5 เคล็ดลับดูแลผิวใต้วงแขน

5 เคล็ดลับดูแลผิวใต้วงแขน

5 เคล็ดลับดูแลผิวใต้วงแขน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยมั้ยที่คุณซื้อเสื้อแขนกุดไว้เต็มตู้ แต่พอถึงเวลาเปิดตู้แต่งตัวแล้วลังเลที่จะใส่ หรือไม่ก็ตัดสินใจทิ้งมันไว้อย่างนั้นแล้วใส่เสื้อมีแขนแทน เพราะปัญหารักแร้หนังไก่ หรือวงแขนหมองคล้ำ ซึ่งหลายครั้งเป็นผลมาจากการกำจัดขนใต้วงแขนอย่างไม่ถูกวิธี วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับในการดูแลผิวใต้วงแขนมาฝาก

1. ดูแลผิวใต้วงแขนด้วยการ “ขัดผิว”

อาจจะเริ่มสครับผิวด้วยการเลือกใช้สบู่หรือเจลอาบน้ำสูตร “Exfoliated” ผลิตภัณฑ์สครับผิวกาย หรือจะลองวิธีธรรมชาติด้วยการใช้น้ำตาลผสมกับน้ำมันมะกอกนำมาใช้ขัดผิวใต้วงแขนก็ย่อมได้ แต่ต้องเตือนไว้ก่อนว่าห้ามถูแรง เพียงแค่สครับด้วยการหมุนวนๆ อย่างเบามือ ปิดท้ายด้วยการใช้สบู่ที่มีมอยซ์เจอไรเซอร์เพื่อให้ผิวใต้วงแขนนุ่มเนียนยิ่งขึ้น

2. แหนบ เราเลิกกัน!

แหนบเป็นศัตรูตัวร้ายที่ทำร้ายผิวใต้วงแขน จากการสำรวจโดยบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ พบว่า 74% ของผู้หญิงไทยใช้แหนบในการถอนขนใต้วงแขน นำไปสู่ปัญหาขนคุดและการระคายเคืองตามมาลองเปลี่ยนมาใช้ครีมกำจัดขนที่ช่วยกำจัดขนดีกว่า

3. ใช้วิธีธรรมชาติด้วยเบกกิ้งโซดากับน้ำมะนาว

ผสมกันในสัดส่วนเท่าๆ กัน แล้วนำมาทาผิวใต้วงแขนแล้วทิ้งไว้ 10 นาทีจากนั้นจึงล้างออก คุณก็สามารถมีผิวใต้วงแขนที่ขาวขึ้นได้

4. ใส่เสื้อหลวมๆ

เสื้อผ้าเข้ารูปตรงช่วงแขน เนื้อผ้าที่เสียดสีกับผิวใต้วงแขนมีส่วนทำให้ผิวใต้วงแขนหมองคล้ำได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ควรใส่เสื้อโครงหลวมๆ บ้างเพื่อพักให้ผิวได้หายใจ

5. ดูแลความชุ่มชื้นใต้วงแขน

แพทย์ผิวหนังยืนยันว่า ผิวใต้วงแขนเป็นส่วนที่ต้องการการดูแลเหมือนผิวส่วนอื่นๆ ซึ่งดีที่สุดก็คือการทาโลชั่นเพื่อเติมความชุ่มชื้นอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

สาวๆ ลองเอาไปใช้ดูกันนะคะ หวังว่าจะเผยผิวใต้วงแขนได้อย่างมั่นใจไร้กังวล

ข้อมูลจาก Veet naturals hair removal cream

text : PITCHY

ติดตามเรื่องราวของผู้หญิง ได้ทาง WomanPlus Magazine
ติดตามอ่านแบบออนไลน์ได้ที่ WomanPlus Magazine Online
หรือ ติดตามอ่านฉบับ Mobile App รายละเอียดได้ที่ http://www.womanplusmagazine.com/e-magazine

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook