5 สไตล์งานแต่งงาน Hot Hit ตลอดกาลสำหรับคู่บ่าว-สาว

5 สไตล์งานแต่งงาน Hot Hit ตลอดกาลสำหรับคู่บ่าว-สาว

5 สไตล์งานแต่งงาน Hot Hit ตลอดกาลสำหรับคู่บ่าว-สาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมหนาวที่กำลังพัดผ่านมา เกี่ยวก้อยให้คู่รักหลายๆ คู่ตัดสินใจสละโสด โหยหาความอบอุ่นกันนับตั้งแต่ช่วงปลายปีต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า หลายคู่วางแผน และเลือกรูปแบบงานแต่งงานของตนเองไว้แล้วเสร็จสรรพ แต่บางคู่กลับยังคิดไม่ออกว่าหน้าตางานแต่งงานของตนเองจะเป็นอย่างไร

Sanook! Women เข้าใจหัวอกบรรดาคู่รักทั้งหลาย โดยเฉพาะคุณสาวๆ ที่ต้องการให้งานวิวาห์ของตนเองเป็นที่จดจำ ตราตรึงอยู่ในจิตใจของผู้ที่มาร่วมงาน จึงรวบรวมรูปแบบงานแต่งงาน 5 สไตล์ยอดนิยม ไม่ว่าจะจัดอย่างไร ก็สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก ถูกใจแขกที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน


1.White & Green งานวิวาห์ในโทนสีขาว-เขียวเป็นรูปแบบงานแต่งงานที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีคู่รักจำนวนมากคิดว่างานเลี้ยงในโทนสีนี้ช่วยสะท้อนความเรียบง่ายที่สอดคล้องกับบุคลิกของทั้งคู่ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถสื่อถึงความโก้ไปด้วยในตัว

งานเลี้ยงที่ใช้สีขาวและสีเขียวเป็นสีหลักของงาน มีทั้งแบบสวนไม้ร่มรื่นประดับด้วยดอกไม้สีขาว หรือบางคู่เลือกตกแต่งงานเลี้ยงทั้งงานด้วยดอกไม้สีขาว แซมด้วยใบไม้หรือของตกแต่งสีเขียว นอกจากงานแต่งงานในธีมขาว-เขียวจะโก้หรูแล้ว แขกที่มาร่วมงานยังรู้สึกสบายตา สบายใจเมื่อเข้ามาอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ห้อมล้อมไปด้วยสีสองสี ที่ไม่ว่าจะอยู่คู่กับสีใดก็ลงตัว

สำหรับในทางความหมายนั้น สีขาวยังแสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์ไม่ปรารถนาสิ่งใดตอบแทน ส่วนสีเขียวสื่อถึงความเจริญเติบโต งอกงาม ซึ่งเป็นความหมายที่ดีต่อความรักของคู่วิวาห์



2. Love on the beach เชื่อว่าสาวๆ หลายคนฝันหวานถึงงานวิวาห์ริมทะเล ที่มีหาดทราย สายลมเป็นสักขีพยานแห่งความรัก

คู่รักหลายคู่ที่เลือกจัดงานแต่งงานริมชายหาด เนื่องจากต้องการงานที่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว เชิญเฉพาะญาติสนิทและบุคคลใกล้ชิดจำนวนไม่มาก ให้มาร่วมแสดงความยินดีในงานเลี้ยงที่ไม่ต้องมีพิธีรีตองมากนัก เน้นให้ผู้มาร่วมงานรู้สึกเป็นกันเอง สบายๆ สนุกสนานได้อย่างเต็มที่

รูปแบบการรับประทานอาหารในงานจึงมักเป็นแบบค็อกเทล ให้แขกทานอาหารคลอเคล้าเสียงคลื่น งานวิวาห์ที่จัดริมทะเลนั้นบางคู่อาจเป็นชาวคริสต์ที่ต้องมีพิธีเทเม็ดทรายสัญญารัก และสวมแหวน แต่สำหรับคู่บ่าว-สาวทั่วไป งานวิวาห์ริมทะเลนับเป็นรูปแบบงานวิวาห์ที่สุดแสนจะโรแมนติกรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว



3. Fairy Tail งานวิวาห์แบบเทพนิยาย ในค่ำคืนสุดแสนพิเศษนั้น มีเจ้าสาวจำนวนไม่น้อยจินตนาการว่าเธอคือ “เจ้าหญิง” ที่กำลังกุมมืออยู่กับ “เจ้าชาย” ผู้ได้ครอบครองหัวใจของเธอ ดังนั้นงานวิวาห์ในรูปแบบนี้ไม่ว่าจะจัดขึ้นที่ใด สถานที่แห่งนั้นจะได้รับการเนรมิตให้เหมือนในเทพนิยาย หรือเรื่องราวชวนฝัน

อาทิการจำลองปราสาทราชวัง รถฟักทองพร้อมประดับประดาอย่างสวยงามเพื่อให้เจ้าสาวรู้สึกว่าเธอคือซินเดอเรลล่า งานเลี้ยงในลักษณะนี้เพื่อให้บรรยากาศสมจริง คู่บ่าวสาวอาจขอความร่วมมือให้แขกที่มาร่วมงานแต่งกายในธีมเทพนิยาย หรือสไตล์แฟนตาซี

ส่วนชุดของเจ้าสาวจะได้รับการออกแบบให้ใกล้เคียงกับชุดเจ้าหญิง อาจสวมมงกุฎ หรือสวมเวล (ผ้าคลุมหน้า) ประดับศีรษะ ส่วนเจ้าบ่าวต้องพิถีพิถันในการเลือกทักซิโด้โก้ๆ สักตัว เพื่อให้สมฐานะเจ้าชาย แต่ก็มีคู่แต่งงานหลายๆ คู่ สร้างสรรค์ชุดด้วยตนเอง อาจจะเป็นเจ้าหญิงกับองครักษ์ หรือนักรบแบบในนิทาน

4. Colorful รักที่เต็มไปด้วยสีสัน คู่รักที่เลือกจัดงานในรูปแบบ Colorful นั้น ส่วนใหญ่จะมีบุคลิกสนุกสนาน ชอบความครึกครื้น และต้องการให้งานวิวาห์ช่วยสะท้อนบุคลิกของตนเอง จึงหลีกเลี่ยงการใช้สีใดสีหนึ่งเป็นสีหลักของงาน แต่กลับเลือกใช้สีมากกว่าสองสีเข้ามาตกแต่งผสมผสานกันให้ลงตัว

บางครั้งเจ้าสาวและเจ้าบ่าวยังเลือกสวมชุดแต่งงานที่ไม่ใช่โทนสีแบบทั่วไป เพราะต้องการฉีกไปจากกรอบความนิยมแบบเดิม เพื่อให้งานสนุกสมกับธีม บรรยากาศภายในงานจึงเต็มไปด้วยความบันเทิงโดยเฉพาะเรื่องเพลง และดนตรีที่อาจจะจัดเป็นคอนเสิร์ตย่อมๆ ขึ้นภายในงาน

สำหรับการจัดงานในลักษณะนี้สิ่งที่ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษคือการเลือกสีต่างๆ เข้ามาผสมผสานกัน ควรเลือกให้มีความเหมาะสม อาจจะกำหนดเป็นเฉดสี แล้วไล่ความอ่อนแก่ หรือยึดหลักโทนสีร้อน สีเย็นไว้เป็นแนวทางในการออกแบบตกแต่ง


5. Vintage หวานๆ คลาสสิก ช่วง 3-4 ปีหลังมานี้สไตล์วินเทจกลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมในทุกๆ ด้าน ทั้งแฟชั่น การออกแบบตกแต่งบ้าน รวมไปถึงรูปแบบงานแต่งงาน

ซึ่งงานแต่งงานสไตล์วินเทจนั้นมักเน้นการใช้โทนสีอ่อน สีหวานๆ อย่างสีขาว สีชมพู สีพาสเทล แล้วเพิ่มรายละเอียดภายในงานด้วยของตกแต่งเก่าๆ แบบคลาสสิก ทั้งกรอบรูป กรงนกสีขาว ผ้าลูกไม้ นาฬิกาแบบโบราณ รวมไปถึงของตกแต่งที่มีลวดลายดอกไม้หวานๆ

ด้วยลักษณะเด่นของสไตล์วินเทจที่ทำให้ใครก็ตามที่อยู่ในบรรยากาศเหล่านี้รู้สึกถึงความอบอุ่น ความหอมหวานแห่งความรัก จึงหมดคำถามไปได้เลยว่า เพราะสาเหตุใดเราจึงยังคงได้เห็นงานแต่งงานสไตล์วินเทจอยู่เรื่อยๆ


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 สไตล์งานแต่งงาน ที่กล้ารับประกันเลยว่าจัดแบบไหน ยังไงก็รอด และงานสละโสดของคุณก็จะกลายเป็นงานที่อยู่ในความทรงจำทั้งของตัวคุณเอง และผู้ที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน

Text: Suwimol
ภาพจาก http://www.istockphoto.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook