จากนางเอกสู่ผู้จัด ติ๊ก กัญญารัตน์ CEO แห่ง NORTH STAR

จากนางเอกสู่ผู้จัด ติ๊ก กัญญารัตน์ CEO แห่ง NORTH STAR

จากนางเอกสู่ผู้จัด ติ๊ก กัญญารัตน์ CEO แห่ง NORTH STAR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดย ii_cher_ii

ติ๊ก กัญญารัตน์ติ๊ก กัญญารัตน์

หากพูดถึงชื่อของ “ติ๊ก กัญญารัตน์ จิรรัชกิจ” ภาพในความคิดของหลายๆ คนอาจจะจดจำได้กับการเป็น “นางเอก” ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนในความสวย และเคยผ่านการแสดงที่หลากหลายมาแล้วแบบนับไม่ถ้วน แต่ ณ ปัจจุบัน นอกจากความเป็นนักแสดงแล้วนั้นคือภาพ “พิธีกร& ผู้จัด” ประจำรายการ “เซย์ไฮ” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 รายการท่องเที่ยวที่พาแฟนรายการไปสัมผัสความสวยงามสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรมต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก

แต่ในอีกมุมหนึ่งนั้นบทบาทใหม่ที่น้อยคนจะรู้ว่าเธอนั้นก็จัดเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงเก่งที่นอกจากนั่งแท่นเป็น “ผู้จัด” เธอยังควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทนอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัดซึ่งผลิตรายการเซย์ไฮ แล้วนั้น ล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวรายการ “Kid Sanook” การ์ตูนรูปแบบใหม่ที่ออกอากาศทางช่อง Happy Family ช่อง 13 จากภาพนักแสดงก้าวสู่เป็นผู้จัดและผู้บริหารไฟแรงชั่วโมงนี้เลยทำให้เธอนั้นดูเป็นผู้หญิงเก่งยุคใหม่ที่น่าจับตามองซึ่งเธอเปิดใจกับบทบาทนี้ว่า

“ติ๊กยอมรับได้ทุกอย่างจะบทบาทไหนในภาพนักแสดงเราก็ชินกันมาเกือบ 20 ปี ส่วนผู้จัดและงานบริหารก็เพิ่งจะมาสองปี ภาพของนักแสดงถ้าเกิดติ๊กไปอยู่ตามท้องถนนติ๊กรู้สึกว่าติ๊กก็คือนักแสดงทุกคนก็เข้าถึงติ๊กได้ แต่ถ้ามองติ๊กเป็นผู้จัดผู้บริหารเขาก็จะไม่ค่อยกล้าเข้ามาหา อารมณ์แบบว่าเวลาเราเจอผู้ใหญ่ที่เป็นผู้จัดเราก็จะมองว่าเขาเป็นใหญ่จัง คำว่าผู้จัดหรือผู้บริหารมันดูเป็นผู้ใหญ่ แต่สำหรับคนทำงานมันก็คือหน้าที่ตำแหน่งใหม่ที่ถ้าคนในวงการก็ยอมรับกัน ให้เกียรติกันในการทำงาน แต่ส่วนตัวติ๊กอะไรก็ได้ยอมรับได้หมด เป็นอะไรก็ได้ที่ขอให้คุณแฮปปี้กับติ๊ก มีความสุขที่จะเสพงานของติ๊ก แค่นั้นคือจบ ใครจะมอบอะไรตรงไหนก็ได้ติ๊กไม่มายด์อย่างน้อยเขาก็ จำชื่อเราความเป็นเรา ในความทรงจำเขาพอ”

ติ๊ก กัญญารัตน์ติ๊ก กัญญารัตน์

ลงลึกไปถึงที่มาของบทบาท “ผู้จัด”และ “ผู้บริหาร” ที่เธอหันมาคลุกคลีในระยะหลังๆ นั้นเธอเล่าด้วยความน่าสนใจว่า

“ติ๊กเริ่มทำงานในวงการตั้งแต่อายุ 17 ปี ตอนให้อยู่ในกองถ่ายแต่มันก็เกิดการบริหารงาน การบริหารติ๊กว่ามันไม่ใช่ว่าการบริหารให้ได้เงิน แต่มองว่าการบริหารแล้วให้คนมีความสุขนั่นคือหัวใจของการบริหารงาน และติ๊กใช้ใจบริหารคน ยอมที่จะยอมรับฟังกัน ใครมีเรื่องอะไรให้บอกตรงๆ คือบางอย่างถ้าเดือดร้อนเราก็จะรับฟัง ถ้าช่วยได้เราก็ช่วย ติ๊กเชื่อว่าใจมันซื้อด้วยใจ เราก็ให้เขาด้วยใจ เขาก็จะให้ใจเรา ทำงานกันอย่างมีความสุข สิ่งที่ตามมาก็คือคุณภาพของงานที่ดีค่ะ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จากนางเอกสู่ผู้จัด ติ๊ก กัญญารัตน์ CEO แห่ง NORTH STAR

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook