สุดยอดผักผลไม้ช่วยล้างพิษ

สุดยอดผักผลไม้ช่วยล้างพิษ

สุดยอดผักผลไม้ช่วยล้างพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในชีวิตประจำวันของคุณเสี่ยงกับสารพิษมากน้อยแค่ไหน ควันพิษจากรถยนต์ สารกันบูดในอาหาร สีผสมอาหาร ได้รับทั้งที่รู้ตัว และไม่รู้ตัว ซึ่งตามปกติร่างกายของคนเรามีกลไกในการขจัดของเสีย ออกจากร่างกายอยู่แล้ว โดยการขับถ่ายออกมาทางปัสสาวะ อุจจาระ หรือขับเหงื่อออกมาทางผิวหนัง แต่การใช้ชีวิตในปัจจุบันเสี่ยงต่อการได้รับสารพิษหลากหลายชนิด บางชนิดขจัดออกได้ แต่บางชนิดก็ขจัดออกไม่ได้ ทำให้เกิดการสะสมอยู่ในร่างกาย

สัญญาณที่บ่งบอกว่าร่างกายมีการสะสม สารพิษ เช่น หน้าตาหมองคล้ำ อ่อนเพลียง่าย ความจำไม่ค่อยดี มีแผลร้อนในในปาก เกิดสิว ฝ้าดำบนใบหน้า หรือแสดงออกมาเป็นโรคต่างๆ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคไต ภูมิแพ้ เป็นต้น ทำให้คนเราพยายามที่จะคิดค้นหาวิธีที่จะช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย เช่น การล้างพิษด้วยกาแฟ การสวนล้างลำไส้ใหญ่ การรับประทานยาระบาย และอีกหนึ่งวิธีที่เป็นวิธีแบบธรรมชาติทำได้ง่ายๆ และทำได้ทุกวันนั่นคือ การล้างพิษหรือดีท็อกซ์ด้วยการรับประทานผักผลไม้สด

การล้างพิษ คือการนำเอาของเสียออกจาก ร่างกาย ทั้งที่เป็นของเหลวและที่มีความหนาแน่น รวมตัวกัน หรือสิ่งที่มีความแข็งตัวเป็นตะกรัน ติดค้างอยู่ในลำไส้ให้ขับถ่ายออกมา ซึ่งของเสีย ที่กล่าวมานั้นสร้างความเป็นกรดให้กับร่างกาย อย่างมาก ส่งผลให้เรามีอาการปวดเมื่อย ไม่สดชื่น ท้องอืด-ท้องเฟ้อ ไม่ขับถ่าย หรือขับถ่ายไม่หมด มีอารมณ์โกรธง่าย หงุดหงิด คิดมาก และท้ายสุด คือนอนไม่หลับ

การล้างพิษด้วยการรับประทานผักผลไม้สด คือการรับประทานผักผลไม้สดทั้งผล หรือแบบ น้ำผลไม้สกัด หรือแบบปั่นละเอียด เพื่อให้ร่างกาย มีความเป็นด่าง ช่วยให้ร่างกายขับสารพิษ ออกมาได้ง่าย และขับถ่ายออกไปจากร่างกาย ด้วยวิธีต่างๆ อาทิ กากใย ไฟเบอร์ในผักผลไม้ ทำหน้าที่ช่วยขับสิ่งสกปรกออกไปจากร่างกาย ในรูปแบบต่างๆ เช่น หลังออกกำลังกายมีเหงื่อออก แต่กลิ่นเหงื่อไม่แรง ไม่เหม็น หรือไม่มีกลิ่นเลย รู้สึกได้ถึงคำว่าตัวสะอาด หรือการนำของเสีย ออกไปด้วยการขับถ่าย ทั้งถ่ายเบา ถ่ายหนัก จึงส่งผลโดยตรงมาจากภายในลำไส้ ประโยชน์ ของการทำด้วยวิธีนี้คือ ผักผลไม้สดส่วนมากมีฤทธิ์ เป็นด่าง ให้เอนไซม์ วิตามิน เกลือแร่ แร่ธาตุ และน้ำตาลเชิงเดี่ยวที่ซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ทันที ซึมเข้าไปจนถึงระดับเซลล์ได้อย่างรวดเร็ว

อีกทั้งผักบางอย่างที่เป็นสมุนไพรยังมี ประโยชน์ต่อร่างกายในการช่วยขจัดพิษ หรือลดทอน ฤทธิ์ของอนุมูลอิสระในร่างกาย เพราะเราไม่อาจ นำอวัยวะที่อยู่ภายในร่างกายออกมาล้างได้เหมือนภาชนะ ดังนั้นสิ่งที่จะเข้าไปช่วยชะล้าง สิ่งสกปรกที่เป็นพิษในร่างกาย หากเป็นสิ่งที่เรา รับประทานได้นั้นจะดีที่สุด และถ้าเป็นสิ่งที่มีอยู่ ตามธรรมชาติ โดยไม่ใช้สารปรุงแต่งใดๆ ร่างกาย ก็จะตอบสนองได้ดีกว่า อย่างเช่น ผักผลไม้ออร์แกนิก

10 สุดยอดผักผลไม้ที่ควรรับประทานเพื่อช่วยล้างสารพิษในร่างกาย คือ

1. ผักปวยเล้ง ช่วยล้างสารพิษตกค้างในร่างกาย ฟื้นฟูความจำ
2. ผักชี ช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นตัวก่อเกิดโรค
3. ผักสลัดกรีนโอ๊ค ช่วยลดความดันโลหิตสูง บำรุงระบบประสาท
4. ผักบุ้งจีน ช่วยบำรุงสายตา ลดเบาหวาน ลดอาการร้อนใน ตัวร้อนเป็นไข้
5. สะระแหน่ ช่วยขับลมในลำไส้ ช่วยย่อยอาหาร
6. แครอท ลดอนุมูลอิสระ ป้องกันประสาทเสื่อม บำรุงสายตา
7. บีทรูท บำรุงเลือด ป้องกันโรคกระเพาะ ลดอนุมูลอิสระ
8. มะนาว ให้วิตามินซี เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ส่งเสริมระบบย่อยอาหาร
9. ขิง ลดการอักเสบที่เกิดภายในร่างกาย เช่น การอักเสบตามข้อต่อ ให้พลังงาน
10. แอปเปิ้ล ให้กากใย ไฟเบอร์ บำรุงกำลัง ทำให้สดชื่น เหมาะกับผู้ควบคุมน้ำหนัก

ด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่ายๆ เพียงแค่นี้ คุณก็สามารถล้างพิษให้กับร่างกายได้ทุกวัน และที่สำคัญต้องเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ และพยายามไม่นำสารพิษเข้าสู่ร่างกาย เพื่อให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและอยู่กับเราไปได้นานๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook