‘Clean Food’ สวยด้วย อร่อยด้วย

‘Clean Food’ สวยด้วย อร่อยด้วย

‘Clean Food’ สวยด้วย อร่อยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสดีไม่มีตกจริงๆ สำหรับเหล่าบรรดาคนรักสุขภาพ ที่นอกจากจะออกกำลังกายแล้ว ก็ยังเลือกที่จะทานอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย และช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย กับอาหารแบบ “Clean Food” นั่นเองค่ะ

หลายคนคงทราบกันบ้างแล้ว ว่า Clean Food นั้นคืออะไร … ก็จะขอมาย้ำแบบคร่าวๆ อีกครั้งละกันนะคะ ว่า “Clean Food” ก็คือ อาหารที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งด้วยสารเคมีต่างๆ หรือผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดนั่นเอง อาหารเหล่านี้จะเป็นอาหารที่สดสะอาดไม่ผ่านกระบวนการหมักดองหรือปรุงรสใด ๆ มากจนเกินไป เช่น เค็มจัดหรือหวานจัด นั่นแหล่ะค่ะ ซึ่งการปรุงอาหารแบบคลีนไม่ใช่การเน้นทานผักเยอะๆ นะคะ แต่เป็นการทานอาหารทุกหมู่อย่างในสัดส่วนที่เหมาะสม คือต้องมีทั้งคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

เพราะอย่างนี้ จึงทำให้ Clean Food เป็นอาหารที่ดีและเหมาะสำหรับคนที่อ้วน คนที่มีน้ำหนักและไขมันมาก เพราะอาหารคลีนส่วนใหญ่จะผลิตมาจากธรรมชาติ ไม่ผ่านการปรุงแต่งสังเคราะห์ หรือหากจะมีการปรุงแต่งก็มีการปรุงแต่งที่น้อยถึงน้อยที่สุด ซึ่งจะมีผลดีต่อคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ลดไขมัน และคนที่ใส่ใจกับสุขภาพของตนเอง

หลังจากกระแสคนรักสุขภาพและชอบทานอาหารคลีนมีอยู่เต็มไปหมด บ้างก็หาซื้อ บ้างก็ทำเองที่บ้าน ไม่เพียงแค่ทำอาหารแล้วทานเลยเท่านั้นน่ะสิคะ เพราะคนส่วนใหญ่ก็มักตกแต่งอาหารคลีนที่เขาจะทานให้สวยงาม ดูน่าทาน ไม่ต่างจากภาพอาหารที่มีขายตามโรงแรมเลยทีเดียว วันนี้ WomanPlus เลยได้ไปรวบรวมหน้าตาอาหารคลีน ที่ดูน่ารับประทาน และเพื่อนๆ ก็สามารถดูรูปแบบการจัดวางอาหารที่สวยงาม เราจะได้มีความสุขกับการทานอาหารสุขภาพแบบนี้มากขึ้น อีกอย่าง…เราจะได้เอาไว้เป็นต้นแบบให้เพื่อนคนอื่นที่กำลังลังเลใจว่าจะทานอาหารคลีนดีมั้ย ให้เขารู้ว่า อาหารไม่ได้จืดชืดอย่างที่คิดหรอกนะ จริงมั้ย ^^

Cr.Picture : Websta.me

ติดตามเรื่องราวของผู้หญิง ได้ทาง WomanPlus Magazine
ติดตามอ่านแบบออนไลน์ได้ที่ WomanPlus Magazine Online
หรือ ติดตามอ่านฉบับ Mobile App รายละเอียดได้ที่ http://www.womanplusmagazine.com/e-magazine

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่ 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ‘Clean Food’ สวยด้วย อร่อยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook