หน้าเด็ก-สุขภาพเป๊ะ แบบ 3 สาวคนดัง

หน้าเด็ก-สุขภาพเป๊ะ แบบ 3 สาวคนดัง

หน้าเด็ก-สุขภาพเป๊ะ แบบ 3 สาวคนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสาวยุคดิจิตอล นอกจากจะต้องเก่งรอบด้านทั้งงานและครอบครัวแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการดูแลตัวเองให้สวย สุขภาพดี โดยเฉพาะการออกกำลังกาย ที่เป็นตัวช่วยสำคัญที่สาวๆ สมัยนี้หันมาใส่ใจมากขึ้น ในโอกาสครบรอบ 3 ปีที่เปิดดำเนินการ ศุโขโยคะ จึงชวน 3 เซเลบริตี้สาวสวยมาร่วมสัมผัสโปรแกรมออกกำลังกายที่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและสนุกสนานด้วย

เริ่มต้นด้วย นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่โปรดปรานการเล่นโยคะหลังทำงานหนักตลอดทั้งวันเผยว่า แต่ก่อนไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย แต่เมื่ออายุมากขึ้นก็หันมาออกกำลังกายเดินบนลู่วิ่ง เพราะมีส่วนในการทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และช่วยชะลอวัย ซึ่งด้วยเป็นคนกรุ๊ปเอ กีฬาที่เหมาะสมก็คือโยคะ ที่ให้ร่างกายเคลื่อนไหวช้าๆ สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทั้งทำให้รูปร่างงดงามไปพร้อมกับการทำสมาธิด้วย

"หลังจากได้มาเล่นโยคะ รู้สึกว่ากล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ที่เคยตึงมากและไม่ยืดหยุ่นเลย ได้รับการฝึกความแข็งแรงจากภายใน พร้อมด้วยการผ่อนคลาย และโดยส่วนตัวมองว่าโยคะไม่ใช่เป็นแค่กีฬา แต่เป็นการผ่อนคลายและรีแลกซ์ไปในตัว" นวลพรรณบอก

ด้าน พอฤทัย ณรงค์เดช เผยว่า ส่วนตัวสนุกกับการออกกำลังกายในรูปแบบไจโรโทนิค ที่เป็นการเคลื่อนไหวร่างกายโดยอิสระแบบไร้แรงกระแทก ช่วยให้ร่างกายยืดหยุ่นได้ดีและได้รับผลลัพธ์ที่ดีด้วย เพราะหน้าที่ในแต่ละวันทำให้ไม่มีเวลาเท่าไหร่ ร่างกายก็สึกหรอไปอย่างรวดเร็ว การออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ทำให้ชีวิตมีคุณภาพและสุขภาพร่างกายแข็งแรง

"ช่วงเริ่มต้นอาจจะรู้สึกยาก หรือกลัว แต่เมื่อลองดูแล้วรู้ว่ากล้ามเนื้อได้เหยียด น่าจะได้ประโยชน์กับร่างกายในทุกๆ ส่วน ไม่แพ้กีฬาหนักๆ" พอฤทัยกล่าว

ปิดท้ายด้วย ลักษมีกานต์ อิงคะกุล ที่กำลังโปรดปรานกีฬาอย่างโยคะฟลาย ซึ่งช่วยเร่งการเผาผลาญและกระชับรูปร่างให้สวยสมส่วน เผยว่า เลือกโยคะฟลายเพราะสนุกกว่าโยคะแบบเดิมๆ ที่เคยเล่น ที่สำคัญ ได้ฝึกการใช้อุปกรณ์ เปลผ้า ช่วยพยุงร่างกาย ฝึกท่วงท่าต่างๆ ที่ท้าทายความสามารถและปลอดภัยสูง หลังจากฝึกได้ระยะหนึ่งก็รู้สึกได้ว่ากล้ามเนื้อกระชับและยืดหยุ่นขึ้น ร่างกายไม่เหนื่อยง่าย และทำให้ร่างกายแอ๊กทีฟตลอดเวลา

"การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ อย่าเริ่มตอนที่สายไปแล้ว เพราะเมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง การเผาผลาญของร่างกายจะดีไม่เหมือนเดิม" ลักษมีกานต์บอก

เพื่อสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook