ยิปโซ อริย์กันตา สาวติสท์ หัวใจมีแต่ความสุข

ยิปโซ อริย์กันตา สาวติสท์ หัวใจมีแต่ความสุข

ยิปโซ อริย์กันตา สาวติสท์ หัวใจมีแต่ความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

I FEEL SO GOOD TO MAKE YOU HAPPY.

“มันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้คนอื่นหัวเราะได้ ขอบคุณที่เราได้มีโอกาสทำตรงนั้น เหมือนเป็นพลังวิเศษที่สามารถทำให้คน 200 กว่าคนที่มาดูเรา คนที่ฟังเราจัดรายการ คนที่ติดตามเราใน INSTAGRAM ลืมเรื่องเครียดๆ แล้วหัวเราะ มีความสุข ยิปรู้สึกแฮปปี้กับตรงนี้มากค่ะ”



ยิปโซ อริย์กันตา มหพฤกษ์พงศ์
สาวติสท์วัย 25 หน้าตาน่ารักสดใส นางเอกร้อยล้านที่มีคาแร็คเตอร์ชัดเจน เธอสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมสนุกไปกับมุกตลกอันกลมกล่อม พิธีกร ดีเจ น้ำเสียงจริงใจที่สะกิดให้คนฟังอมยิ้มและมีความสุขไปพร้อมกับเสียงเพลง เจ้าของ INSTAGRAM ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นไอของความสุข @GYPSOPHILA.A ที่มียอดฟอลโล่เวอร์ถึง 478K ใครก็ตามที่ได้แวะเข้าไปเป็นต้องได้รับไอความสุข จากผู้หญิงคนนี้แน่นอน และเชื่อว่า...เธอก็คงรู้สึกมีความสุขไม่ต่างจากคุณเช่นกัน

เคยได้ยินบ่อยครั้งว่า ‘ชีวิตคนเรามีหลากหลายรสชาติ’ ตอนที่คุณแฮปปี้มากๆ รสชาติมันเป็นแบบไหน?
อืม...ก็คงเหมือนน้ำมะพร้าวค่ะ น้ำมะพร้าวจากลูก เย็นๆ ในวันที่เหงื่อแตก ยิปรู้สึกว่าถ้ามีความสุขมากๆ สุขแล้วสบายใจด้วย มันจะสดชื่น แต่รสชาติไม่จัดมากนะ

ถ้าวันนึงเผลอหยิบขนมรสความทุกข์ขึ้นมากิน คำแรกที่กัดรสชาติมันจะเป็นยังไง?
รสชาติมันควจะเฝื่อนๆ ขมๆ แต่ของยิปจะขมแบบขมยาจีนค่ะ ยิ่งกินยิ่งขม วันแรกกินแล้วดูเหมือนจะไปได้เรื่อยๆ แต่วันต่อมากลับแย่ลงและไม่มีวันไหนทีี่เราจะชินกับมันได้เลย

ทุกครั้งที่เข้าไปดู IG @GYPSOPHILA.A คุณดูเป็นตัวของตัวเอง รักและมีความสุขกับสิ่งที่ทำ ตัวตนของคุณจริงๆ เป็นแบบนั้นรึเปล่า?
เป็นคนที่มีความสุขมากมั้ยหรอคะ...ก็ไม่นะ แต่ก็ไม่เป็นไร ยิปว่าไม่ต้องสุขมากก็ได้ แต่การที่เราดูมีความสุขแล้วทำให้คนอื่นมีความสุข ก็ยินดีมากค่ะ ฟังดูหดหู่ไปรึเปล่า แต่มันก็จริงนะ ตอนเด็กๆ เรามีความสุขมากกว่านี้ พอเรารับรู้อะไรเยอะๆ มันจะมีความสุขยากขึ้น เรียกว่า เป็นคนที่พยายามมีความสุขดีกว่า ยิปว่ามันเป็นเรื่องของวิธีคิดนะแต่เราก็ต้องออกแรงด้วยเหมือนกัน อย่างความสุขแบบ SIMPLE ที่กินของอร่อยหรือการหายใจสูดอากาศดีๆ แล้วมีความสุขเนี่ย ยิ่งเราแก่ขึ้นมันก็รับสัญญานได้น้อยลง และเป็นหน้าที่เราในการปรับความคิดและความตั้งใจที่จะรู้สึกดีๆ ไปเรื่อยๆ ทุกวัน

เป็นหนึ่งคนที่มักจะโพสต์คำคม ข่าวสารการกุศลต่างๆ ใน IG คุณต้องการจะสื่อสารอะไรกับ FOLLOWER
ยิปไม่ค่อยสนใจว่าคำมันคมหรือไม่นะ แค่รู้สึกว่ามันจริงและมีประโยชน์ ซึ่งก็เป็นหน้าที่เราที่มีคนตามค่อนข้างเยอะค่ะ ยิปไม่ชอบที่จะลงอินสตาแกรมแล้วมีแต่หน้าตัวเอง ยิปว่า IG มันก็คือร้านของทุกคนจริงๆ ไม่ว่าคนนั้นจะมีร้านเปิดขายหรือเปล่า สิ่งที่เราโพสต์จะบอกได้ว่าเราขายอะไร ซึ่งไม่มีอะไรเสียหายนะคะ เพราะแต่ละร้านไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน

ทำไมถึงรู้สึกอยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับคนรอบข้าง?
ทำไปเพื่อให้ตัวเองไม่ไร้ประโยชน์ค่ะ ยิปไม่ใช่สายอิ่มบุญทำกี่ทีก็ไม่เคยรู้สึกว่าอิ่มบุญ แต่ก็ดีใจที่ตัวเองไม่รู้สึกนะ รู้แค่ว่า ได้ทำ ซึ่งก็ดีกว่านั่งเฉยๆ ยิปค่อนข้างหมกมุ่นกับการทำตัวให้มีประโยชน์ คิดว่าทุกอย่างเกิดมามันต้องมีสรรพคุณสิ เลยถามตัวเองว่าแล้วเราล่ะมีสรรพคุณอะไร? เลยเริ่มจากอะไรง่ายๆ ก่อนที่ถึงแม้เราจะไม่มีเงินก็สามารถทำได้ คือการบริจาคเลือด บริจาคอวัยวะ และโชคดีเกิดมาเป็นคนผมหนาและยาวมาก ซึ่งใครที่ต้องการผมล่ะ? ก็คนที่เค้าเป็นโรคมะเร็งกัน แต่ยิปไม่ได้ยึดติดเรื่องกับนี้เท่านั้นนะ มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นของการอยากจะทำอะไรสักอย่างที่มีประโยชน์ค่ะ

สิ่งที่มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ
ยิปติดป๊าม๊ามาก ถ้าเกิดวันไหนก็ตามที่ต่อให้ยิปไม่ได้ทำอะไรมีสาระเลย แต่ยิปได้อยู่กับปะป๊ามะม๊า อาจจะแค่ชั่วโมงเดียว ยิปก็รู้สึกว่ายิปทำถูกแล้ว มันมีความสุขในระหว่างนั้นค่ะ

วันสุขในอุดมคติ
อยากลุกขึ้นมาทำทุกอย่างที่ตัวเองขี้เกียจทำให้หมดภายใน 24 ชม. คือยิปค่อนข้างมีพื้นที่ในการตามใจตัวเองสูงมาก รู้สึกว่าตัวเองสบายไป ขอทำทุกอย่างที่ไม่อยากทำแต่ควรทำ แล้วค่อยมารอรับรางวัลตอนท้ายวันดีกว่า แม้ช่วงเวลาระหว่างวันนั้นจะทรมานมาก แต่ท้ายวันยิปว่ายิปต้องแฮปปี้มากแน่ๆ อย่างแรกที่จะทำคือออกกำลังกายที่ยิปเกลียดมาก อยากจะออกกำลังกายให้ตายกันไปข้างนึง

ไม่เคยได้ยินข่าวความรักของคุณเลย เข้าใจถูกใช่ไหมว่าคุณยังโสด ความสุขของคนไม่มีแฟนเป็นแบบไหน?
ก็ไม่มีคนให้เราห่วงไปอีกคนนึงนะ สมมุติว่ามีวงกลมของคนในชีวิตเรา ยิปจะพยายามให้มันเล็กที่สุดเท่าที่จะเล็กได้ อาจดูเป็นวิธีการคิดที่เห็นแก่ตัวนะ แต่ยิ่งเอาตัวเองไปผูกกับคนอื่นเยอะเท่าไหร่ เราก็เป็นกังวลเรื่องเค้ามากเท่านั้น เหมือนคนที่รับตำแหน่งเยอะๆ มันก็เหนื่อย เพราะฉะนั้นข้อดีของความโสดคือ มีเวลาคิดเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องของความโสดหรือไม่โสดค่ะ

ไม่รู้สึกเหงาบ้างหรอ?
เราจะรู้สึก ‘เหงา’ ได้ต่อเมื่อเราชอบใครบางคนแล้วเค้าไม่อยู่ตรงนั้น มันคือความรู้สึกของการโบ๋ เฮ้ย! อะไรหายไป ถ้าหากเราไม่มีตั้งแต่แรกมันก็ไม่โบ๋ถูกมั้ยคะ พื้นที่มันเต็มของมันอยู่แล้ว นอกจากว่าจะมีใครสักคนเบียดเข้ามาแล้วจู่ๆ วันนึงเกิดหายไป ซึ่งยิปคงจะเหงาถ้าป๊ากับม๊าไม่อยู่...ก็ต้องเตรียมตัวเหงาสักวันนึง

วันนี้ ถ้ามีคนฟังโทรเข้ามาในรายการเพื่อขอเคล็ดลับความสุขจากดีเจยิปโซ คุณจะบอกเค้าว่ายังไง
เปิดเพลง ‘เรื่องนิดเดียว’ กับ ‘ยาสุข’ ให้ฟังค่ะ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ยิปโซ อริย์กันตา สาวติสท์ หัวใจมีแต่ความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook