เครื่องสำอางดัง แห่ใช้ นางแบบสูงวัย โดนใจ ชาวบ้าน

เครื่องสำอางดัง แห่ใช้ นางแบบสูงวัย โดนใจ ชาวบ้าน

เครื่องสำอางดัง แห่ใช้ นางแบบสูงวัย โดนใจ ชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ ร่อนตามลม

ขณะที่มีสื่อแฟชั่น สื่อโฆษณาฟากหนึ่งพยายาม "รีทัช" ตบแต่งรูปถ่าย ทำให้นางแบบดูสวย ดูสาวกว่าความเป็นจริง แต่ก็มีสื่อแฟชั่นอีกฟาก ที่พยายามนำเสนอความงามอิงสภาพความเป็นจริง ตรงประเด็นที่ว่า ผู้หญิงทุกคนต้อง "แก่" เว้นแต่จะเสียชีวิตตั้งแต่ยังสาวอ่ะนะ แต่ถึงจะแก่ ผู้หญิงทุกคนก็ยังมีสิทธิดูดี ดูสวยงามได้ตามวัย

ว่าแล้ว เมื่อไวๆ นี้ ในเว็บความงามของยาฮู ก็มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวในแวดวงแฟชั่นความงามว่า เริ่มมาสักระยะหนึ่งแล้ว ที่เครื่องสำอางดังหลายแบรนด์ พยายามหันมาให้ความสำคัญกับความงามหลากหลายวัย และใช้นางแบบสูงวัยขึ้นเรื่อยๆ เป็นพรีเซ็นเตอร์ อวดโฉมบนภาพโปสเตอร์โฆษณา ซึ่งจากที่ก่อนหน้านี้ มีการใช้นางเอก นางแบบวัย 30 กว่า 40 กว่า

แต่ตอนนี้ ขยับขึ้นมาใช้นางแบบวัย 68 แล้วก็มี อย่างเช่น เครื่องสำอางนาร์ส (Nars) ที่ใช้ ชาร์ลอตต์ แรมพลิง อดีตนางเอกดังชาวอังกฤษ มาเป็นนางแบบคนใหม่ของนาร์ส

หรือเครื่องสำอางมาร์ค จาคอบส์ ที่ใช้ เจสสิก้า แลงจ์ อดีตนางเอกดังฮอลลีวู้ด วัย 65 ปี ขณะที่โปสเตอร์โฆษณาของ คาลวิน ไคลน์ ก็ใช้ คริสตี้ เทอร์ลิงตัน อดีตซุปเปอร์โมเดล วัย 45 เป็นนางแบบ

ฟรอง ซัวส์ นาร์ส เจ้าของแบรนด์ และครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ของนาร์ส พูดถึงการเลือก ชาร์ลอตต์ แรมพลิง ซึ่งเป็นนางแบบอายุมากที่สุดที่นาร์สเคยใช้ ว่าเป็นเพราะแม้จะอายุปูนนี้ แต่ชาร์ลอตต์ แรมพลิง ก็ยังดูสวยตามวัย ซึ่งสามารถมองเห็นได้ และเป็นความสวยที่คนทั่วไปสามารถนึกเชื่อมโยงได้ กล่าวคือไม่เหมือนนางแบบบางคน ที่หญิงชาวบ้านเห็นแล้ว ก็รู้สึกเลยว่า เป็นความสวยที่ฉันไม่มีสิทธิเอื้อมถึง ไม่มีวันที่ฉันจะสวยได้แบบนั้นหรอก!!!

และ จากข่าวคราวความเคลื่อนไหวนี้ ปรากฏว่า มีผู้คนเข้าไปคอมเมนต์ผ่านเว็บของยาฮู ว่า รู้สึกดีจัง ที่ได้เห็นโปสเตอร์โฆษณาที่มีนางแบบสูงวัย และเห็นด้วยว่าพวกนางแบบเหล่านี้ยังดูดี ดูสวยงามอยู่

ขณะที่ อีกคอมเมนต์หนึ่งบอกว่า "ฉันอยากเห็นสื่อโฆษณาแบบนี้มากขึ้นอีก เพื่อจะได้ให้แง่คิดแก่เด็กสาวๆ ว่า ถึงจะแก่ขึ้น ก็ไม่เห็นเป็นไร ฉันล่ะเบื่อเหลือเกินที่เห็นผู้หญิงอายุ 40 ยังแต่งตัวเหมือนกับเด็กไฮสคูล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook