เมียงดง แหล่งช้อปของเกาหลีที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เมียงดง แหล่งช้อปของเกาหลีที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เมียงดง แหล่งช้อปของเกาหลีที่สาวๆ ห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดยาวที่ผ่านมาใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนกันมาบ้างคะ? ที่พูดแบบนี้ก็เพราะว่าเกรดดี้ได้ไปลั้นลาตามหาโอปป้าที่ประเทศเกาหลีใต้

แน่นอนว่าจุดน่าสนใจของประเทศเกาหลีนั้นมีหลายอย่าง แต่สำหรับชะนีรักสวยรักงามอย่างเราคงไม่พ้นเรื่องเครื่องสำอาง สกินแคร์บำรุงผิว อย่าง etude ,skinfood แบรนด์ดังที่ขายดีมากๆ ในบ้านเรา นี้แหละที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยู่ในลิสต์ที่เกรดดี้ต้องเข้าไปละลายเงินวอน ก็แหม! ราคาที่เกาหลีถูกกว่าที่ไทยเห็นๆ แต่ก็เข้าใจนะคะว่าของแท้ที่ขายตามร้านในไทยนั้น เค้าต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ ค่าภาษีต่างๆ มากมายกว่าจะวางขายได้อย่างถูกต้อง ถ้าใครไม่ได้บินตรงไปเกาหลีเก็บเงินซื้อที่เคาน์เตอร์ไทย อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าเป็นของแท้แน่นอนดีกว่าเสี่ยงหน้าพังเพราะเห็นแก่ของถูกนะคะ

มาต่อกันที่แหล่งช้อปปิ้งในดวงใจที่เกรดดี้อยากแนะนำให้สาวๆ Sanook! Women ไปเดินช้อปกันนั่นคือ ตลาดเมียงดง (Myeongdong) แหล่งช้อปปิ้งอันดับ 1 ของเกาหลีรวบรวมแฟชั่นของเกาหลี ร้านต่างๆ จะอยู่ตามถนน ในซอยต่างๆ เต็มไปด้วยร้านเครื่องสำอาง เสื้อผ้าตั้งแต่ราคาเบาๆ ไปจนถึงแบรนด์เนมชื่อดัง

ว่าแล้วเราก็มาเริ่มต้นกันที่ร้าน Etude เลยดีกว่า เมื่อได้ก้าวเท้าเข้าไปในร้านเหมือนโดนแรงดึงดูดเงินวอนบินร่อนออกจากกระเป๋าสตางค์เลยจ้า ซื้อทั้งมาส์กหน้า แป้งตลับ และดินสอเขียนคิ้ว ราคาถูกมากคิดแล้วราคา 70 บาทไทย คุณพระ! ถูกขนาดนี้เกรดดี้จัดมาทุกสีเลยจ้า อีกอย่างที่อยากแนะนำให้สาวๆ ที่ชอบทาลิปสติก นั้นก็คือ ลิปสติกแบบแท่งหมุนๆ ที่เค้าเครมไว้ว่าเอามาเขียนตาได้ เขียนขอบปากก็เริ่ด หลังจากที่ลองใช้ส่วนตัวคิดว่าบางสีเหมาะกับการทาปากมากกว่า เนื้อลิปสติกสีสวยชัดตามสีในแท่ง ติดทนระดับหนึ่ง ไม่เป็นคราบ ดีและถูกขนาดนี้ต้องมีนะคะ!

ต่อด้วย Skinfood ไม่ต้องพูดอะไรมาก เดินมุ่งหน้าไปที่มาส์กหน้าอย่างรวดเร็ว ทางร้านจัดโปรโมชั่นซื้อครบ 1 แสนวอนลด 20000 วอน ซื้อครบ 2 แสนวอนลดไปเลย 40000 วอน โปรโมชั่นแน่นขนาดนี้เกรดดี้ไม่พลาด จัดแป้งตลับที่เนียนเด้งรุ่น Skinfood red orange เนื้อแป้งละเอียด เนียน ไม่ขาววอกจนเกินไป เกรดดี้เหมาะกับเบอร์ 2 สำหรับสาวผิวขาวเหลือง ราคาเบาๆ 470 บาท ต่อด้วยมาส์กข้าว มาส์กไข่ ในราคาไม่ถึง 300 บาท ราคาถูกขนาดนี้ชะนีต้องหันมาบำรุงหน้ากันบ้างแล้วค่ะ

ยังไม่จบแค่นั้นยังสะดุดตากับเครื่องสำอางแบรนด์ clio กับพรีเซนเตอร์ Lee Hyori สุดยอดราชินีแด๊นซ์ของประเทศเกาหลี ไอเทมที่อยากแนะนำให้สาวหน้ามันลองใช้ คือ อายไลเนอร์เนื้อดินสอ เนื้อดี สีชัด เขียนง่าย ระหว่างวันไม่ไหล ไม่เลอะ ส่วนตัวเป็นคนหน้ามันมากๆ เมื่อเจอของดีแบบนี้เกรดดี้ต้องบอกต่อในราคาเพียงแค่ 372 บาท คุณก็ตาสวยเฉียวดูน่าค้นหาได้แล้วค่ะ 

American Appare แบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกาสำหรับสาวนักช้อปที่หลงรักเอวสูงอย่าง กางเกง disco pant กางเกงยีนส์ทรงต่างๆ อีกแบรนด์ที่สาวเอวสูงต้องร้องอ่อ...เรื่องราคาถูกกว่าร้านพรีออเดอร์ในไทยแน่นอน แต่ก็ยังแพงกว่าบินตรงไปซื้อที่อเมริกานะคะ แต่ในเมื่อชะนีไทยใจกล้าไปถึงร้านทั้งที มีหรือจะไม่ลองไซส์ สุดท้ายเกรดดี้เสียเงินให้กับ กางเกง Easy Jean Short ขาสั้นเก็บทรงสวย ใครเป็นสาวกสั้นเสมอหู โหวตรุ่นนี้รับรองสวยชนะแน่นอนค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง ถูกใจสาวไทยที่กำลังหาข้อมูลไปช้อปปิ้งไกลที่แดนกิมจิกันหรือเปล่า ครั้งหน้าเกรดดี้จะมารีวิวเครื่องสำอางตัวเด็ด ที่ใช้แล้วชอบมาแชร์ให้สาวๆ ได้รู้กันนะคะ ตอนนี้ขอตัวไปมาส์กหน้าให้สวยฉ่ำก่อนดีกว่าค่ะ บ๊ายยยยยยยยย!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook