Muffin Top : มัฟฟินที่สาวๆ ขยาด

Muffin Top : มัฟฟินที่สาวๆ ขยาด

Muffin Top : มัฟฟินที่สาวๆ ขยาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

New Food Words
อร่อยกับอาหาร “คำ” ใหม่

ได้ฤกษ์ฉลองครบรอบวันเกิดของ G&C ทั้งที เราจึงไม่พลาดนำ “อาหารคำใหม่” ล่าสุดมาเสิร์ฟกันถึงโต๊ะ จากตำราชื่อดังของอังกฤษ The Oxford English Dictionary เสียด้วยอ๊ะๆ!อย่าเพิ่งงงกันไปเพราะแท้จริงแล้วเราจะมานำเสนอ “ศัพท์สแลง” เกี่ยวกับอาหารที่เพิ่งถูกบรรจุลงไปในพจนานุกรม

Muffin Top :มัฟฟินที่สาวๆ ขยาด
พูดถึง “มัฟฟิน” (Muffin) เชื่อว่ามีหลายคนคงแอบน้ำลายไหลแล้วพาลนึกถึงมัฟฟินแสนอร่อยอบร้อนๆ จากเตา แต่หากนำคำนี้มาต่อท้ายด้วย “Top” เมื่อไร สาวๆ อาจต้องพากันสะดุ้งโหยง!

กระแสของคำว่า Muffin Top เกิดขึ้นราวๆ กลางปี 2003 จากละครซิทคอม Kath & Kim ก่อนที่จะโด่งดังเป็นพลุแตกและถูกบันทึกลงในพจนานุกรมฉบับออสซี่และฉบับมะกันในปี 2006 ซึ่งรายหลังมาพร้อมกับคำชมว่าช่างคิดช่างเปรียบเทียบเสียจริงๆ เนื่องจากความหมายของคำนี้จะหมายถึงเนื้อไขมันเป็นลอนของคุณสาวๆ ที่โผล่พ้นออกมาจากขอบกางเกง อันเนื่องมาจากกางเกงและกระโปรงเอวต่ำรัดติ้ว จนเนื้อหลุดร่อนออกมา ไม่ต่างกับหน้าของขนมมัฟฟินที่ฟูล้นออกมาจากถ้วยที่ใส่

จากความครีเอตแสนเก๋ คำนี้เลยถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ใช่เฉพาะแค่ในออสเตรเลียและอเมริกาเท่านั้น แต่ยังไปปรากฏในบทความของสำนักข่าว BBC ประเทศบ้านเกิดของภาษาอย่างอังกฤษอีกด้วย โดยบทความดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับการจากไปของแฟชั่นกางเกงเอวต่ำมาเป็นกางเกงเอวสูง ซึ่งมาพร้อมกับหัวข้อข่าวที่เหน็บแนมอย่างเจ็บแสบว่า "Is This The End of The Muffin Top?" (หรือนี่คือการล่มสลายของห่วงยางรอบเอว?) และด้วยเหตุนี้กระมังที่ทำให้คำนี้ถูกบันทึกลงไปใน The Oxford English Dictionaryได้เป็นผลสำเร็จเมื่อต้นปี 2011

แถมล่าสุดนักแสดงตลกสาวชาวแคนาเดียนอีริน เคนีย์ (Erin Keaney)ได้ทำมิวสิกวิดีโอเพลงที่ชื่อว่า “Muffin Top” อัพโหลดลงยูทูบพร้อมโชว์หน้าท้องย้อยๆ แบบไม่อายใคร เพื่อให้กำลังใจสาวๆ ที่กำลังนั่งกลุ้มใจกับพุงที่กำลังป่อง แต่ถ้าใครคิดว่าคำนี้ออกจะทำร้ายจิตใจมากเกินไป เราก็มีคำว่า “ฟู้ดเบบี้” (Food Baby) ให้เลือกกันอีกคำ

ที่แปลว่า “อิ่ม” จนเหมือนตั้งท้องอ่อนๆ (ฮา!)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook