็จะยิ่งเป็นจริงมากขึ้น

แล้วเราจะเอามะนาวเข้ามาปรับใช้เพื่อการลดน้ำหนักได้ยังไงล่ะ ? ลองมาทำตามสิ่งที่ Sanook Women นำมาบอกข้างล่างนี้ดู ..

นำมะนาวมาเป็นส่วนประกอบในอาหารประเภทที่เป็นเนื้อสัตว์ เพราะถ้ายิ่งได้ดื่มน้ำมะนาวสด หรือบีบน้ำมะนาวลงไปบนอาหารด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารได้ดีขึ้น หมดห่วง ! กับปัญหาเรื่องไขมันและอาการแน่นท้องที่อาจตามมาหลังจากที่เรารับประทานเนื้อสัตว์ จะไม่มีเรื่องเหล่านั้นมากวนใจอย่างแน่นอน

ลองบีบน้ำมะนาวสดๆ สักหนึ่งลูกลงในน้ำอุ่น ยิ่งถ้าได้ดื่มตอนเช้าๆ โดยเฉพาะก่อนอาหารมื้อเช้าจะเป็นอะไรที่ยิ่งเริ่ด ! เพราะวิตามินซีที่มีอยู่ในน้ำมะนาวจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ รวมถึงช่วยในส่วนของระบบย่อยอาหารในตลอดทั้งวัน ดื่มแค่แก้วเดียวแต่ได้ผลไปจนถึงเย็น ไม่มีอะไรที่ดีงามไปกว่านี้แล้ว …

ตัวช่วย อย่าง กรดไซตริก ที่มีอยู่ในน้ำมะนาวก็ถือเป็นตัวช่วยสำคัญ เพราะเจ้ากรดไซตริกนี้จะช่วยเสริมให้ร่างกายของสาวๆ สามารถดูดซึมแคลเซียมได้ดียิ่งขึ้น เมื่อดูดซึมแล้ว ร่างกายก็จะนำไปเก็บไว้ในเซลล์ไขมันจนกระทั่งมีแคลเซียมที่มากพอ ทำให้เซลล์ไขมันแตกตัวออก ไขมันที่เคยสะสมตามต้นแขน หน้าท้อง ต้นขาก็จะสลายหายไป กลับมามีส่วนที่เล็กลง ยกกระชับเหมือนอย่างที่เคยเป็นยังไงล่ะ


ได้น้ำอย่าทิ้งเปลือก ! เพราะบนเปลือกมะนาวมีคาร์โบไฮเดรตชนิดพิเศษอยู่ โดยคาร์โบไฮเดรตชนิดพิเศษที่ว่านี้มีคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยลด หรือกำจัดความอยากอาหารให้หายไปได้ถึง 4 ชั่วโมง ยิ่งถ้าเอาเปลือกมะนาวไปหั่นฝอย ตากแห้ง แล้วประยุกต์หน่อยทำเป็นขนมกิน ก็จะได้อาหารลดความอ้วนชั้นดีที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ที่สำคัญ เปลือกมะนาวยังเป็นแหล่งรวมของเส้นใยอาหารที่จะไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหาร ทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลได้เร็วขึ้น ส่งผลให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน ดีต่อใจเสียจริงๆ

ขอบคุณข้อมูล : Facebook Lalida Sun, Pattira Suksawat
ขอบคุณภาพประกอบ : อภัยภูเบศร, http://www.istockphoto.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook