เสกความสวย แบบครบสูตร ด้วยช้อนกินข้าว

เสกความสวย แบบครบสูตร ด้วยช้อนกินข้าว

เสกความสวย แบบครบสูตร ด้วยช้อนกินข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้อน ไม่ได้มีแค่ตักอาหารไว้เข้าปากเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป ตามมาดูเคล็ดลับ เสกความสวย มากมายต่อไปนี้ แล้วคุณจะแฮปปี้ยิ่งกว่าตักอาหารเข้าปาก(เพิ่มน้ำหนัก)อีกค่ะ ^^

อุปกรณ์ที่ต้องมี "ช้อน"

เตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้ว ตามทิชชี่มาเสกความสวย แต่งหน้าให้เป๊ะ ด้วยช้อนกันได้เลย

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

1 ลดปัญหาตาบวม ขอบตาดำประหนึ่งหมีแพนด้า
นำช้อน 2 คัน แช่ช่องฟรีซบนตู้เย็น ในเวลากลางคืน ตื่นเช้าขึ้นมานำช้อนที่แช่ไว้มาวางบริเวณรอบดวงตา ค่อยๆ ประคบเบาๆ จน "ช้อน" อุ่น วิธีนี้จะช่วยให้ดวงตาผ่อนคลาย ลดอาการตาบม และขอบตาไม่ช้ำ ดำเป็นหมีแพนด้าแล้วค่ะ

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

2 เป็นตัวช่วย กรีดตาให้เฉี่ยวคม
สำหรับสาวๆ ที่เริ่มกรีดอายไลเนอร์ใหม่ๆ ลองใช้ช้อนมาเป็นตัวช่วย ชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะนะคะ วิธีก็คือ นำด้ามช้อนวางทาบบริเวณหางตาล่าง เขียนอายไลเนอร์ตามขอบช้อนให้ได้ขนาดยาว เฉี่ยวมาก เฉี่ยวน้อยตามความต้องการ จากนั้นคว่ำช้อน ใช้ส่วนโค้งมนเป็นตัวช่วย เขียนอายไลเนอร์ตามความโค้งของช้อน จากตาบนให้ชนกับเส้นหางตาล่าง ปิดท้ายด้วยกรีดอายไลเนอร์ทับให้ชิดขอบตา ตั้งแต่หัวตาถึงหางตา ก็สวยเริ่ดแล้วค่ะ

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

3 ปัดขนตาบนและล่างให้สวย ไม่เลอะเทอะ
ปัญหาปัดมาสคาร่าแล้วเลอะจะหมดไป ลองใช้ "ช้อน" มาเป็นตัวช่วยสิคะ เริ่มจากขนตาบน คว่ำช้อนแล้ววางให้ชิดขอบตาบน ค่อยๆ ปัดมาสคาร่าให้ทั่ว จากนั้นคว่ำช้อนแล้วนำมาวางที่ขอบตาล่าง วางช้อนให้ชิดขอบตา ปัดมาสคาร่าให้ทั่ว เพียงเท่านี้ขนตาของคุณก็จะเรียงตัวสวยแล้วค่ะ

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

4 ดัดขนตาให้งอนเด้ง
หากคุณไม่มีที่ดัดขนตา หรือลืมพกมาเป็นตัวช่วยในการทำสวย ลองใช้ช้อนก็เริ่ดไม่แพ้กันนะคะ วิธีคือนำช้อนไปแช่น้ำร้อน หรือใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้ร้อน รอให้ช้อนอุ่น (ชนิดที่ว่าสีทนได้ เมื่อนำมาวางบนผิวหนัง) จากนั้นนำช้อนหงายขึ้น แล้ววางให้ชิดขอบขนตาบน ใช้นิ้วกดขนตาเบาๆ ทำซ้ำสัก 2 ครั้ง เพียงแค่นี้ขนตาของคุณก็งอนเด้งแล้วค่ะ

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

5 ตาเด้งแล้ว คิ้วก็ต้องมาด้วยนะจ๊ะ
ด้วยความโค้งพอดีของช้อน คุณจึงสามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการวาดคิ้วให้สวยได้รูปได้เช่นกัน ด้วยวิธีง่ายๆ คือ นำช้อนคว่ำลงแล้ววางทับบริเวณเบ้าตา ใต้คิ้ว ใช้ดินสอเขียนคิ้ว วาดโครงตามรูปช้อนเพื่อสร้างกรอบ จากนั้นใช้อายบราวน์ค่อยๆ ระบายให้เต็มกรอบคิ้วที่ร่างไว้ โดยหัวคิ้วใช้สีอ่อน หางคิ้วสีเข้ม แล้วเบลนสีให้กลืนกัน

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

6 สร้างมิติที่โหนกแก้ม ช่วยอำพรางหน้าให้ดูตอบ ไม่บานได้ด้วยนะ
เพิ่มแสงและเงาให้กับใบหน้ามีมิติ โดยคว่ำช้อนวางบริเวณโหนกแก้ม แล้วใช้ "บรอนเซอร์" หรือ "บลัชออนสีน้ำตาล" มาช่วย ค่อยๆ คอนทัวร์ตามโค้งของช้อน จากนั้นใช้บลัชออนสีชมพู หรือสีส้มตามชอบใจค่อยๆ ปัดทับ ใบหน้าของคุณก็จะดูเรียว มีมิติยิ่งขึ้นแล้วค่ะ

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

7 เล็บสวยไม่มีเลอะด้วย "ช้อน"
ทาเล็บมือทีไร สียาทาเล็บเลอะเทอะทุกที...ปัญหานี้สาวๆ คนจะเจอกันบ่อย ขณะทาเล็บลองนำช้อนมาเป็นตัวช่วยสิคะ โดยคว่ำช้อน แลัววางใต้เล็บ จากนั้นทาสีปกติ ปัญหาเล็บเลอะ ต้องมาคอยเช็ดตลอดเวลาก็จะไม่มีอีกต่อไปค่ะ

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

8 ฟก ช้ำ ดำ เขียว จางหายในพริบตา
โดนอะไรนิด อะไรหน่อย ก็เกิดรอยช้ำ รอยเขียว เป็นจ้ำๆ ลองนำช้อนไปแช่ช่องฟรีซบนตู้เย็น แล้วนำมาประคบตามรอยที่เกิด จะช่วยบรรเทาอาการ และช่วยให้รอยช้ำของคุณจางหายไปได้ค่ะ

สวยด้วยช้อนสวยด้วยช้อน

9 สิวผุด ลดได้ ง๊าย ง่าย ไม่ต้องจิ้มให้เป็นรอย
นี่คือเคล็ดลับช่วยให้สิวลด ยุบเร็วขึ้น วิธีคือเติมน้ำร้อนลงในถ้วย จากนั้นนำช้อนลงไปแช่ เมื่อช้อนร้อน (ลองนำช้อนมาวางบนหลังมือก่อน เพื่อทดสอบว่าไม่ร้อนจนเกินไป) วางช้อนหงายขึ้นแล้วค่อยๆ วางลงบนผิวที่เกิดสิว รอให้ช้อนเย็น จึงนำออก สิวอักเสบของคุณจะค่อยๆ ยุบลงค่ะ

ลองนำ 9 เคล็ดลับ สวยด้วย "ช้อน" เป็นตัวช่วยเริ่ดๆ เป็นอุปกรณ์ที่หาได้ง่าย มีกันทุกบ้าน ที่ ทิชชี่ นำมาฝากไปทำดู รับรอง สวย เกิด ไม่เปลืองเงินด้วยค่ะ ^^

เรื่อง BY Thichy
ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.pinterest.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook