อาโอชิมา สวรรค์ของคนรักแมว

อาโอชิมา สวรรค์ของคนรักแมว

อาโอชิมา สวรรค์ของคนรักแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเป็นคนรักแมวใช่มั้ยครับ? วันนี้ ChicMinistry มีเกาะๆหนึ่งที่อยากนำเสนอ ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะสววรค์ของคนรักแมว เกาะนั้นคือ “อาโอชิมา” ประเทศญึ่ปุ่นนั่นเองครับ ไปดูกันว่าทำไมเค้าเรียกกันแบบนี้

เกาะอาโอชิมา เป็นเกาะที่อยู่ในเมืองโอซุ จังหวัดมิยาซากิ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เป็นเกาะแห่งแมว (Island of Cats) เพราะว่าจำนวนประชากรแมวที่นี่มากกว่าจำนวนประชากรคนอย่างต่ำ 5 เท่าเลยนะครับ จำนวนคนที่อาศัยอยู่บนเกาะนี้มีเพียง 15 คนเอง น้อยมากเลยว่ามั้ย พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางแมวเป็นร้อยตัวเลยด้วยล่ะ

จริงๆแล้วเกาะที่แมวอาศัยอยู่เยอะมีถึงประมาณ 12 เกาะเลยทีเดียว แต่ว่าที่อาโอชิมามีชื่อเสียงมากที่สุด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเกาะนี้ แล้วมีเหล่าแมวราวสิบกว่าตัวเดินทอดน่องตามหลัง ส่วนแมวตัวอื่นๆก็ยืนอยู่บนกำแพงพยายามที่จะเข้าหานักท่องเที่ยวเพื่อขออาหาร แล้วเหตุการณ์นี้ก็ถูกบันทึกภาพเอาไว้และเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ทจนมีชื่อเสียงทุกวันนี้ จนกัปตันเรือคนหนึ่งถึงต้องเอ่ยปากว่า “เมื่อก่อนนี้ไม่ค่อยจะได้ส่งนักท่องเที่ยวข้ามมาเกาะเลย แต่ว่าตอนนี้ต้องส่งนักท่องเที่ยวทุกอาทิตย์” เห็นมั้ยล่ะครับว่าดังขนาดไหน

ผู้คนที่อาศัยบอกว่า จำนวนแมวค่อยๆเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ส่วนจำนวนคนลดลง ทำให้บ้านเรือนต่างๆไม่มีคนอยู่ จึงกลายเป็นที่อยู่ของแมวอย่างดีเลย

เกาะอื่นๆ ที่เป็นที่อยู่ของแมวเช่น ทาชิโรจิมา ซึ่งได้ฉายาว่า (Cats Heaven Island) มีผู้คนอาศัยอยู่ 86 คน และแมวร้อยกว่าตัว ส่วนอีกเกาะที่มีแมวเยอะมากคือมอลต้า

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะของแมวแล้ว คงไม่มีสัตว์ชนิดไหนอาศัยอยู่แล้วล่ะมั้งว่ามั้ยครับ แม้แต่หมา อย่าย่างกรายเข้าไปเชียว อาจโดนรุมโดยฝูงแมวแน่ อิอิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook