พริกขี้หนู ลดความอ้วน ได้จริงนะ!

พริกขี้หนู ลดความอ้วน ได้จริงนะ!

พริกขี้หนู ลดความอ้วน ได้จริงนะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่อยากหุ่นสวย รูปร่างดี และสุขภาพเริ่ด ทราบไหมคะว่า "พริกขี้หนู ลดความอ้วน" ได้จริงๆ นะ?!?

พริกขี้หนู ลดความอ้วนพริกขี้หนู ลดความอ้วน

หลายคนเลือกสวยทางลัด ไม่ว่าจะเป็นการเข้าคลินิกศัลยกรรม หรือ กินยาลดความอ้วน วิธีเหล่านี้สามารถช่วยให้เกิดผลรวดเร็วก็จริง แต่ผลที่ตามมาทีหลังนั้น ล้วนมีแต่ข้อเสียกับเสียค่ะ

คุณสาวๆ รู้หรือไม่ว่า สมุนไพรไทยใกล้ตัวในครัวนี่แหละ สามารถช่วยลดความอ้วนได้ ไม่เป็นอันตราย หรือส่งผลข้างเคียงในระยะยาวด้วยนะคะ

เผ็ดจริงจริงเลยนะตัวแค่นี้ มันจะร้อนอะไรอย่างงั้น ตัวนิดเดียว...เฉลย สิ่งที่ช่วยคุณสาวๆ ลดความอ้วนได้ก็คือ "พริกขี้หนู" ค่ะ

"พริกขี้หนู" มีลักษณะเป็นไม้ต้น ใบมีลักษณะแบนและเรียบมัน ผลมีขนาดเล็กเรียวยาวประมาณ 2-3 ซ.ม. เมื่อดิบผลมีสีเขียวเข้ม เมื่อสุกจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีแดง มีรสเผ็ดจัด นิยมใช้เป็นส่วนประกอบในอาหารไทยหลากหลายชนิด

สรรพคุณ มีมากมาย ใช้ขับลม ขับปัสสาวะ แก้ท้องอืด บรรเทาอาการไข้หวัดช่วยให้หายใจสะดวกขึ้น ลดการอุดตันหลอดเลือด ลดโคเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งปอดและช่องปาก บรรเทาอาการเจ็บปวด ช่วยเสริมสร้างอารมณ์สดชื่น ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญร่างกาย
ผลดองสุราใช้ทาแก้ฟกช้ำดำเขียว
ต้นมีรสเผ็ด ใช้ขับลม แก้กษัย
รากใช้ฝนกับมะนาวแทรกเกลือ เป็นยากวาดคอ
ใบใช้แก้หวัด ตำใบสดผสมกับดินสอพองพอกขมับแก้ปวดศีรษะได้

พริกขี้หนู ลดความอ้วนพริกขี้หนู ลดความอ้วน

และอีกหนึ่งสรรพคุณที่สาวๆ ห้ามพลาดนั่นก็คือ "พริกขี้หนู ลดความอ้วนได้ค่ะ

ความเผ็ดร้อนของพริกสามารถช่วยลดไขมัน ป้องกันลิ่มเลือดจับตัว ช่วยคุมน้ำหนัก ทำหน้าที่เผาผลาญพลังงานให้ด้วย เมื่อสารอาหารถูกเผาผลาญได้เร็วขึ้นน้ำหนักก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว

จากการศึกษาในคนพบว่า อาหารรสเผ็ดที่มี Capsaicin อาจช่วยลดปริมาณอาหารที่รับประทานได้ประมาณ 200 กิโลแคลอรี่

หากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม พริกยังช่วยให้เลือดไม่จับตัวเป็นก้อน แต่กลับไหลเวียนสะดวกดี จะช่วยเรียกน้ำย่อย ทำให้กระเพาะหลั่งกรด ออกมาย่อยมากขึ้น แต่ถ้ามากเกินไป กระเพาะก็หลั่งกรด ออกมาเกินความต้องการ กรดจะไปทำลายผนังกระเพาะได้ ยิ่งถ้าใครมีแผลในกระเพาะ หรือลำไส้อยู่แล้ว อาการจะยิ่งกำเริบ

ข้อควรระวัง
การรับประทานพริกมากเกินไป อาจจะทำไห้ท้องเสียได้ และการกินเผ็ดจัดๆ ทำให้เกิดผลเสียต่อกระเพาะด้วยนะคะ

สาวๆ ที่อยาก "ลดความอ้วน" ลองนำวิธีง่ายๆ นี้ไปใช้ดู ลองใช้ "พริกขี้หนู" มาปรุง ทำเป็นอาหาร ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริก ต้มยำ หรืออีกหลายๆ เมนู พร้อมทั้งควบคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย เพียงเท่านี้ คุณก็จะ ควบคุมน้ำหนัก กลายเป็นสาวรูปร่างเป๊ะได้แล้วค่ะ ^^

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.istockphoto.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook