กลเม็ดเด็ดๆ มัดใจสามี

กลเม็ดเด็ดๆ มัดใจสามี

กลเม็ดเด็ดๆ มัดใจสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดย ผศ.ดร.นพ.ดิฐกานต์ บริบูรณ์หิรัญสาร


คุยกันไม่ได้ บอกกันไม่เคยเข้าใจ เรื่อง "เซ็กซ์" ก็เลยติดๆ ขัดๆ กันอยู่เรื่อย บ้านไหน คู่ไหนเริ่มมีปัญหาสามีเบื่อ หมางเมิน หรือออกอาการเชิด หยิ่ง ไม่สนใจ ปล่อยไว้ไม่ได้แล้วล่ะ...ฮึ่ม!

ลูกไม่ทำการบ้านน่ะเรื่องเล็ก แต่ถ้าสามีไม่ทำการบ้านสิครับ เรื่องใหญ่

วิเคราะห์...หาต้นตอ

น้องชายไม่สู้
ความจริงน่ะอยากจะทำอยู่หรอก แต่มัน “ไม่สามารถ” จิตใจยังพร้อมยังต้องการ แต่เจ้าน้องชายตัวดีเกิดอาการขี้เกียจขึ้นมาซะอย่างนั้น มัวแต่หลับคอพับคออ่อน ปล้ำไม่ลุก ปลุกไม่ตื่น... แล้วอย่างนี้จะไปต่อกรกับใครเขาได้ ต่อให้มีความต้องการมากแค่ไหน แต่เมื่ออาวุธไม่พร้อมก็หมดสิทธิ์ครับ
อาการ “น้องชายไม่สู้” หรือ “นกเขาไม่ขัน” เกิดได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เช่น ภาวะจิตใจที่ผิดปกติ เป็นโรคซึมเศร้า หรือป่วยเป็นโรคเรื้อรัง โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด ไม่ว่าจะเป็น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ซึ่งโรคพวกนี้มักทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดีรวมไปถึงส่วนสำคัญส่วนนั้นด้วย เลยไม่สามารถแข็งตัวขึ้นมาได้ แต่บางรายก็เสื่อมสภาพไปตามอายุขัย หนทางแก้ไขนั้นก็พอมีอยู่เหมือนกันครับ คือใช้ยา "ไวอะกร้า" ช่วยนั่นเองแต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์เท่านั้น เพราะอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

คุณผู้ชายไร้อารมณ์
ร่างกายพร้อม น้องชายก็กระปรี้กระเปร่า แต่ปัญหาอยู่ที่เจ้าตัวกลับ “ไม่อยาก” หรือ “ไร้อารมณ์” ขึ้นมา น่ากลุ้มใจอยู่เหมือนกันนะครับ เพราะแสดงว่าน่าจะเกิดจากอะไรสักอย่างในชีวิตคู่ของคุณที่ไม่ถูกต้อง สาเหตุก็มีไม่กี่อย่างหรอกครับ อย่างแรกคือพ่อเจ้าประคุณเกิดอาการ “เบื่อเซ็กซ์” เบื่อที่จะมีกิจกรรมทางเพศ ไม่ว่ากับใครที่ไหนหรืออย่างไร อีกอย่างคือเขาเกิดอาการ “เบื่อคู่ (เมีย)” และสุดท้ายที่เป็นไปได้ก็คือ “เบื่อผู้หญิง” หมายถึงเบื่อผู้หญิงทุกคน แต่ไปชมชอบผู้ชายด้วยกันเสียนี่ เป็นงั้นไป...

อาการเบื่อจับใจ
กับบางคนอาจจะออกอาการเฉยชากับเรื่องทาง โลก ไม่สนใจใดๆ ทั้งสิ้น หรืออาจจะมุ่งไปทางธรรมะถ้าหันหน้าเข้าวัด ละกิเสสไปแล้วก็ปล่อยเขาไปเถอะนะครับ
แต่อีกอย่างคือ เบื่อเพราะ “เซ็ง” กับชีวิตทางเพศที่ซ้ำซาก จำเจ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ไม่มีอะไรเร้าใจเหมือนเดิม ตั้งแต่บรรยากาศ กิจกรรมเทคนิคและลีลา และที่สำคัญคือเจ้าตัวเกิดเซ็งกับฝ่ายภรรยาถ้าเป็นแบบนี้ก็น่ากลัวเหมือนกัน นะครับ เพราะดีไม่ดีฝ่ายชายอาจมองหาแหล่งที่พึ่ง ที่พักพิง หรือที่ระบายอารมณ์ใหม่ แบบชั่วคราวยังพอทำใจได้ แต่ถ้าเลยเถิดจนกลายเป็นแบบถาวรแล้วล่ะก็ บ้านแตกเอาง่ายๆ นะครับ ต้องคอยระวังไว้ให้ดี แต่อย่างไรก็ตามก็ยังพอมีทางที่จะเยียวยารักษากันได้

ทีเด็ด ... สร้างเสน่ห์

รังสรรค์บรรยากาศ
ไม่ว่าจะเป็นการเปิดไฟสลัวๆ เปิดแอร์เย็นๆ เปิดเพลงที่ชื่นชอบคลอเบาๆ แทนที่จะปิดไฟมืดตึ๊ดตื๋อเหมือนทุกที หรือจะเปิดไฟให้สว่างจ้าไปเลยก็ได้ อาจจะตื่นเต้นไปอีกแบบนะครับ หรือไม่ก็ลองเปลี่ยนสถานที่ เป็นห้องอื่นในบ้าน หรือหาสถานที่โรแมนติกนอกบ้านเลยก็ได้ แต่ขอเตือนไว้สักนิดนะครับว่าอย่าให้หวือหวา หรือประเจิดประเจ้อมากไปนัก เดี๋ยวจะกลายเป็นการเปิดแสดงสดให้ชาวบ้านดูกันฟรีๆ

บริหารเสน่ห์
แน่นอนครับว่าเมื่อเวลาผ่านไป อายุมากขึ้น จะให้สาวสวยเหมือนเดิมก็คงไม่ได้ แต่ก็อย่าถึงกับปล่อยปละละเลยนะครับ ไม่ว่าจะรูปร่าง หน้าตา ก็ควรแต่งหน้าแต่งตาให้พอสวย ไม่มากไม่น้อยเกินไป โดยเฉพาะเวลาที่จะจู๋จี๋กัน เพราะสิ่งเร้าสิ่งหนึ่งที่จะมากระตุ้นคุณผู้ชายนั้นก็คือสิ่งที่เขามองเห็น และรับรู้นั่นเองครับ ลองหาชุดนอนสวยงาม บางเบา เซ็กซี่ มาใส่ยั่วยวนเขาบ้าง ไม่ใช่มัวใส่แต่ผ้าถุงหรือชุดนอนมาตรฐานลายตุ๊กตาที่ปิดตั้งแต่คอจนถึงปลาย เท้าที่ใส่มาตั้งแต่เด็ก เลิกประแป้งลายพร้อย หรือพอกครีมบำรุงผิวเสียบ้างก็ได้นะครับ ไม่งั้นเห็นทีไร ตกใจทุกที อีกเรื่องคือจริต เสน่ห์และมารยาหญิงคงต้องมีกันไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นท่าทาง อิริยาบถต่างๆ เดิน ยืน นั่ง นอน หรือการพูดจาก็สำคัญ ควรสรรหาคำพูดคำจาที่หวานแหวว น่ารักน่าเอ็นดู คะขา จ๋าจ้ะ ฉอเลาะไปตามที่ถนัด หยอกเย้า ยั่วยวนไปเรื่อย มีเสน่ห์เท่าไหร่ก็หว่านไปให้หมดครับ

ปรับปรุง “ส่วนนั้น”
บริเวณส่วนเร้นลับส่วนนั้นของคุณผู้หญิงก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน หลายคนมีปัญหาเรื่องของความ “หย่อนยาน” ไม่ว่าจะเป็นไปตามวัยหรือเกิดจากการคลอดก็ตาม เพราะอาจทำให้คุณผู้ชายรู้สึกไม่สนุกกับการที่จะมาใช้งาน วิธีการง่ายๆ ซึ่งหลายคนทราบกันดีคือ การบริหารด้วยการ “ขมิบ” นั่นเองครับ ง่ายๆ แต่ได้ผล ขมิบครั้งละ 3-5 วินาที วันละ 50-100 ครั้งก็พอ ถึงแม้จะไม่กลับเป็นเหมือนตอนสาวๆ แต่ก็จะไม่เลวร้ายลงกว่าเดิมครับ รู้นะว่ากำลังทำอยู่ ... ดีแล้วครับ

เพิ่มเทคนิค-ลีลา

คุณผู้หญิงต้องหัดเป็นฝ่ายรุกหัดบุกจู่ โจมฝ่ายชายก่อนบ้าง เริ่มจากสร้างสรรค์บรรยากาศให้ดีก่อน แล้วค่อยเริ่มลงมือ เริ่มจากการพูดคุย ฉอเลาะ จากนั้นก็ค่อยลงมือกระตุ้นอารมณ์ซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะลูบไล้ บีบนวดตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง อยู่กันมาก็คงพอจะรู้กันนะครับว่าใครชอบแบบไหนอย่างไร จากนั้นจึงค่อยจู่โจมส่วนสำคัญ อาจต้องตามใจเขาบ้างถ้าเขาขอร้องให้ทำอะไรเป็นพิเศษซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ไม่ เคยทำมาก่อน

คราวนี้พอเครื่องร้อนเต็มที่แล้วก็คงไม่ มีปัญหาแล้วล่ะครับ ลองเปลี่ยนจากท่วงท่ามาตรฐาน ชายอยู่บน หญิงอยู่ล่าง เป็นอย่างอื่นดูเสียบ้าง แต่ก็อย่าให้แปลกหรือพิสดารมากเกินไปจนผิดพลาดเกิดเจ็บตัวขึ้นมาก็แล้วกัน

ส่วนคุณผู้หญิงก็ไม่ควรนอนนิ่งแข็งทื่อ เป็นตุ๊กตา ควรออกอาการบ้าง ขยับเนื้อขยับตัว ดิ้นเล็กน้อย หรือส่งเสียงแสดงความสุขและความพอใจออกมาด้วยก็จะดีครับ อย่าให้ดังมากจนลูกตื่นหรือชาวบ้านตกใจก็แล้วกันนะครับ

หลายคนอาจรู้สึกขัดเขินหรือไม่เป็นตัว ของตัวเองไปบ้างกับการที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายๆ รูปแบบอย่างที่บอกไป ก็พยายามหรือลองดูหน่อยแล้วกันนะครับ ทำแต่พอสมควร ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ ก็หวังว่าพอจะได้ประโยชน์กันบ้างไม่มากก็น้อย

สำหรับใครที่ยังไม่มีปัญหาดังกล่าวเกิด ขึ้นกับชีวิตคู่ของตัวเองก็ถือว่าโชคดีไป แต่ก็อย่าเพิ่งวางใจเกินไปนะครับ ของอย่างนี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้โดยไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว ทางที่ดีต้องคอยป้องกันไว้ก่อนครับ อยู่ด้วยกันก็ควรจะคอยสังเกตการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ให้ดี และอาจลองปรับหรือประยุกต์ใช้กลยุทธ์วิธีการต่างๆ ที่คุยกันมาอย่างสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้กลายเป็นปัญหาที่เรื้อรังเป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นพอถึงจุดหนึ่งที่สามีสุดที่รักเกิดตัดสินใจออกนอกลู่นอกทางไป แล้ว ทุกอย่างอาจสายเกินแก้ไปแล้วก็ได้ หมั่นคอยดูแลกันและกันให้ดีอยู่ตลอดเวลาดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลังไงครับ

ข้อมูลจาก : นิตยสาร ModernMom

ภาพจาก : istockphoto

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook