ผ้าไหมไทย เฉิดฉาย ในห้างดังกรุงลอนดอน

ผ้าไหมไทย เฉิดฉาย ในห้างดังกรุงลอนดอน

ผ้าไหมไทย เฉิดฉาย ในห้างดังกรุงลอนดอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยและสร้างการยอมรับของผู้บริโภคชาวต่างชาติด้านคุณภาพและมาตรฐานที่ดีของสินค้าไทย เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาสถานเอกอัครราชทูตไทยณกรุงลอนดอนร่วมกับพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมธุรกิจไทยในสหราชอาณาจักร จัดงานเทศกาล "เดอะ คัลเลอร์ส ออฟ ไทยแลนด์" (The Colours of Thailand) ณ ศูนย์การค้า เวสต์ฟิลด์ เชพเพิร์ด บุช กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมี ณัฐวัฒน์ กฤษณามระ อุปทูต กล่าวเปิดงาน

ณัฏฐวรรณ ตันหยงมาศ

ณัฏฐวรรณ ตันหยงมาศ รองหัวหน้าโครงการฝ่ายบริหารและพัฒนา พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ เปิดเผยวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า เพื่อเผยแพร่ความงดงามของผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พิพิธภัณฑ์ผ้าฯได้เข้าร่วมแสดงแฟชั่นโชว์จากผ้าไหมของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ซึ่งได้รับการออกแบบจากนักออกแบบชั้นนำของไทย เช่น นาการ่า, สัญชัย, ฮุคส์, ฟลายนาว, อิชชู่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของผ้าไทยและการออกแบบที่เป็นสากล

นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านผลิตภัณฑ์ของพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงความสวยงามและคุณภาพของสินค้าไทย และกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวอังกฤษนำผ้าไทยไปใช้ในชีวิตประจำวัน

"เดอะ คัลเลอร์ส ออฟ ไทยแลนด์" เป็นหนึ่งในงานเทศกาลไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นในสหราชอาณาจักร ภายในงานรวบรวมผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมียมของไทย, งานฝีมือ, อาหาร และบริการต่างๆ ตลอดจนมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของไทยวันละ 2 รอบ อาทิ มวยไทย การแสดงดนตรี และรำไทย เป็นต้น ตลอดจนมีการสาธิตการทำอาหารไทยที่ได้รับความสนใจจากชาวอังกฤษเป็นอย่างมาก

สำหรับงานเทศกาลดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคชาวอังกฤษเข้าใจประเทศไทยมากขึ้นทั้งด้านการท่องเที่ยววัฒนธรรมและสินค้าของไทยเนื่องจากในปัจจุบันมีชาวอังกฤษมากกว่า900,000คนที่เดินทางมายังประเทศไทยในแต่ละปี ทำให้นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษติด 3 อันดับแรกของจำนวนนักท่องเที่ยวจากสหภาพยุโรปที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook