ลีส์ กราเซีย สาวงามจากคิวบา คว้ามงกุฏ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014

ลีส์ กราเซีย สาวงามจากคิวบา คว้ามงกุฏ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014

ลีส์ กราเซีย สาวงามจากคิวบา คว้ามงกุฏ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวที “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล” พลิกโผ!
ม้ามืด “ลีส์ กราเซีย” สาวงามจากคิวบา เฉือนชนะตัวเต็ง เอธิโอเปีย โคลัมเบีย แคนาดา
คว้ามงกุฏ “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014” ไปครอง!

มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014

ในที่สุดเวทีการประกวดนางงามโลก มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 ก็ได้ต้อนรับ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนลคนที่ 2 ของโลก” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จัดการประกวดอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แคมเปญ STOP THE WAR ยุติสงครามและความรุนแรงทุกรูปแบบ เมื่อค่ำคืนวันที่ 7 ตุลาคม 2557 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

เปิดเวทีอลังการในธีมเรทโทร (Retro) ด้วย วีทีอาร์ แนะนำตัวผู้เข้าประกวดในชุดประจำชาติ ท่ามกลางกองเชียร์สนั่นฮอลล์ จากนั้นบนเวทีเปิดตัวสาวงามทั้ง 85 ประเทศในชุด Jumpsuit (จั๊มสูท) แบรนด์ RAMSITA (รามสิตา) พร้อมด้วย 2 พิธีกร ซอนย่า คูลลิ่ง และ แมทธิว ดีน ออกมาประกาศผลผู้ได้รับรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ได้แก่ น.ส.หลิน เกา (Linh Cao) ประเทศเวียดนาม พิธีกรประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย เพื่อกลับออกมาอีกครั้งในชุดว่ายน้ำทูพีซสีสันสดใส ที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษแบรนด์ บีเอสซี พิธีกรประกาศผล ชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม ได้แก่ ปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง ตัวแทนประเทศไทย ตามด้วยประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งได้แก่ประเทศ โปแลนด์ โคลัมเบีย ออสเตรเลีย คิวบา เอธิโอเปีย ไทยแลนด์ เฮติ รัสเซีย แคนาดา อินโดนีเซีย แต่ก่อนจะได้ทราบผล 5 คนสุดท้าย มิสฟิลิปปินส์ อลี ฟอล์ป เจ้าของตำแหน่ง รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013 ออกมาโชว์เพลงพิเศษ Flash Dance What a Feelling จากนั้นนางงามผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ออกมาในชุด บิสิเนส ลุค (Business look) แบรนด์รามสิตา อีกครั้งพร้อมแสดงทัศนคติ STOP THE WAR ซึ่งคำตอบของแต่ละสาวงามนั้นสร้างความประทับใจต่อคณะกรรมการ และกองเชียร์เป็นอย่างมาก

ปลา ปรภัสสรปลา ปรภัสสร

จากนั้น เจนนาลี ชาร์ปาโร มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013คนแรกของโลก” ขึ้นกล่าวอำลาตำแหน่งอันทรงเกียรติ และภาพภารกิจแคมเปญ STOP THE WAR ที่ได้ปฏิบัติมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ถอดมงกุฎจาก เจนนาลี เพื่อนำไปมอบให้ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คนใหม่ พร้อมสวมมงกุฏเทียร่าให้กับ เจนนาลี เป็นที่ระลึก ปิดท้ายด้วยการประกาศรางวัล ชุดราตรียอดเยี่ยม ได้แก่ น.ส.มาจินี่ วินาร์ตี้ ประเทศอินโดมีเซีย ส่วนผู้ได้รับตำแหน่ง มิสโซเชียล มีเดียส์ ตกเป็นของ น.ส. เมโกะ ทาเคยูชิ ประเทศญี่ปุ่น

แล้วนาทีระทึกใจก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศผู้เข้ารอบ 5 คน สุดท้าย ท่ามกลางเสียงเชียร์แน่นขนัด โดยสาวงามที่เข้ารอบ 5 คน ได้แก่ โคลัมเบีย คิวบา เอธิโอเปีย ออสเตรเลีย และ แคนาดา เพื่อตอบคำถามที่ว่า “ถ้าได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 คุณจะช่วยรณรงค์ที่จะยุติสงคราม และความขัดแย้งได้อย่างไร?

โดย มิสโคลัมเบีย ตอบว่า “ ถ้าดิฉันได้รับตำแหน่ง สิ่งแรกที่ดิฉันจะปลูกฝังคือครอบครัว และลูกหลานของดิฉัน เพราะพื้นฐานครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญในการปลูกฝังให้เขา ได้ก้าวไปสู่โลกภายนอกที่สวยงาม และความสวยงามทำให้โลกไม่ต้องพบกับความรุนแรง”

มิสเอธิโอเปีย ตอบว่า “การที่เราจะหยุดสงครามได้ มนุษย์ทุกคนควรมีความรักต่อกัน ถ้าดิฉันได้รับตำแหน่ง ดิฉันจะทำให้คนทั้งโลกเห็นว่าเราทุกคนทำให้โลกน่าอยู่ได้ ถ้าทุกคนรักกัน”

มิสออสเตรเลีย ตอบว่า “ฉันจะใช้ประสบการณ์ส่วนตัวของฉันในด้านการสื่อสาร เพื่อเป็นอีกกระบอกเสียง เพื่อให้คนตระหนักถึง สันติภาพ ความรัก และความเป็นหนึ่งเดียวกัน”

มิสคิวบา ตอบว่า “ถ้าฉันได้รับตำแหน่ง ฉันจะทำให้ทุกคนได้รู้ว่า เราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้จากสิ่งใกล้ตัว โดยเฉพาะจากโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อให้คนได้ตระหนักถึงความสงบสุข และสันติภาพที่แท้จริง”

มิส แคนาดา ตอบว่า “ฉันจะเริ่มจากการที่สั่งสอนและปลูกฝังเด็กๆรุ่นหลัง เพราะฉันเชื่อว่าเด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า

มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014

คำตอบของทั้ง 5 สาวงามนั้นสร้างความหนักใจให้คณะกรรมการ สาวงามแต่ละประเทศล้วนแล้วแต่มีความสวย ความสามารถ ทว่าผู้ชนะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น พิธีกรประกาศตำแหน่ง รองอันดับ4 ได้แก่ น.ส. โมนิกา คาสตาโน ประเทศโคลัมเบีย ตำแหน่งรองอันดับ 3 ได้แก่ น.ส. รีเนร่า ทอมสัน ประเทศออสเตรเลีย ตำแหน่งรองอันดับ 2 ได้แก่ น.ส. แคทริน โคเอ็ด เหลือเพียง 2 สาวงาม ม้ามืดจาก คิวบา และ เอธิโอเปีย ซึ่งเป็นตัวเต็ง พิธีกรประกาศชื่อ ผู้คว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 ได้แก่ น.ส.ลีส์ กราเซีย ประเทศคิวบา รับมงกุฎเพชร สายสะพาย พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 40,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ทำให้ตำแหน่งรองอันดับ 1 ตกเป็นของ น.ส. ไฮวอท เมมโม ประเทศเอธิโอเปีย

มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014

น.ส.ลีส์ กราเซีย เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจ ไม่คิดว่าจะได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 นี้ สำหรับภารกิจต่อไป ฉันมีแพลนไว้เยอะมาก อยากให้ติดตามในเว็ปไซต์ มิสแกรนด์ อินเตอร์ฯ ได้เลย ฉันยินดีที่จะปฏิบัติภารกิจต่างๆที่ประเทศไทย ตามเจตนารมณ์ที่ตั้งใจไว้ สุดท้ายขอขอบคุณกองประกวด ขอบคุณคนไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจ จะปฏิบัติหน้า มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 อย่างดีที่สุดค่ะ

ติดตามความเคลื่อนไหวและภารกิจต่างๆของ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 ได้ทาง www.missgrandinternational.com หรือติดตามรายละเอียดได้ facebook.com/missgrandinternational

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ ลีส์ กราเซีย สาวงามจากคิวบา คว้ามงกุฏ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook