ทำได้จริงๆ...ชุดเจ้าสาวราคาไม่ถึง 1,000 บาท!!!

ทำได้จริงๆ...ชุดเจ้าสาวราคาไม่ถึง 1,000 บาท!!!

ทำได้จริงๆ...ชุดเจ้าสาวราคาไม่ถึง 1,000 บาท!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ ร่อนตามลม raikorn@hotmail.com

เกิดมาเป็นคนมีเงินก็ดี แต่ถ้าให้เลือก ขอเกิดเป็น "คนมีความคิด" มีฝีมือ น่าจะดีกว่า เพราะเงินทอง หากใช้ไม่เป็น ไม่รู้จักคิด ก็มีวันหมด

แต่ความคิดและฝีมือ เป็นสิ่งที่จะอยู่ติดตัวเราไปยาวนาน และช่วยให้เราสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง แม้แต่การทำ "ชุดเจ้าสาว" ให้ตัวเอง ซึ่ง ชิ เคเน็ตต้า หญิงสาวในเมืองซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา ทำมาแล้ว และใส่เข้าวิวาห์ไปแล้วเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สาวสวยผู้ผ่านการเป็นเจ้าสาวมาได้ 2 เดือนเศษเล่าว่า เธอใช้เงินหมดไปกับชุดวิวาห์ของเธอเพียง 30 ดอลลาร์ (ราว 969 บาท) เท่านั้น

"ผู้หญิงส่วนใหญ่เสียเงินค่าชุดเจ้าสาวหลายพันดอลลาร์ แต่ฉันนั่งถักชุดเจ้าสาวของฉันเองระหว่างนั่งรถเมล์ และใช้เงินไปแค่ 30 ดอลลาร์"

ทั้งนี้ ชิ เคเน็ตต้า ให้สัมภาษณ์เอบีซีนิวส์ว่า เธอใช้เวลาระหว่างนั่งรถเมล์วันละ 50 นาที นั่งถักโครเชต์ชุดเจ้าสาวของเธอไปเพลินๆ โดยใช้เวลาทั้งหมด 5 เดือน

"เวลานั่งรถเมล์ ฉันชอบนั่งถักโครเชต์ ที่ผ่านมาฉันก็ถักหมวกไปแล้วหลายใบ ผ้าพันคอหลายผืน แล้วยังชุดแซคหลายชุด และเมื่อจะแต่งงาน ฉันก็ตั้งใจจะทำชุดเจ้าสาวของฉันเอง ที่จริงฉันสามารถตัดเย็บชุดเสื้อผ้าได้ แต่ฉันคิดว่า การถักโครเชต์น่าจะสะดวกที่สุด เพราะฉันสามารถนั่งถักเวลาเดินทางอยู่บนรถเมล์ได้"

เคเน็ตต้าเล่าว่า แขกเหรื่อที่เห็นชุดเจ้าสาวของเธอในวันแต่งงาน ต่างชื่นชอบกันทุกคน แต่น่าเสียดายที่บุคคลหนึ่งที่เธออยากให้เห็นผลงานอันน่าภาคภูมิใจนี้กลับไม่สามารถอยู่ร่วมชื่นชม เพราะบุคคลผู้นี้เสียชีวิตจากไปแล้ว

บุคคลผู้นั้นก็คือคุณยายของเธอ ซึ่งเคเน็ตต้าเล่าว่า เป็นคนสอนเธอถักโครเชต์ตั้งแต่เธอยังเด็ก

"ฉันคิดเสมอว่า การถักโครเชต์ชุดเจ้าสาวน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ฉันจะขอบคุณยายที่สอนฉันถักโครเชต์ตั้งแต่ฉันเด็กๆ"

สาวสวยนักสถาปนิกยังบอกด้วยว่า "ฉันคิดออกแบบชุดเจ้าสาว เหมือนเวลาคิดออกแบบตึก หรือสิ่งก่อสร้างอะไรสักอย่าง ซึ่งไม่ใช่แค่คิดถึงเรื่องความสวยงาม แต่ยังต้องคำนึงถึงความหมาย การใช้งานได้จริง งบประมาณ และความคงทนด้วย"

นอกจากชุดเจ้าสาวของตัวเอง เคเน็ตต้ายังใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถในวิชาสถาปัตยกรรม ช่วยดัดแปลงชุดเพื่อนเจ้าสาวด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook