แต่งตัวอย่างไรให้สวยดึงดูดใจ ปลอดภัยในวันลอยกระทง

แต่งตัวอย่างไรให้สวยดึงดูดใจ ปลอดภัยในวันลอยกระทง

แต่งตัวอย่างไรให้สวยดึงดูดใจ ปลอดภัยในวันลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันลอยกระทง เป็นประเพณีของไทย ที่มีมานมนาน ตั้งแต่สมัยสุโขทัย ในรัชสมัยพ่อขุนรามคำแหง จนมาถึงยุคนี้ ปี 2014 ประเพณีลอยกระทง ก็ยังคงสืบเนื่องต่อไป แต่จะแตกต่างกันออกไปตามกาลเวลา ตามยุคตามสมัย

ประเพณีที่สวยงาม แต่มีสิ่งแฝงที่รับไม่ได้อย่างแรง ในค่ำคืนที่ควรจะอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมเก่าแก่ไว้ ก็คือเรื่องของ "การล่วงละเมิดทางเพศ" ที่เกิดขึ้นมากในวันลอยกระทง ผลสำรวจของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 พบว่า เทศกาลลอยกระทงชักนำให้วัยรุ่น ร่วมประเวณีกันมากที่สุด มีความเป็นไปได้ที่เยาวชนไทยร้อยละ 38 จะถูกล่วงละเมิดทางเพศในวันลอยกระทง ทั้งนี้ เพราะเทศกาลลอยกระทงจัดในยามค่ำคืน หญิง ชายเจอกันได้ง่าย และมักนัดดื่มสังสรรค์กันจนเมา

และอีกสิ่งหนึ่งที่ล่อตาล่อใจสุดๆ ทำให้เกิดปัญหาเช่นนี้ตามมาก็คือ "การแต่งตัว" ซึ่งทุกวันนี้น้อยชิ้นลงทุกวันของเหล่าผู้หญิง (บางกลุ่ม)

รู้ๆ กันอยู่ว่า ผู้หญิง กับแฟชั่นเป็นของที่มาคู่กัน เพราะฉะนั้น วันลอยกระทงในปีนี้ อย่าให้สิ่งใดมาขวางกั้นความเป็นแฟชั่นนิสต้าในตัวคุณได้ มาแต่งตัวให้สวย โดดเด่น ดึงดูดใจ และ ยังคงปลอดภัย กลับบ้านนอนหลับสบายในวันลอยกระทงกันเถอะค่ะ

ประเพณีไทย เช่นนี้ ครั้นจะแต่งชุดไทยสไบยาว ออกไปลอยกระทง ก็เกรงว่าเวลากลับบ้านกลางค่ำกลางคืน ผู้คนจะวิ่งหนีกระเจิง นึกว่าผีตานีมาเอง แต่จะให้ไปแต่งตัวสั้นเสมอหูเป็นสก๊อย บ้องขามีรอยแผลเป็น ก็เห็นจะไม่ไหว เปลี่ยน "วันเสียตัวแห่งชาติ" (อันเลวร้าย) ทิ้งไป คิดใหม่ให้ทันสมัย นำเทรนด์ด้วยการแต่งตัวในแฟชั่นที่เหมาะสม มีคุณค่ากันค่ะ

"ยืดอกพกหมวก" กลางค่ำกลางคืน ในสภาวะที่อากาศแปรปรวนเช่นนี้ อย่าได้ลืมแอสเซสเซอรี่ชิ้นนี้ไปได้ เพราะหมวกช่วยกันน้ำค้างได้เริ่ดสุดๆ แถมยังช่วยอำพรางผมเผ้าที่ยุ่งเหยิงไม่ได้เซ็ทของคุณได้อีกด้วยนะคะ (ทรงผมหางม้า เป็นทรงที่ง่ายและทะมัดทะแมงสุดๆ ไม่ต้องสยายผม ให้เสี่ยงต่อการโดนธูป โดนเทียนเผาไหม้ด้วยค่ะ)

"งานเสื้อสีสดต้องมา สีสลดหม่นหมองเก็บใส่ตู้ไว้เลย" อยากสวยโดดเด่น ดึงดูด หยิบเสื้อสีสดๆ แรงๆ นีออน สะท้อนแสงจัดมาให้เต็ม หากคุณนัดเพื่อน นัดหนุ่มแล้วด้วย รับรองตามหากันได้ไม่ยากค่ะ สีแรงได้ แต่ดีไซน์ของเสื้อผ้าห้ามแรงตามไปด้วยนะ พวกเสื้อคอคว้านกว้างๆ ผ่าหน้าผ่าหลังลึกๆ พับเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าก่อน เพราะมันคงไม่เหมาะแน่ๆ เวลาคุณก้มๆ เงยๆ ขณะลอยกระทง

"สั้นได้แต่ต้องเซฟ" สะดวกสุดๆ เห็นจะเป็นพวกกางเกงหรือประโปรง หากคุณเลือกที่จะใส่สั้นๆ แล้ว ควรมีการเซฟตัวเองไม่ให้โป๊เปลือยด้วย ควรใส่กางเกงรัดรูปขาสั้นซ่อนไว้ข้างในเผื่อเวลานั่งยองๆ ลอยกระทง น้องสาวของคุณจะได้ไม่ออกมายิ้มให้ชาวโลกได้ตะลึงค่ะ!

"รองเท้าไร้ส้น หรือรองเท้าผ้าใบสะดวกสุดๆ" ลืมรองเท้าส้นสูงไปชั่วขณะ เชื่อได้เลยว่า คืนวันลอยกระทงคุณคงต้องเดินๆๆๆ และก็เดินเยอะแน่ๆ ไหนจะต้องเดินลงน้ำขึ้นท่า เพื่อลอยกระทง ขอขมาพระแม่คงคา เดินเล่น เดินกิน จะมาใส่รองเท้าส้นสูงเหมือนเดินแฟชั่นวีค เห็นทีจะไม่เหมาะแน่ๆ ค่ะ

ลองนำเทคนิคง่ายๆ ที่ Sanook! Women แนะนำไปปรับใช้ดูนะคะ รับลอง สวยได้ง่ายๆ ไม่มีเอ้าท์ด้วย นอกจากการเลือกใส่เสื้อผ้าให้เหมาะแล้ว สาวๆ อย่าปล่อยตัว ปล่อยใจ ลอยลิ้วไปกับลมปากง่ายๆ ของคนผ่านทางจะดีที่สุดนะจ๊ะ ด้วยความปรารถนาดีจาก ชะนีกร้านโลก ^^

ปิดท้ายนี้ ขอพาสาวๆ ไปดูไอเดียแต่งตัวไปลอยกระทง และส่องแฟชั่นการแต่งตัวของดาราเมื่อปีก่อนๆ กันสักหน่อย ว่าพวกนางจะแต่งตัวอย่างไรไปลอยกระทงกันบ้าง ตามมาดูเลยค่ะ

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.pinterest.com/

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ แต่งตัวอย่างไรให้สวยดึงดูดใจ ปลอดภัยในวันลอยกระทง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook