รวมนักกีฬาหญิงไทยคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014

รวมนักกีฬาหญิงไทยคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014

รวมนักกีฬาหญิงไทยคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินทางใกล้ถึงฝั่งฝันแล้วนะคะ สำหรับ เอเชียนเกมส์ 2014 ครั้งที่ 17 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

กีฬาแต่ละประเภทที่นักแข่งขันไทยได้ร่วมชิงเหรียญทอง ชาวไทยทุกคนจะรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันพร้อมส่งกำลังใจเพื่อให้ได้ชัยชนะ งานนี้ไม่ได้มีแต่ผู้ชายเท่านั้นนะคะ สาวๆ ที่รักในการดูและเชียร์กีฬาอย่างเราก็ตั้งตารอชมการทุกแมทช์การแข่งขัน และเพื่อให้อินกับกระแสเอเชียนเกมส์ วันนี้ Sanook! Women ได้รวบรวมนักกีฬาหญิงที่โดดเด่นเป็นขวัญใจชาวไทยและคว้าเหรียญทองใน เอเชียนเกมส์ 2014 มาฝาก แต่ละคนจะสวย เก่ง ทางกีฬาประเภทอะไร ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

เริ่มต้นกันที่ แทมมี่ แทมมารีน นักกีฬาเทนนิสหญิง ที่เพิ่งชิงเหรียญทองไปเมื่อ วันที่ 29 กันยายน 2557 จากแข่งขันเทนนิสหญิงคู่ โดยแทมมี่ และ น้องลัก ลักษิกา สามารถเอาชนะ ชาน ชิน เหว่ย และ เซียะ ซู เหว่ย คู่มือวางอันดับ 2 จากไต้หวัน ได้สำเร็จ แน่นอนว่าสาวๆ คงคุ้นกับแทมมี่สาวนักเทนนิสที่แม้จะมีอายุใกล้จะเข้าเลข 4 แต่ เธอก็ยังคงความสามารถและความน่ารักได้ไม่เคยเปลี่ยน...

ต่อด้วย กีฬาที่คุ้นเคยอย่าง ตะกร้อหญิงทีมชาติไทย ผลการแข่งขันรอบชิงเหรียญทอง ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติเมียนมาร์ โดยทีมชาติชุดแรก ประกอบด้วย เฟื่องฟ้า ประพัศรางศ์, วันวิสาข์ จันทร์แก่น, มัสยา ดวงศรี และชุดสอง ไทย ส่ง สมฤดี ปรือปรัก, สุนทรี รูปสูง, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว ทำให้ไทยชนะเมียนมาร์ 2 ต่อ 1 เซต สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยในผลงานแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน เรื่องความสวยของนักตะกร้อหญิงไทยแต่ละคนก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก แต่ละคนเซตผม ทำสีผมกันแบบสาวมั่น เห็นนักกีฬามากความสามารถพร้อมกับดูแลตัวเองให้ดูดีแบบนี้ เป็นปลื้ม!


ปิดท้ายที่ "อแมนด้า คาร์" นักปั่นลูกครึ่งไทยอเมริกัน หลังจากที่เธอ จารึกผลงานในเอเชียนส์เกมส์ครั้งแรก ด้วยการก้าวไปคว้าเหรียญทอง ในกีฬาจักรยาน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เรสซิ่งหญิง
สาววัย 24 ปี ที่มีคุณแม่เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี ลงแข่งขันในนามประเทศไทยเป็นครั้งแรก หลังจากที่ เธอโอนสัญชาติจากอเมริกันมาเป็นสัญชาติไทย เมื่อปี 2556

"อแมนด้า คาร์" มีชื่อเสียงในวงการ บีเอ็มเอ็กซ์ เรสซิ่ง มาพอตัว เธอมีดีกรีเป็นถึง อันดับ 11 ของโลก และเคยขึ้นไปถึงเบอร์ 9 ของโลกมาแล้ว แถมยังเคยคว้าแชมป์โลกในระดับเยาวชน และปัจจุบัน เธอนี่แหละ คือเบอร์ 1 ของทวีปเอเชีย!

 

ภาพจาก gettyimages

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวมนักกีฬาหญิงไทยคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook