เคล็ดลับหุ่นสวย สไตล์ น้ำตาล พิจักขณา

เคล็ดลับหุ่นสวย สไตล์ น้ำตาล พิจักขณา

เคล็ดลับหุ่นสวย สไตล์ น้ำตาล พิจักขณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Namtarn Pichukkana Wongsarattanasin


เพิ่งเล่นละครไม่กี่เรื่อง แต่ฝีมือการแสดงของเธอคนนี้ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แถมความน่ารัก สดใสก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย สำหรับนางเอกสาวตาโต หน้าหวาน "น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์" ล่าสุดกับละครคอเมดี้เรื่องแรก "ดาวเคียงเดือน" แม้จะลาจอไปแล้ว แต่ใครๆ ก็ยังติดใจบทสาวห้าว สุดฮา ที่ถือว่าสอบผ่านไปได้อย่างสบาย ต่อด้วยละครแอ็คชั่น แนวแฟนตาซีอีกหนึ่งเรื่อง "สายลับสามมิติ" ที่มารับบทตำรวจสาว ประกบคู่กับพระเอกมาดเท่ ขี้เล่น "ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ" งานนี้สาวน้ำตาลไม่หวั่น โชว์บู๊เต็มตัวแบบไม่กลัวเจ็บให้แฟนๆ ได้ติดตามกันด้วย แต่อย่าเพิ่งเบื่อหน้าเธอไปก่อน เพราะแว่วๆ มาว่ากำลังจะมีละครเรื่องดังที่มารีเมคใหม่ “สะใภ้จ้าว” ละครชุกขนาดนี้ไม่ฮอตไม่รู้จะว่ายังไงแล้วนะสาวคนนี้

ชอบเที่ยวแบบ Backpack สไตล์สาวรักอิสระ
"ตาลเป็นคนรักสันโดษ ชอบเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค ไม่ได้เน้นหรูหรา ชอบลุยๆ เข้าป่า ไปทะเลมากกว่า เวลาเข้าป่าจะมีความสุขมาก ถ้าไปต่างประเทศ เป็นทริปกินมากกว่า ไม่ค่อยช้อปเท่าไหร่ ตาลชอบคิดว่าตัวเองเป็นนก บินไปได้ทุกที่ ชอบรู้จักคน พูดคุย ค่อนข้างรักอิสระ ไม่ชอบให้อะไรมาตีกรอบตัวเอง เพราะคิดว่าชีวิตหนึ่งเราเกิดมาครั้งเดียว ควรทำอะไรให้เต็มที่ เพราะไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไง ถ้าอยากออกไปเที่ยวทะเล ก็ไม่ต้องกลัวดำ ถ้ามัวแต่กลัว มันก็ไม่สนุก หรืออยู่บนน้ำแล้วก็ต้องดำไปดูใต้น้ำด้วย ลุยๆ ไปเลยค่ะ"

ตัวอยู่ไกล แต่ใจใกล้กัน
“ไม่เคยอยู่ไกลคุณพ่อคุณแม่ขนาดนี้ มากที่สุดตอนไปเรียนที่ ม.เชียงใหม่ ต้องอยู่หอพัก พอวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ขี่รถกลับบ้านที่แพร่ ถึงไกลกันคุณพ่อคุณแม่ก็มาหาบ่อย แต่พอมาอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้เจอเกือบครึ่งปี คิดถึงมาก เมื่อก่อนงอแงบ่อย ชอบโทรไปร้องไห้กับที่บ้านทุกวันเลย รู้สึกยังไม่พร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่ แต่หลังๆ มานี้เริ่มชินมากขึ้น เพราะเวลาเราอ่อนแอ ครอบครัวจะทุกข์ไปด้วย เค้าต้องรีบลางานมาหาเรา ทำตัวเป็นภาระสุดๆ เราเลยตัดสินใจว่าต้องเข็มแข็ง ต้องอยู่คนเดียวให้ได้ แต่เวลามีปัญหาอะไรก็คุยปรึกษากันตลอด สอนให้คุณแม่เล่น Skype จะได้เห็นหน้ากัน หรือบางวันก็คุยไลน์ โชคดีที่เกิดมาในยุคโซเชียล ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้กันมากขึ้น (ยิ้ม)”

ลุยๆ ไปไหนไปกัน สเปกนี้น้ำตาลชอบ
“มีคนคุยอยู่ (ไผ่-พาทิศ) เรื่อยๆ เป็นพี่น้องกันไปก่อน เค้าเป็นคนดี เสมอต้นเสมอปลาย เรารู้จักกันมานานแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังดีต่อกัน ส่วนจะเป็นแฟนมั้ย อันนี้ปล่อยเป็นเรื่องอนาคต ตาลประทับใจเค้าตรงที่สามารถลุยๆ ไปไหนไปกัน อยากทำอะไรก็ทำด้วยกันได้ ไม่ใช่คนเจ้าสำอาง เดินแต่ห้างอย่างเดียว อย่างตาลชอบเดินตลาดนัดจตุจักร ไปเที่ยวป่า สมบุกสมบันขนาดนี้ เราก็ต้องขอคนที่ลุยๆ หน่อยละกัน ตาลเชื่อในพรหมลิขิต เพราะเชื่อในบาปบุญคุณโทษ เชื่อว่าถ้าเราไม่ได้ทำบุญ ทำเวรทำกรรมร่วมกันมา เราคงไม่มีวันได้เจอกัน ถ้าเจอกันแล้วอาจจะเป็นเนื้อคู่ หรือเนื้อคี่ ตรงนี้ค่อยดูกันอีกที (หัวเราะ) ส่วนเรื่องแต่งงานยังไม่ได้คิด เรียนให้จบก่อนดีกว่าค่ะ”

ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย เคล็ดลับหุ่นสวย
“เป็นคนอ้วนง่ายมาก เมื่อก่อนเป็นเด็กเจ้าเนื้อ เวลาอ้วนจะออกทั้งหน้าทั้งตัวเลย ถ้าเอารูปเมื่อก่อนกับตอนนี้มาเทียบกัน บางคนบอกว่าเราไปกรีดตาสองชั้น ไปดึงจมูก ทำหน้าเรียวมา ก็ขำๆ ไป (หัวเราะ) ตาลมีวิธีลดน้ำหนัก คือ พยายามควบคุมอาหาร ลดแป้ง หลังสองทุ่มจะไม่กินอะไร ถ้าช่วงไหนตั้งใจลดหุ่น จะออกกำลังกาย เล่นกีฬา เข้าฟิตเนสควบคู่กันไปด้วย ตาลเป็นคนไม่ค่อยรักสวยรักงามมาก เพิ่งมาทาครีมกันแดดตอนเข้าวงการเนี่ยแหละ ทุกวันนี้ก็พยายามทาครีมบำรุงบ่อยๆ ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆ ปกติไม่ค่อยชอบกินน้ำ ตอนนี้บังคับตัวเองด้วยการเอาน้ำมาเป็นขวดๆ เลย ต้องดื่มวันละ 2-3 ขวด และกินผัก ผลไม้เยอะๆ กินวิตามินเสริมบ้างค่ะ”


Profile’s Namtarn
ส่วนสูง 172 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 50 กก.
น้ำหนักมากสุด 62 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 49 กก.

Menu To Slim

เช้า ขนมปังโฮลวีท+ไข่ดาว+แฮม
เที่ยง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ/ข้าวผัดกะเพรา
เย็น ต้มจืดไข่น้ำ/สลัด/ผลไม้

8 Things Namtarn Like
ของ 8 อย่าง ที่น้ำตาลกด Like

หมวก เป็นคนติดหมวก ถ้าวันไหนไม่เซ็ตผม ใส่แค่หมวกก็จบ ชอบหมวกทุกแบบเลย ทั้งแก๊ป ปีกรอบ ปานามา ไปเกาหลีครั้งล่าสุดซื้อกลับมาห้าใบ เป็นหมวกทรงแปลกๆ ไม่เน้นแบรนด์เนม
แว่นกันแดด ถ้าไม่ได้แต่งหน้า ต้องใส่แว่นตาเลย มีหลายแบบ ส่วนใหญ่ชอบใส่ Rayban Super
คอนแทคเลนส์ เป็นคนสายตาสั้น ถ้าไม่ได้ถ่ายแบบจริงๆ จะใส่แบบใสๆ ไม่เน้นสี หรือบิ๊กอายส์ เพราะตาโต ตาสีน้ำตาลอยู่แล้ว ไม่อยากรับอะไรเข้าไปในลูกตามาก
รองเท้าผ้าใบ ไม่ค่อยชอบใส่ส้นสูง เพราะสูงอยู่แล้ว อีกอย่างเดินยาก หาคนเดินด้วยลำบาก (หัวเราะ) ชอบใส่ผ้าใบสบายๆ หรือรองเท้ากีฬาไปเลย
โทรศัพท์ ต้องพกติดตัวตลอดเวลา กับที่ชาร์ตแบตสำรอง และ หูฟัง ถ้าวันไหนส่วนตัวหน่อย จะชอบฟังเพลง
ลิปมัน ต้องใช้นิดหน่อย เดี๋ยวหน้าจะซีดไป มีลิปมันแบบเปลี่ยนสีได้ อย่าง ลิปกลอส ก็ช่วยให้เราดูสดชื่นขึ้น
กระเป๋าเป้ ตาลชอบเปลี่ยนกระเป๋าไปเรื่อยๆ ตามการแต่งตัว แต่ชอบสะพายเป้ ดูทะมัดทะแมง ใส่ของได้เยอะ หรือกระเป๋าสะพาย Chanel ใบเล็กๆ ก็ดูคล่องตัวดี
เสื้อกล้าม กางเกงขายาว เดรสสั้น เป็นคนแต่งตัวง่าย ส่วนใหญ่ชอบใส่กางเกงให้แมตช์กับหมวก ถ้าวันไหนเป็นหมวกแก๊ปจะใส่แนวลุยๆ เสื้อกล้าม กางเกงขายาว ชุดเอี๊ยม เสื้อยืด หรือใส่เดรสสั้นเบาๆ ก็โอเคแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook