สุดยอด! กรุงเทพฯรั้งอันดับ 1 เมืองที่นักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก

สุดยอด! กรุงเทพฯรั้งอันดับ 1 เมืองที่นักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก

สุดยอด! กรุงเทพฯรั้งอันดับ 1 เมืองที่นักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ ของเราถือเป็นหนึ่งเมืองในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเพราะมีทุกอย่างให้เลือกสรรค์ไม่ว่าจะเป็นอาหาร แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ ไนท์คลับ ฯลฯ แล้วคุณล่ะมีเมืองไหนที่อยากไปเที่ยวเป็นพิเศษบ้างหรือเปล่า? ChicMinistry จึงไม่รอช้าที่จะนำเสนอเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุด 10 อันดับ ไปดูกันเลยครับ

10.Barcelona, Spain


มาที่อันดับ 10 ก่อนเลยนะครับ ต้องยกให้บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ถึงแม้ว่าสเปนจะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา แต่ว่าเมืองบาร์เซโลนาก็ยังเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาไม่เคยขาด ส่วนใหญ่แล้วจะมาจากลอนดอน ปารีส อัมสเตอร์ดัม แฟรงเฟิร์ท และมิวนิค

9.Hong Kong


ฮ่องกงเป็นเขตปกครองพิเศษของประเทศจีน เป็นเมืองสำคัญทั้งทางเศรษฐกิจและท่องเที่ยวเชียวนะครับ จะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเช่นกัน คนไทยก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ชอบไปเที่ยวและช้อปปิ้ง ชัดเจนเลยใช่มั้ยครับ

8.Kuala Lumpur, Malaysia


มาถึงเพื่อนบ้านของเราบ้าง กรุงกัวลาลัมเปอร์ถือว่าเป็นเมืองที่เชื่อมระหว่างเอเชียกับตะวันออกกลางนะครับ อาจเพราะความเป็นมุสลิมก็ว่าได้ ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะมาจากสิงคโปร์ จาการ์ตา กรุงเทพฯ เมลเบิร์น และมะนิลา

7.Dubai, UAE


พูดถึงเมืองนี้ทุกคนต้องนึกถึงตึกที่สูงที่สุดในโลกกันอยู่แน่เลยใช่มั้ยครับ ดูไบเป็นเพียงเมืองเดียวในตะวันออกกลางที่ติด 1 ใน 10 เมืองที่นักท่องเที่ยวแห่แหนกันไปมากที่สุด โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 9.89 ล้านคน อัตราการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวสูงเป็นอันดับ 2 ต่อจากกรุงเทพฯเลยล่ะ

6.Istanbul, Turkey


กรุงอิสตันบูลเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศตุรกี ที่สำคัญเป็นทางเชื่อมระหว่างทวีปยุโรปและเอเชียด้วยนะครับ นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เมืองนี้เป็นอีกเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากที่สุด ตราบใดที่ยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางอากาศอยู่ กรุงอิสตันบูลจะกระโดดขึ้นมาเป็น Top 5 ภายในปี 2016 เมืองที่นักท่องเที่ยวมาเยือนเยอะที่สุดแน่นอน

5.New York, USA


มหานครนิวยอร์กเป็นเพียงเมืองเดียวในประเทศสหรัฐฯที่ติดท็อปเทนเมืองที่นักท่องเที่ยวต่างชาติไปเที่ยวมากที่สุด คิดเป็นรายได้ประมาณ 18.6 พันล้านดอลล่าร์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากลอนดอน โตรอนโต เซาเปาโล ปารีส และบัวโนสไอเรส

4.Singapore


ต่อไปก็เป็นสิงคโปร์ซึ่งอยู่ใกล้บ้านเราเช่นกันครับ สิงคโปร์เป็นประเทศที่ตั้งอยู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นทางเชื่อมเอเชียแปซิฟิก ประเทศนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่าสำคัญ อาหารอร่อย รวมถึงมีสายการบิน 5 ดาวระดับโลก ซึ่งก็คือ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ นั่นเอง นอกจากนั้นแล้วสิงคโปร์เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความสะอาดสุดๆไปเลยล่ะครับ

3.Paris, France


มาต่อกันที่อันดับ 3 ซึ่งก็คือกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสนั่นเอง กรุงปารีสนอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองโรแมนติกที่สุดในโลกแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายเช่นหอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ พระราชวังแวร์ซายส์ ฯลฯ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากจากลอนดอน นิวยอร์ก โตเกียว โรม และแฟรงค์เฟิร์ท

2.London, UK


ร่วงจากอันดับ 1 ในปีที่แล้วนะครับสำหรับกรุงลอนดอน แต่อย่างไรก็ตามเมืองนี้ก็ยังเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ในยุโรปด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 15.96 ล้านคน ส่งผลให้เกิดรายได้ 16.3 พันล้านดอลล่าร์ ซึ่งสูงกว่ารายได้ของกรุงเทพฯราว 2 พันล้านดอลล่าร์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มาจาก ดับลิน นิวยอร์ก สตอกโฮล์ม อัมสเตอร์ดัม และแฟรงค์เฟิร์ท นั่นเองครับ

1.Bangkok, Thailand


และแล้วก็มาถึงอันดับ 1 กันสักที รู้สึกตื่นเต้นและตื้นตันจริงๆนะครับที่กรุงเทพฯของเราเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุด โดยนักท่องเที่ยวมีจำนวนทั้งสิ้น 15.98 ล้านคน สูงกว่าลอนดอนเพียง 2 หมื่นคนเท่านั้นเอง หรือเพิ่มขึ้น 9.8 เปอร์เซ็นต์จากปี 2012 สร้างรายได้กว่า 14.4 พันล้านดอลล่าร์ น้อยกว่ากรุงลอนดอนนิดหน่อย นักท่องเที่ยวที่หลงสเน่ห์กรุงเทพฯส่วนใหญ่มาจาก สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ และโซล เอเชียทั้งนั้นใช่มั้ยครับ

เห็นแล้วใช่มั้ยครับว่ากรุงเทพฯเมืองหลวงของเราก็มีของดีอยู่มากมาย หลายคนคงภูมิใจไม่น้อยใช่มั้ยครับ แม้แต่คนเขียนเองก็ยิ่งหลงรักกรุงเทพฯเพิ่มขึ้นไปอีก อิอิ แต่อย่างไรก็ตาม เมืองต่างๆที่ทาง MasterCard จัดอันดับมาก็น่าสนไม่น้อย หากมีโอกาส ลองหาประสปการณ์ไปเที่ยวที่ใหม่ๆกันดูครับ

Source : http://www.forbes.com/pictures/ehlk45iehm/1-bangkok/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook