3 วิธีเพื่อให้แบตเตอรี่ชีวิตเต็มตลอดวัน

3 วิธีเพื่อให้แบตเตอรี่ชีวิตเต็มตลอดวัน

3 วิธีเพื่อให้แบตเตอรี่ชีวิตเต็มตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยแบตหมดระหว่างวันกันมั้ยคะหนุ่มสาวชิค ถ้าใช่ กาแฟยามบ่ายคงเป็นตัวช่วยของใครหลายๆ คน แต่ ChicMinistry มีวิธีที่เวิร์กกว่ามาบอกต่อกัน รับรองว่าง่ายและได้ผล

1. ออกกำลังกายในช่วงเวลาสั้นๆ ในช่วงที่เพลียๆ หลายคนมักคิดว่าการออกกำลังกายจะทำให้เรี่ยวแรงของเราหมดเกลี้ยง แต่จริงๆ แล้วคือตรงกันข้ามเลย เพราะการออกกำลังกายช่วงสั้นๆ ประมาณ 20 นาทีจะช่วยให้พลังงานของเรากลับมามากถึง 90% และอยู่ต่อเนื่องไปอย่างน้อย 1 ชั่วโมงทีเดียว

ข้อแม้คือห้ามออกำลังกายเกิน 20 นาที ไม่อย่างงั้นแทนที่จะเติมแบต อาจกลายเป็นแบตหมดเกลี้ยงแทน

2. อย่าเพิ่มเวลาและจำนวนครั้งในการตั้งนาฬิกาปลุกตอนเช้า การนอนหลับต่อหลังจากเสียงนาฬิกาปลุกครั้งแรกดังจะทำให้เราง่วงนอนมากกว่าเดิม แถมทำให้นอนหลับยากในเวลากลางคืนอีกด้วย เพื่อแก้ปัญหานี้แนะนำให้คำนวณเวลาสำหรับการนอนให้เรียบร้อยก่อนตั้งเวลาปลุก และเมื่อเสียงปลุกดังขึ้นในตอนเช้าพยายามลุกขึ้นจากเตียงอย่างช้าๆ แล้วทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อเพื่อปลุกร่างกายให้ตื่นอย่างเต็มที่ วิธีนี้จะทำให้เราสดชื่นไปทั้งวัน

3. รับประทานอาหารกลางวัน 2 มื้อ คนส่วนใหญ่จะหิวทุกๆ 3-4 ชั่วโมง ถ้าเราทานอาหารเช้าตอนแปดโมง อาหารกลางวันตอนเที่ยง ประมาณบ่ายสามความหิวจะเริ่มส่งสัญญาณให้เราหาพลังงานเพื่อมาหล่อเลี้ยงร่างกายจนกว่าถึงมื้อเย็น ในมื้อที่ 3 นี้ควรเป็นของว่างที่มีประโยชน์ น้ำตาลน้อย ไขมั่นต่ำอย่างแซนด์วิชขนมปังโฮลวีททาเนยถั่วกับนมไขมันต่ำสักหนึ่งแก้ว หรือซีเรียลบาร์ โยเกิร์ต และแอปเปิ้ลสัก 3-4 ชิ้นก็เพียงพอแล้วค่ะ

การรับประทานอาหารกลางวันมื้อเล็กตอนบ่ายสามจะช่วยชาร์จแบตให้ชาวชิคสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจนกว่าจะถึงเวลาเลิกงาน

เรียบเรียงบทความจาก www.elle.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook