6 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรซ์จากการดื่มกาแฟ

6 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรซ์จากการดื่มกาแฟ

6 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรซ์จากการดื่มกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปกติที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราต้องดื่มกาแฟก่อนไปทำงานใช่มั้ยครับ แต่คุณเคยรู้หรือเปล่าว่าประโยชน์ของมันมีอะไรบ้างนอกจากช่วยให้ไม่ง่วงนอน ChicMinistry มีเรื่องราวประโยชน์มานำเสนอ ไปดูกันครับ

1. ช่วยป้องกันความจำเลอะเลือน
คนเรายิ่งแก่ตัวไป ความสามารถในการจดจำสิ่งต่างๆก็ลดลงไปด้วย นักวิจัยกล่าวว่าคนที่ดื่มกาแฟ 3-5 แก้วต่อวัน สามารถลดโอกาสการเป็นโรคอัลไซเมอร์และโรคจิตเสื่อมได้ถึง 65% เชียวล่ะ

2. ช่วยป้องกันโรคหัวใจ
จากการศึกษาประชากรจำนวน 76,000 คนในประเทศญี่ปุ่น พบว่าผู้ชายที่ดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้ว ช่วยลดความเสี่ยงการเสียชีวิตจากโรคหัวใจหลอดเลือดได้ถึง 38%

3. ช่วยลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิต
จากการศึกษาประชากรจำนวน 400,000 คนในช่วงปี 1995-2008 พบว่าผู้ชายที่ดื่มกาแฟวันละแก้วช่วยลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิตได้ 6% หากดื่มวันละ 3-6 หรือ 10 แก้วช่วยลดความเสี่ยงได้ 10% ทั้งนี้ในการศึกษาครั้งนี้สามารถลดความเสี่ยงได้สูงสุด 12% แต่อย่างไรก็ตามห้ามดื่มเกินวันละ 5 แก้วนะครับ

4. ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน
11.8% ของผู้ชายอเมริกันอายุ 20 ปีขึ้นไปเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน โดยในช่วงปี 1986-1998 นักวิจัยฮาวาร์ดทำการสำรวจผู้ชาย 40,000 คน และพบว่าคนที่ดื่มกาแฟมาเป็นเวลานานสามารถลดความเสี่ยงโรคเบาหวานชนิด 2 ได้ ยิ่งดื่มมากเท่าไรก็ยิ่งลดได้มากเท่านั้น ฟังดูแล้วไม่น่าเชื่อจริงมั้ยครับ

5. ช่วยลดความเมื่อยล้าจากการทำงาน
กลุ่มนักวิจัยชาวนอร์เวย์ระบุว่าการพักเบรกหลังจากนั่งทำงานสามารถลดอาการเมื่อยล้าได้ โดยนักวิจัยเหล่านี้ระบุว่าพนักงานที่พักเบรกดื่มกาแฟมีระดับการเมื่อยล้า 41% ในขณะที่พนักงานที่ไม่พักเบรกเลยอยู่ที่ระดับ 55% รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมพักเบรกดื่มกาแฟนนะครับ

6. ช่วยลดน้ำหนัก
ถ้าคุณต้องกินกาแฟแต่ว่าห่วงเรื่องน้ำหนักล่ะก็ ลองดื่มกาแฟเขียวดูสิครับ เพราะเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักที่ดี จากการทดสอบคนที่มีน้ำหนักตัวสูงกว่าเกณฑ์ 16 คน โดยคนเหล่านี้ต้องทานกาแฟเขียว พบว่าพวกเขาสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 37.5% ในระยะเวลาเพียง 22 สัปดาห์ ว้าว ไม่น่าเชื่อ ต้องไปหาซื้อมาชงกินแล้ว

ประโยชน์ที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดล้วนเกี่ยวกับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราทั้งนั้นว่ามั้ยครับ กาแฟมีประโยชน์ก็จริง แต่ก็อย่าเผลอดื่มเยอะ เพราะมันก็ยังมีข้อเสียอยู่ด้วยนะครับ แล้ว ChicMinistry จะอัพเดทความรู้ใหม่ๆให้ทุกคนได้อ่าน

Source: www.mensfitness.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook