สีผมสวยๆ และแซ่บของเหล่าดารา สีไหนใช่ที่สุด

สีผมสวยๆ และแซ่บของเหล่าดารา สีไหนใช่ที่สุด

สีผมสวยๆ และแซ่บของเหล่าดารา สีไหนใช่ที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องแปลกใจที่สมัยนี้จะเห็นคุณสาวๆ กล้าเปลี่ยนลุคให้เปรี้ยว แซ่บ ด้วย การทำสีผมสวยๆ จากเมื่อก่อนแค่สีน้ำตาลทองก็เป็นที่ตื่นตาตื่นใจ แต่ตอนนี้ต่อให้คุณทำสีพาสเทล หรือจะเพิ่มความแนวด้วยการทำสี 2 ชั้นจิ๊ดจาดขนาดไหน ก็ดูเป็น แฟชั่นนิสต้า ผู้ทำเทรนด์สุดชิค

ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณดูสวยชนะเลิศ แบบสีผมสวยๆ ของเหล่าเซเลบดาราบ้านเราแทบทุกคนจะต้องอินเทรนด์กับ สีผมแฟชั่น และสีผมเบสิกที่พวกนางชอบทำมากที่สุดก็คือ สีน้ำตาล สีทองประกาย สีประกายแดง และสีน้ำตาลประกายทอง จะเป็นสีที่เข้ากับทุกโอกาส เข้ากับทุกบทบาทที่ได้รับ แต่ถ้าสังเกตดีๆ ดาราสาวคนไหนที่ว่างจากการทำงานหรือในช่วงว่างเป็นต้อง ฉีกลุคของทำสีผมแรงๆ แบบไม่แคร์สื่อ แต่สำหรับคนที่เป็นกังวลว่ากลัวว่าจะเลือกสีผมไม่เข้ากับสีผิวนั้น วันนี้ Sanook! Women มีเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการเลือกสีผม พร้อมอัพเทรนด์ สีผมแฟชั่น ของดาราสาว

พร้อมแล้วไปดูดีกว่า ว่าตอนนี้เหล่าดาราสาวสวยเค้ากำลังฮิตสีผมอะไรกัน!

สีผม เกรซ กาญจน์เกล้าสีผม เกรซ กาญจน์เกล้า

สีผม เกรซ กาญจน์เกล้า

เริ่มต้นกันที่ เกรซ กาญจน์เกล้า กับ ผิวขาวอมชมพู (White Pink) สีผิวนี้อยู่ในกลุ่มโทนอุ่น ผิวดูเปล่งปลั่งมีสุขภาพดี สีผมสวยๆที่เหมาะได้แก่ เฉดสีบลอนด์ แต่ควรเป็นบลอนด์ประกายหม่น หรือโทนน้ำตาลทอง และสีทองแดงประกายน้ำตาล ถ้าอยากให้โดดเด้งดูเซ็กซี่ก็เลือกบลอนด์เล่นระดับเฉดสี ด้วยการทำไฮไลต์โทนอุ่นหรือสีอ่อนกว่าพื้นผมหนึ่งระดับ ช่วยทำให้ผิวดูไม่ซีดจาง ขับผิวให้ดูสดใสน่ามองยิ่งขึ้น

สีผม วิว วรรณรทสีผม วิว วรรณรท

สีผม วิว วรรณรท

มาต่อกันที่ วิว วรรณรท ดาราสาวผิวขาวเหลือง (Ivory Peach) สีผิวแบบนี้บางครั้งถ้าเลือกทำผมสีบรนอซ์ทองมาก อาจจะทำใบหน้าดูซีดเซียวได้ สีผมที่ทำแล้วเกิดจะเป็นโทนประกายแดง สีม่วงเคลือบแดง น้ำตาลแดงประกายม่วง แดงเข้มประกายแดง ควบคู่กับทรงผมที่ตัดแบบสไลซ์หรือสร้างเลเยอร์ เท่านี้ก็สุดเซี้ยวเปรี้ยวเท่เกินร้อยแล้วค่ะ

สีผมสวยๆ ของ เนย โชติกาสีผมสวยๆ ของ เนย โชติกา

สีผมสวยๆ ของ เนย โชติกา

มาถึงนางร้ายหน้าสาว เนย โชติกา ผิวสีน้ำผึ้ง (Golden Beige Amber) จัดอยู่ในกลุ่มโทนเย็น คนผิวสองสีมักดูเซ็กซี่ คมขำน่ามอง เหมาะกับสีผมโทนสีทองเคลือบประกายเขียว สีน้ำตาลอ่อน แล้วเลือกทำโลไลต์สีน้ำตาลอ่อนไล่ระดับ ขับเน้นให้ใบหน้าดูสว่างสดใส จะได้เซ็กซี่สมจริง

สีผม แนท อนิพรณ์สีผม แนท อนิพรณ์

สีผม แนท อนิพรณ์

ปิดท้ายด้วย แนท อนิพรณ์ มิสยูนิเวิร์ส 2015ผิว กับผิวแทนหรือผิวคล้ำเข้ม (Beige Olive) จัดอยู่ในกลุ่มโทนอุ่น ผิวเข้มโทนสีมะกอกควรเลือกสีผมสวยๆ เป็นสีน้ำตาลแท้ น้ำตาลช็อกโกแลต มอคค่า ที่ช่วยให้ผิวที่ดูเข้มอยู่แล้วไม่ด้านทึบจนเกินไป แต่จะช่วยเพิ่มความกระจ่าง หรือเพิ่มสีประกายทองแดง ส่วนทรงผมจะม้วนลอนสลวยคลาย ช่วยสร้างคาแรคเตอร์อ่อนหวาน ดูนุ่มนวลได้ค่ะ

การดูแลผมหลังจากทำสีผม

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นดารานักแสดง เป็นเพียงแค่สาวธรรมดาๆ คนหนึ่ง ก็อยากจะมีภาพลักษณ์ที่ดูดีเหมือนกับคนอื่นบ้าง สาวๆ จึงเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยเริ่มจากการทำสีผมก่อนซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แน่นอนว่าสีผมบางสีเมื่อทำออกมาแล้วมันจะช่วยเพิ่มความมีออร่าของเราเข้าไปอีก (หากว่าเลือกสีที่เข้ากับผิวพรรณของเรา) บางคนทำแล้วไม่ถูกใจ เปลี่ยนสีแล้ว เปลี่ยนสีอีก รู้รึเปล่าการทำเช่นนั้นนอกจากสีผมเราจะออกมาไม่ได้ตามที่ต้องการแล้ว สุขภาพผมของเราก็ยังแย่อีกด้วย กลายเป็นว่ายิ่งดูไม่ดีเข้าเข้าไปใหญ่ เราก็เลยมีเรื่องราวๆ ดี เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมหลังการทำสีมาฝาก จะได้สวยกันแบบครบสูตร ไม่เฟล

  1. เตรียมพร้อมกับผมแตกปลาย: ในระหว่างการทำสีผม เส้นผมของเราต่างก็ต้องเสี่ยงเผชิญกับความแห้ง หยาบกระด้างตามมา เนื่องจากสารเคมีต่างๆ จากกระบวนการทำสีผมได้เข้าไปชะล้างเอาความชุ่มชื่นออกไป จึงส่งผลให้สภาพปลายผมของมีความแห้งมากเป็นพิเศษ วิธีแก้ คือ ให้หมั่นเล็มปลายผมที่แห้งแตกปลายเหล่านั้นออก และบำรุงด้วยสารอาหารสำหรับเส้นผม หลีกเลี่ยงการทำผมที่ต้องผ่านความร้อน
  2. ทำสีผมโดยใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ: สำหรับผลิตภัณฑ์จำพวกแชมพูสระผมและครีมนวดนั้น ควรเลือกประเภทที่เหมาะสำหรับคนที่ทำสีมเท่านั้น เพราะนอกจากจะช่วยชะล้างและทำความสะอาดแล้ว ยังช่วยถนอมสีผมสวยๆ ของสาวๆ ให้อยู่ได้นานขึ้น
  3. ลงคอนดิชั่นเนอร์บ้างหลังสระผม: การใช้ครีมนวดผมเพียงอย่างเดียวช่วยให้ผมของเรานุ่มลื่นแค่เพียงภายนอกเท่านั้น คล้ายกับการนำเอาน้ำมันไปเคลือบผิว เมื่อล้างน้ำน้ำมันเหล่านั้นก็จะหลุดออกไป แนะนำว่าให้ใช้คอนดิชันเนอร์ในบางครั้งหลังสระผม อาจเลือกเป็นคอนดิชันเนอร์สูตรเข้มข้นสำหรับผมที่ทำสีโดยเฉพาะ จะเป็นการบำรุงสีผมและเส้นผมได้อย่างตรงจุด
  4. ทำควรทรีทเมนต์ผม 2 - 3 ครั้ง/สัปดาห์: ควรหาเวลาอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ไปทำทรีทเมนต์เพื่อบำรุงสุขภาพผม หรืออาจะใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่หาได้ง่ายๆ มาหมักเพื่อทำทรีทเมนต์ด้วยเองก็ได้เช่นกัน 
  5. ทานวิตามินบำรุงเส้นผม: อาหารจากธรรมชาติ อาทิ ผักและผลไม้ต่างเติมเต็มวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่สำคัญต่อเส้นผมให้สาวๆ ได้ อีกทั้ง อย่าลืมรับประทานอาหารทะเลจำพวกปลาด้วย เพราะจะมีธาตุสังกะสีที่ช่วยบำรุงรากผมและสภาพเส้นผมให้แข็งแรง ผมของเราจะได้มีน้ำหนัก มีสีผมสวย เงางามเป็นธรรมชาติแล้ว

ย้อมสีผมด้วยตัวเองได้ ไม่ต้องพึ่งซาลอน

(แปลจาก: Vidal Sassoon Pro Series)

อุปกรณ์

  • นาฬิกา หรือโทรศัพท์มือถือสำหรับจับเวลา
  • เสื้อเชิ๊ตผ่าด้านหน้าที่ไม่ได้ใช้แล้ว (สามารถเลอะได้)
  • ผ้าขนหนูเก่า
  • แปรงหวีผมขนาดใหญ่
  • วาสลีน หรือปิโตรเลียมเจล
  • อลูมิเนียมฟอยด์
  • กระดาษสีขาว สะอาด
  • ถ้วยผสมสี

วิธีทำ

  • นำส่วนผสมทั้งสองอย่างที่มีให้ในกล่องยาย้อมผมออกมาผสมกัน โดยเริ่มผสมทีละน้อยๆ จนกว่าจะได้ความเข้มของสีที่เราต้องการ
  • ดึงผมที่อยู่ด้านหลังหูออกมานิดหน่อย จากนั้นทดลองย้อมตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม เพื่อดูว่าจะตรงกับสีผมที่เราต้องการได้หรือไม่
  • ใช้อลูมิเนียมฟอยด์รองผมส่วนที่ลองย้อมเอาไว้
  • ทิ้งเอาไว้สักพักแล้วล้างออก จากนั้นนำกระดาษสีขาวสะอาดรองไว้ด้านหลังผมที่ทดลองย้อมเพื่อดูว่าได้สีผมเป็นไปตามที่ต้องการหรือไม่
  • หากเราได้สีที่ชอบแล้ว ให้นำเอาวาสลีน หรือปิโตรเลียมเจลทาลงบนบริเวณหน้าผาก ท้ายทอย และข้างใบหู เพื่อกันสีเลอะและล้างออกยาก
  • สวมถุงมือ แล้วลงมือผสมส่วนผสมของสีย้อมผมทั้งหมด
  • แบ่งผมออกเป็นส่วนๆ อย่างน้อย 4 - 5 ส่วน เพื่อให้ง่ายต่อการย้อม
  • เริ่มต้นย้อมสีผมโดยเริ่มจากโคนผมลงมาเรื่อยๆ ไปทีละส่วน หากว่าสาวๆ ไม่ได้มีผมขาว หรือต้องการย้อมสีให้สว่างขึ้นทั่วทั้งศีรษะ แนะนำให้เริ่มจากปลาย กลาง และโคนผม แต่หากอยากย้อมสีผมให้เข้มขึ้นก็สามารถเริ่มย้อมจากโคนได้
  • ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที โดยรวบผมเอาไว้ด้วยตัวหนีบ หรือกิ๊บขนาดใหญ่ เมื่อครบเวลาที่กำหนดแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  • ใช้ผ้าขนหนูค่อยๆ เช็ด แล้วใช้หวีที่เป็นแปรงขนาดใหญ่หวีเบาๆ ให้ผมไม่พันกัน
  • ใช้คอนดิชันเนอร์ที่มีมาในกล่องชะโลมลงบนผมที่กำลังหมาดๆ ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  • เป่าผมให้แห้ง เพียงเท่านี้สาวๆ ก็มีสีผมที่สวยเริ่ดแล้ว


ลิงก์ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

- สีผมเสริมดวงตาม 12 ปีนักษัตร

- ทรงผมชาย ทรงผมสั้น การทำสีผม

ขอบคุณข้อมูลจาก: beautifulstarthere.com

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ ของ สีผมสวยๆ และแซ่บของเหล่าดารา สีไหนใช่ที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook